Đẩy mạnh quảng bá thực phẩm, đồ uống Việt Nam tại thị trường Đức

11:15 07/10/2025

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã mang đến Hội chợ Quốc tế công nghiệp thực phẩm Anuga 2025 “diện mạo” mới – hiện đại, xanh và sáng tạo – phù hợp xu hướng tiêu dùng bền vững, thu hút sự quan tâm lớn từ khách tham quan và đối tác quốc tế tại Đức.

Từ ngày 4 – 8/10/2025, tại Trung tâm triển lãm Koelnmesse (thành phố Cologne, Đức) đã diễn ra Hội chợ Quốc tế công nghiệp thực phẩm Anuga 2025 – sự kiện hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, được tổ chức hai năm một lần.

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2025, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã chủ trì đoàn gồm 36 doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, gia vị... mang đến hội chợ một hình ảnh mới: chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện môi trường. Đây là hoạt động trọng điểm trong chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm Việt Nam, nhằm nâng cao vị thế và giá trị của thực phẩm Việt trên thị trường quốc tế.

Năm nay, Anuga diễn ra trong bối cảnh ngành thực phẩm châu Âu đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng bền vững, chú trọng sức khỏe và truy xuất nguồn gốc. Gian hàng Việt Nam đã tạo được dấu ấn rõ nét với các sản phẩm hữu cơ, thân thiện môi trường, đóng gói sinh thái và đáp ứng tiêu chuẩn ESG – những yêu cầu ngày càng phổ biến tại châu Âu.

Tham quan gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Anuga 2025
Tham quan gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Anuga 2025

Theo các chuyên gia tại Anuga 2025, người tiêu dùng châu Âu hiện không chỉ quan tâm đến “ăn sạch, uống sạch”, mà còn hướng đến minh bạch chuỗi cung ứng, tính lành mạnh và tác động tích cực đến môi trường. Các sản phẩm của Việt Nam như nước dừa hữu cơ, hạt điều chế biến không chất bảo quản, tiêu đen lên men tự nhiên, trái cây sấy lạnh không đường… đã được các nhà nhập khẩu đánh giá cao về chất lượng và tiềm năng mở rộng thị trường.

Ông Nguyễn Trường Thịnh, Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới, chia sẻ:
“Tham gia Anuga 2025 là lời khẳng định cam kết của chúng tôi đối với tiêu chuẩn toàn cầu và phát triển bền vững. Chúng tôi hướng đến việc xây dựng quan hệ đối tác dựa trên tin cậy, tăng trưởng chung, và đóng góp tích cực vào xu hướng thực phẩm – đồ uống toàn cầu trong tương lai.”

Không chỉ chú trọng chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp Việt còn đầu tư mạnh cho bao bì, nhãn mác và câu chuyện thương hiệu – yếu tố quan trọng để chinh phục người tiêu dùng châu Âu, đặc biệt là thế hệ trẻ. Việc ứng dụng công nghệ số trong truy xuất nguồn gốc, mã QR hiển thị thông tin vùng nguyên liệu, quy trình sản xuất và chứng nhận quốc tế đã giúp sản phẩm Việt nâng cao độ tin cậy và tiếp cận hiệu quả hơn với thị trường khó tính này.

Khu gian hàng Việt Nam đã đón đông đảo khách hàng đến giao dịch.
Khu gian hàng Việt Nam đã đón đông đảo khách hàng đến giao dịch.

Với sự tham gia của hơn 8.000 doanh nghiệp từ 110 quốc gia, Anuga 2025 tiếp tục khẳng định vai trò là sàn giao dịch thương mại toàn cầu hàng đầu ngành thực phẩm. Việc doanh nghiệp Việt Nam góp mặt tại sự kiện không chỉ giúp mở rộng kết nối với đối tác EU – thị trường có yêu cầu cao nhưng sức mua lớn – mà còn tạo cơ hội học hỏi xu hướng tiêu dùng, công nghệ chế biến và tiêu chuẩn mới nhất toàn cầu.

Doanh nghiệp Việt gây ấn tượng tại Hội chợ Quốc tế công nghiệp thực phẩm Anuga 2025
Doanh nghiệp Việt gây ấn tượng tại Hội chợ Quốc tế công nghiệp thực phẩm Anuga 2025

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại đánh giá, sự tham gia chủ động, bài bản của doanh nghiệp Việt tại Anuga 2025 là bước tiến tích cực trong hành trình xây dựng hình ảnh “Thực phẩm Việt Nam – An toàn, chất lượng, bền vững” trong mắt bạn bè quốc tế. Trong thời gian tới, sự đồng hành giữa Nhà nước và doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến chiến lược sẽ là yếu tố then chốt giúp thực phẩm Việt vươn xa hơn trên bản đồ xuất khẩu thế giới.

