Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất Châu Á
Tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển Châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025, Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hội nghị bởi những đóng góp giúp thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc "nuôi con bằng sữa mẹ".
Vinamilk giới thiệu đột phá dinh dưỡng từ Việt Nam tại diễn đàn khu vực
Hội nghị Phát triển Châu Á là diễn đàn lớn nhất về cơ hội tăng trưởng của ngành thực phẩm, đồ uống và dinh dưỡng tại châu Á, quy tụ các đại diện đến từ hơn 20 quốc gia, thuộc các viện nghiên cứu, các tổ chức chính phủ, phi chính phủ và đại diện các tập đoàn đa quốc gia. Hội nghị tập trung vào việc tìm kiếm những giải pháp khoa học đột phá giúp nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho người dân trên toàn khu vực châu Á, đặc biệt là bà mẹ và trẻ em.
Vinamilk được biết đến là thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu (2024). Với vị thế này, Vinamilk được mời tham dự Hội nghị Phát triển Châu Á năm nay, với tư cách là đại diện đầu tiên và duy nhất từ Việt Nam trình bày tham luận về đột phá 6 HMO - công thức sữa thiết lập chuẩn dinh dưỡng quốc tế cho sữa bột trẻ em.
Đột phá 6 HMO của Vinamilk Optimum là sự mô phỏng dưỡng chất quý chỉ có trong sữa mẹ, có vai trò hỗ trợ nuôi dưỡng lợi khuẩn quan trọng trong hệ tiêu hóa trẻ, từ đó góp phần củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên. Đây cũng là sản phẩm hiếm hoi hội tụ đồng thời cả DFL và 3-FL - hai loại HMO mà trước nay các công thức khác thường chỉ xuất hiện đơn lẻ. Chính sự kết hợp này đã đặc biệt gây ấn tượng với giới chuyên môn tại hội nghị.
Trước đó, đột phá 6 HMO cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt tại Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress, Hà Lan), như một kết quả nổi bật của chiến lược "đầu tư cho khoa học, công nghệ để phát huy tối đa các giá trị dinh dưỡng tự nhiên của sữa" từ thương hiệu sữa Việt có giá trị thứ 6 toàn cầu.
Khoa học nâng chuẩn dinh dưỡng dựa trên sự thấu hiểu
HMO được biết đến là dưỡng chất quý chỉ có trong sữa mẹ, đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe hệ miễn dịch và tiêu hóa của trẻ. Tuy đã có nhiều cải tiến liên tục về HMO, nhưng trong nhiều năm, thị trường Việt Nam vẫn dừng lại ở công thức 5 HMO, đồng nghĩa những tiềm năng to lớn của dưỡng chất này chưa được khai phá trọn vẹn. "Với tinh thần không ngừng thách thức giới hạn, Vinamilk đã nỗ lực thúc đẩy nâng chuẩn dinh dưỡng bằng việc cho ra mắt Optimum – sản phẩm sữa đầu tiên tại Việt Nam có công thức chứa 6 HMO, chiếm tới 58% tổng lượng HMO trong sữa mẹ", ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ về bối cảnh ra đời của sản phẩm đột phá này.
Thực tế tại Việt Nam có đến 55% trẻ không được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời (theo UNICEF 2021), khiến trẻ có khả năng không tận hưởng trọn vẹn những lợi ích tiềm năng của sữa mẹ cho hệ tiêu hóa và miễn dịch. Bên cạnh đó, khoảng 60% các mẹ Việt phải vừa chăm con vừa đi làm. Những trở ngại về thể chất và hoàn cảnh sống khiến việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn vô tình trở thành nỗi trăn trở của nhiều bà mẹ hiện đại.
Vì vậy, một giải pháp dinh dưỡng lấy cảm hứng từ các dưỡng chất có trong sữa mẹ, để đồng hành, hỗ trợ mẹ an tâm chăm con và hạnh phúc trong hành trình làm mẹ là một nhu cầu lớn và tất yếu hiện nay.
