Đắk Lắk: Nhiều DN mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Sáng 8/4, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung đã đến thăm và làm việc với một số đơn vị sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh.

Trong số các đơn vị được Bí thư Tỉnh ủy đến thăm và làm việc, có các doanh nghiệp, như:Trang trại sản xuất cà chua trái cây Nova - Công ty CP Ban Mê Green Farm (thôn 3, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột); trang trại sản xuất nông nghiệp - Công ty TNHH Nông nghiệp Nhất Thống Đắk Lắk (xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ)...

Theo đó, trang trại sản xuất cà chua trái cây Nova có diện tích 1000 m2, gồm cây cà chua được trồng trong nhà màng ứng dụng công nghệ cao, sử dụng nhật ký điện tử để theo dõi quá trình sinh trưởng và phát triển của cây.

Đại diện Công ty CP Ban Mê Green Farm giới thiệu quy trình sản xuất cà chua trái cây với  Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung (Ảnh báo Đắk Lắk)Đại diện Công ty CP Ban Mê Green Farm giới thiệu quy trình sản xuất cà chua trái cây với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung (Ảnh báo Đắk Lắk)

Sản phẩm cà chua của trang trại đang được tiệu thụ tại các siêu thị lớn như Lotte, Bigc Go…., các chuỗi siêu thị mini, nhà hàng, khách sạn. Mỗi năm, đơn vị này cung cấp ra thị trường khoảng 110 tấn cà chua trái cây chất lượng cao.

Tại trang trại sản xuất nông nghiệp - Công ty TNHH Nông nghiệp Nhất Thống Đắk Lắk, có quy mô gần 300 ha với 3 nhóm sản phẩm gồm: rau của quả ngắn ngày, cây ăn trái, thịt và trứng theo tiêu chuẩn hữu cơ. Theo thiết kế, trang trại khi hoàn thiện có tổng mức đầu tư khoảng 450 tỷ đồng.

Đến nay, Công ty TNHH Nông nghiệp Nhất Thống Đắk Lắk đã hoàn thành việc xây dựng giai đoạn 1 của dự án với mức đầu tư khoảng 130 tỷ đồng. Hiện nay, trang trại này đã cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và được thị trường trong và ngoài nước đón nhận.

Phát biểu tại những đơn vị đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung đánh giá:

“Các doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ - xu hướng phát triển của nền nông nghiệp thế giới, vừa bảo vệ môi trường, vừa tạo ra những sản phẩm chất lượng, giá trị sản phẩm cao và bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã góp phần tạo thêm việc làm cho người dân, đồng thời tạo động lực thúc đẩy ngành nông nghiệp của tỉnh phát triển”.

Hương Thủy

Bài liên quan

Cùng chuyên mục