PV

  • Cùng chuyên mục

HABECO: Lấy phong trào “Hội nhập và phát triển” làm động lực đổi mới và bứt phá

Tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV, giai đoạn 2025–2030, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) là doanh nghiệp duy nhất có bài tham luận. Trong bài phát biểu, ông Ngô Quế Lâm – Tổng Giám đốc HABECO khẳng định, phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” chính là động lực quan trọng giúp HABECO không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Thương hiệu - 17:10 07/10/2025

Hơn 50 đối tác quốc tế tìm hiểu cơ hội tại thương vụ IPO của VPBankS

Từ ngày 15 đến 25/9, VPBankS đã thực hiện roadshow quốc tế tại Thái Lan, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và Vương quốc Anh, tiếp xúc với hàng loạt đối tác nước ngoài. Hoạt động nhằm giới thiệu cơ hội đầu tư, chia sẻ chiến lược phát triển và mở rộng hợp tác quốc tế, chuẩn bị cho thương vụ IPO lớn nhất của một công ty chứng khoán Việt Nam.

Thương hiệu - 16:15 07/10/2025

Shopee Debut tạo cú hích doanh số cho 4.000 thương hiệu chỉ sau một tháng ra mắt

Ra mắt từ tháng 9/2025, Shopee Debut – chương trình quy tụ các sản phẩm mới từ nhiều thương hiệu hàng đầu – nhanh chóng tạo dấu ấn trên thị trường thương mại điện tử, giúp sản phẩm mới tiếp cận nhanh người tiêu dùng và mở rộng lợi thế cạnh tranh dài hạn cho doanh nghiệp.

Thương hiệu - 11:30 07/10/2025

ACB được vinh danh hạng mục 'Giải pháp tín dụng sáng tạo' với sản phẩm 'Ngôi nhà đầu tiên

Sản phẩm "Ngôi nhà đầu tiên" của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã chính thức được vinh danh hạng mục “Giải pháp tín dụng sáng tạo” tại lễ trao giải Better Choice Awards 2025 - giải thưởng cấp quốc gia do VCCorp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Tài chính.

Thương hiệu - 16:53 06/10/2025

Ba thương hiệu Việt lọt Top 15 thời trang Đông Nam Á, sánh vai cùng Adidas, Nike và Chanel

Bức tranh thời trang Đông Nam Á năm 2025 vừa được Campaign Asia-Pacific công bố đã ghi dấu một cột mốc đáng tự hào cho Việt Nam: Yody, Coolmate và Việt Tiến chính thức góp mặt trong Top 15 thương hiệu thời trang hàng đầu khu vực, sánh vai cùng những tên tuổi toàn cầu như Adidas, Nike, Uniqlo, Dior và Chanel.

Thương hiệu - 10:35 06/10/2025

NPK Phú Mỹ chạm mốc 1 triệu tấn: Vững bước vì mùa bội thu

Hơn hai thập kỷ, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ) từng bước mở lối cho ngành phân bón Việt Nam: Từ khi làm chủ sản xuất Đạm năm 2004, tiên phong đưa NPK công nghệ hóa học về nước năm 2018, đến hôm nay chạm mốc triệu tấn NPK Phú Mỹ.

Thương hiệu - 09:39 06/10/2025

Giải golf VSK mùa thứ 21: Kết nối - Đồng hành - Lan toả

Ngày 4/10/2025, tại sân golf Đồi Rồng (Đồ Sơn, TP Hải Phòng) đã diễn ra giải đấu golf VSK lần thứ 21. Giải đấu do Hội Quân dân y Việt Nam phối hợp với CLB Golf Vì sức khỏe và Tập đoàn Geleximco tổ chức. Giải golf VSK lần thứ 21 được tổ chức nhằm Kết nối - Đồng hành - Lan toả yêu thương, gây quỹ ủng hộ công cuộc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân và lực lượng vũ trang vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo của Tổ quốc.

Thương hiệu - 14:10 04/10/2025

Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu: Vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vinh dự nhận được danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu hành trình đất nước đổi mới - hội nhập - vươn tầm.

Thương hiệu - 09:10 04/10/2025

PVCFC: Đạt Top 10 Thương hiệu tăng trưởng ấn tượng năm 2025

Ngày 2/10, tại Lễ công bố và vinh danh chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đạt Top 10 Thương hiệu tăng trưởng ấn tượng do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy – Vietnam Economic Times) tổ chức.

Thương hiệu - 15:45 03/10/2025

IR Award 2025: Gọi tên 16 doanh nghiệp có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất

Ngày 2/10, tại TPHCM, Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE), Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) đã tổ chức chương trình IR Awards lần thứ 15 và công bố danh sách doanh nghiệp tiêu biểu có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất, phản ánh nỗ lực nâng cao minh bạch thông tin, gia tăng đối thoại với cổ đông và góp phần xây dựng thị trường chứng khoán phát triển bền vững.

Thương hiệu - 09:37 03/10/2025