Để tâm vào điều này, cùng mong muốn trao cơ hội bình đẳng để người tiêu dùng tiếp cận nguồn dinh dưỡng tốt nhất, ông Shawn Lee đại diện Tập đoàn dsm-firmenich Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, một trong 6 đối tác chiến lược quốc tế của Vinamilk chia sẻ tại hội nghị: "Như ông Nguyễn Quang Trí đã nói, đột phá 6 HMO không chỉ nâng chuẩn dinh dưỡng sản phẩm, để phục vụ nhu cầu của trẻ em mà còn là giải pháp cho nỗi trăn trở của thời đại về mong muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cha mẹ vẫn có thể trao trọn vẹn sự chăm sóc, yêu thương. Chúng tôi hoàn toàn đồng tình với quan điểm này, vì khi cha mẹ hạnh phúc, hành trình lớn khôn của con cũng hạnh phúc ngập tràn."
Khai mở hướng đi mới, thiết lập chuẩn dinh dưỡng quốc tế
Trong gần 50 năm phát triển, Vinamilk đã đầu tư nghiên cứu, sản xuất thành công từ lon sữa bột trẻ em đầu tiên của Việt Nam đến sở hữu siêu nhà máy sữa bột hiện đại bậc nhất Châu Á, xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới từ năm 1997. Từ quốc gia không có ngành sữa bột sau chiến tranh, nhưng nhờ chiến lược đầu tư vào khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Vinamilk đã có những bước tiến lớn về sữa công thức cho trẻ em, phát triển ngang tầm với khu vực, mà trong đó 6 HMO là một điển hình.
Ông Gary Scattergood, Tổng Biên tập của FoodNavigator-Asia và NutraIngredients (đơn vị tổ chức hội nghị) nhận định về những chia sẻ của Vinamilk tại diễn đàn năm nay: "Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của Vinamilk trong hội nghị năm nay. Vinamilk đã mang đến một góc nhìn đặc sắc khi kết hợp giữa năng lực nghiên cứu và phát triển chuyên sâu về HMO cùng với sự thấu hiểu người tiêu dùng bản địa, qua đó giới thiệu những giải pháp dinh dưỡng thiết thực, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe và phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ tại Việt Nam và tiềm năng mở rộng ra toàn châu Á".
Sự hiện diện của Vinamilk tại diễn đàn cao cấp khu vực, lần nữa khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng của thương hiệu dẫn đầu ngành sữa Việt trên thị trường quốc tế. Thông qua năng lực nghiên cứu, sản xuất và đổi mới không ngừng, Vinamilk không chỉ thể hiện sự trưởng thành vượt bậc của ngành dinh dưỡng trong nước mà còn tạo động lực thúc đẩy thị trường châu Á phát triển mạnh mẽ.
Theo Chinhphu.vn
- Cùng chuyên mục
Mưa ưu đãi lên đến 50%, người dân vào mùa “săn sale”
Khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11”, hệ thống siêu thị trên địa bàn Thủ đô “tung” hoàng loạt chương trình giảm giá sâu, tặng quà... hút khách tiêu dùng. Sự kiện diễn ra từ 31/10 đến 05/11/2025, quy tụ 100 gian hàng và hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn thành phố, mang đến loạt ưu đãi hấp dẫn lên tới 50%.
Thương hiệu - 06:10 03/11/2025
Honda Việt Nam đưa CR-V e:HEV vào dây chuyền lắp ráp trong nước
Honda Việt Nam xác nhận sẽ bắt đầu lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy ở Phú Thọ từ đầu năm 2026, đánh dấu lần đầu tiên dòng xe Hybrid của hãng được sản xuất trong nước.
Thương hiệu - 15:40 02/11/2025
Thêm lựa chọn dòng sữa cao cấp đạt chuẩn quốc tế cho nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng
Nhu cầu sữa của người Việt đang tăng nhanh, phản ánh xu hướng tiêu dùng hướng tới sức khỏe và dinh dưỡng bền vững. Trong bối cảnh đó, việc xuất hiện thêm các dòng sữa cao cấp, tiêu chuẩn quốc tế giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn phù hợp cho từng lứa tuổi và thể trạng.
Thương hiệu - 10:00 02/11/2025
Giao thông khu vực miền Trung tê liệt cục bộ
Mưa lũ lớn khiến giao thông Trung Bộ bị chia cắt, hàng chục điểm sạt lở, ngập sâu. Các đơn vị quản lý đường bộ đang triển khai ứng trực 24/24, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để sớm khôi phục lưu thông.
Thương hiệu - 06:10 02/11/2025
Xuất khẩu sầu riêng tăng tốc, Trung Quốc chiếm hơn 93% nhu cầu
Tháng 9 ghi nhận bước nhảy vọt của sầu riêng Việt Nam, khi Trung Quốc chi gần 1 tỷ USD để nhập khẩu — tăng 67,7 % so với tháng trước và chiếm hơn 93 % tổng kim ngạch xuất khẩu.
Thương hiệu - 15:55 01/11/2025
Petrovietnam thúc đẩy đổi mới sáng tạo qua chương trình STEM Innovation
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang triển khai chương trình STEM Innovation với mục tiêu xây dựng hệ thống phòng thực hành giáo dục STEM trên phạm vi toàn quốc.
Thương hiệu - 08:35 01/11/2025
Vietjet tăng trưởng mạnh, chia cổ tức 20% bằng cổ phiếu
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HoSE: VJC) công bố kết quả kinh doanh quý 3/2025 với tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 97% kế hoạch năm, khẳng định đà phục hồi và phát triển.
Thương hiệu - 14:36 31/10/2025
BIDV ghi dấu trên thị trường tài chính xanh
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh (Green Climate Fund - GCF) trao quyền tiếp cận trực tiếp nguồn vốn ưu đãi để triển khai các dự án tài chính khí hậu trong nước, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững quốc gia.
Thương hiệu - 11:52 31/10/2025
Vinamilk tiến sát mốc 17 nghìn tỷ đồng doanh thu quý III/2025
Tổng doanh thu hợp nhất quý III của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước, đưa tổng doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2025 lên 46.678 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7%. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và quốc tế đều ghi nhận tăng trưởng tích cực so với quý trước, cho thấy sự phục hồi ổn định của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam.
Thương hiệu - 11:00 31/10/2025
Vietjet đặt mua 100 tàu bay Airbus A321neo
Đơn hàng sẽ tạo hàng trăm nghìn việc làm tại Anh và châu Âu, đồng thời giúp Vietjet hiện đại hóa đội bay, giảm phát thải, và mở rộng mạng bay quốc tế, hướng tới mục tiêu Net Zero toàn cầu.
Thương hiệu - 09:00 31/10/2025
- Tin mới
-
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ tại khu vực Trung Bộ
-
Tỷ giá USD hôm nay 3/11: Đồng bạc xanh có giữ được đà tăng?
-
Giá xăng dầu hôm nay 3/11: Dầu thế giới tăng nhẹ, xăng dầu trong nước đồng loạt tăng mạnh
-
Giá heo hơi hôm nay 3/11: Ổn định trên cả ba miền, giao dịch quanh mức 54.000 đồng/kg
-
Giá cà phê hôm nay 3/11: Thị trường trong nước đi ngang, thế giới biến động trái chiều
-
Giá sầu riêng hôm nay 3/11: Thị trường đi ngang
- Đọc nhiều
-
1
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ tại khu vực Trung Bộ
-
2
Tỷ giá USD hôm nay 3/11: Đồng bạc xanh có giữ được đà tăng?
-
3
Giá xăng dầu hôm nay 3/11: Dầu thế giới tăng nhẹ, xăng dầu trong nước đồng loạt tăng mạnh
-
4
Giá heo hơi hôm nay 3/11: Ổn định trên cả ba miền, giao dịch quanh mức 54.000 đồng/kg
-
5
Giá cà phê hôm nay 3/11: Thị trường trong nước đi ngang, thế giới biến động trái chiều
-
6
Giá sầu riêng hôm nay 3/11: Thị trường đi ngang







