Mặc dù các hiện tượng lừa đảo online để chiếm đoạt tài sản không còn xa lạ với người dân, nhưng việc sử dụng chiêu trò cũ dưới “mác” thương hiệu uy tín như Vietnam Airlines vẫn không ngừng tiếp diễn để “gài bẫy” những khách hàng cả tin.
Cảnh giác hành vi giả mạo Vietnam Airlines để tặng quà
Theo Vietnam Airlines, lợi dụng lòng tin của khách hàng với Vietnam Airlines, các đối tượng tạo nhóm chat từ danh sách số điện thoại có sẵn hoặc tham gia vào các hội nhóm trên Zalo, Viber, Facebook,… và mạo danh là đối tác của Vietnam Airlines để mời khách hàng tăng tương tác trên các mạng xã hội cùng với thỏa thuận trả hoa hồng theo từng nhiệm vụ được giao. Người tham gia sẽ phải kết bạn với đối tượng giả mạo để nhận phần thưởng.
Các đối tượng này còn yêu cầu gửi hình ảnh đã nhận tiền để tạo niềm tin, tiếp tục lừa đảo các nhóm khách mới và sử dụng chiêu trò giới hạn thời gian, kích thích người tham gia phải hành động tức thời. Những “nhiệm vụ” này là tiền đề để các đối tượng đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP,... và mục đích cuối cùng là chiếm đoạt tài sản.
Vietnam Airlines không tổ chức hay phối hợp tổ chức các chương trình trả hoa hồng cho cá nhân để tăng lượng tương tác của hãng dưới mọi hình thức. Để bảo vệ bản thân khỏi những hành vi lừa đảo này, Vietnam Airlines lưu ý khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin về các cuộc thi, sự kiện trước khi tham gia và không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP,... cho người khác.
Khách hàng chỉ tham gia các cuộc thi, chương trình được tổ chức công khai trên các website chính thức của hãng, các tài khoản mạng xã hội có tích xanh (Facebook, Tiktok) và zalo của Vietnam Airlines.
Mai Anh