Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2022 chính thức khai mạc

17:38 22/04/2022

Ngày 22/4, Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2022 (VIET NAM AMAZING CUP 2022) chính thức khai mạc tại TP. Buôn Ma Thuột, do UBND tỉnh Đắk Lắk và Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức.

Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2022 được phát động vào ngày 22/10/2021. Sau 6 tháng khởi động, đến nay, cuộc thi thu hút 48 đơn vị dự thi với 83 mẫu cà phê (trong đó có 53 mẫu cà phê Robusta và 30 mẫu cà phê Arabica) đến từ 7 tỉnh, thành phố sản xuất cà phê.

Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Phó trưởng ban Ban tổ chức Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2022 Trịnh Đức Minh phát biểu khai mạcChủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Phó trưởng ban Ban tổ chức Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2022 Trịnh Đức Minh phát biểu khai mạc

 

Hoạt động đánh giá chất lượng thử nếm diễn ra từ ngày 22 – 27/4/2022; công bố kết quả và trao giải dự kiến vào ngày 30/4/2022. Vòng chung kết, công bố kết quả và trao giải dự kiến vào ngày 30/4/2022.

Đây là lần thứ 4, cuộc thi diễn ra nhằm tôn vinh những người trồng cà phê, sản phẩm cà phê đặc sản và đơn vị sản xuất cà phê đạt tiêu chuẩn đặc sản; giới thiệu sản phẩm cà phê nhân đặc sản Việt Nam đến với người tiêu dùng, nhà rang xay trong và ngoài nước.

Ngoài ra, thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn kết nối trực tiếp nhà rang xay với đơn vị sản xuất cà phê đặc sản; bước đầu phát triển thị trường, nhu cầu tiêu thụ và gia tăng giá trị cho cà phê đặc sản của Việt Nam, cũng như tạo động lực cho người trồng cà phê quan tâm đến việc nâng cấp chất lượng cà phê.

Theo đó, hoạt động lấy mẫu, niêm phong mẫu và lô hàng, gởi mẫu đều do đơn vị dự thi tự thực hiện. Hoạt động thử nếm được tiến hành đồng thời và phát trực tuyến tại 3 địa điểm ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức cũng thành lập Ban Kỹ thuật để bảo đảm những yêu cầu kỹ thuật của cuộc thi được tuân thủ thống nhất và thành lập Ban giám sát để giám sát một số hoạt động quan trọng của cuộc thi.

Ngoài ra, cuộc thi quy tụ được 22 chuyên gia trong ngành cà phê để đánh giá chất lượng thử nếm các mẫu dự thi, trong đó có 7 chuyên gia nước ngoài.

Thủy Hương

  • Cùng chuyên mục

Chuyên gia nói về định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường

Theo chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt cần chung tay phát triển Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đúng với ý nghĩa, tầm vóc là chương trình của Chính phủ, định vị thương hiệu Việt, vì một Việt Nam hùng cường với những thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp có giá trị...

Hàng hiệu - 10:11 20/04/2025

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.

Hàng hiệu - 10:05 15/04/2025

Công ty con của Tập đoàn Hoa Sen được chấp thuận đầu tư mở rộng nhà máy thép công suất 350.000 tấn

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư mở rộng nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định của Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nhơn Hội – Bình Định.

Hàng hiệu - 08:39 21/02/2025

Vị trí thắng địa - Lợi thế vô song của nhà phố Vinhomes Global Gate

Nhà phố Vinhomes Global Gate tiếp tục là cái tên được giới đầu tư và khách hàng “chọn mặt, gửi vàng” ngay từ những ngày đầu năm mới 2025 nhờ sở hữu toạ độ thắng địa tạo nên hàng loạt lợi thế không thể tìm thấy ở đâu khác.

Hàng hiệu - 17:50 12/02/2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.

Hàng hiệu - 21:43 20/01/2025

Toyota xây dựng nhà máy riêng tại Trung Quốc

Động thái này diễn ra khi các hãng xe Nhật Bản khác đang thu hẹp sự hiện diện tại Trung Quốc và đánh dấu sự chuyển hướng so với chiến lược liên doanh của Toyota tại quốc gia này.

Hàng hiệu - 17:47 24/12/2024

Huyện Lục Nam khai thác tiềm năng, phát triển sản phẩm OCOP

Được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế khi tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã khơi dậy và phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm của quê hương ngày càng vươn xa, nâng cao giá trị và thu nhập cho người sản xuất.

Hàng hiệu - 06:27 14/12/2024

Xanh SM sẽ khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12 này

Xanh SM sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm diện rộng nhằm hoàn thiện các công đoạn, quy trình cuối cùng trước khi chính thức khai trương tại Indonesia ngay trong tháng 12/2024 này.

Hàng hiệu - 22:03 10/12/2024

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Hàng hiệu - 07:13 04/12/2024

Agribank tiếp tục giữ vững các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings công bố giữ nguyên xếp hạng “BB+” với triển vọng “Ổn định” đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

Hàng hiệu - 11:30 27/11/2024