Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi thuê phòng trọ

Công an Hà Nội cho biết, nắm bắt nhu cầu thuê phòng trọ của học sinh sinh viên thời điểm đầu năm học, nhiều đối tượng đã sử dụng thủ đoạn giả danh chủ nhà, lên mạng đăng thông tin cho thuê. Bằng hình thức trên, những đối tượng này đã chiếm đoạt cả trăm triệu đồng từ các tân sinh viên.

Cụ thể, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang xác minh một vụ lừa đảo của hàng chục người với thủ đoạn như trên.

Lời quảng cáo trên mạng.Lời quảng cáo trên mạng.

Theo đó, đầu tháng 10/2022, một nhóm sinh viên đến nhận phòng trọ tại phố Đông Thiên, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai thì bất ngờ phát hiện phòng trọ có người ở, trong khi mọi người đã đặt tiền nhà cho một đối tượng tự xưng là chủ phòng trọ.

Khi hỏi rõ mới biết, người thuê được xem quảng cáo cho thuê phòng trọ trên mạng. Người đứng ra cho thuê phòng trọ chỉ là người thuê phòng tại đây và đã bỏ đi. Bất ngờ vì việc bị lừa, mọi người đã đến Công an phường Vĩnh Hưng trình báo. Bước đầu ghi nhận số tiền bị lừa là gần 100 triệu đồng.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo, để tránh “tiền mất, tật mang”, khi đi thuê phòng, sinh viên cần tìm hiểu kỹ thông tin trên mạng, hỏi kỹ người dân xung quanh khu vực nhà trọ, không đặt cọc, chuyển khoản khi thấy có dấu hiệu lừa đảo.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục