Đề xuất giảm giá điện, giảm tiền điện lần 3 do tác động của dịch COVID-19

Theo đại diện Bộ Công Thương cho biết, cơ quan này đang nghiên cứu các phương án để báo cáo Thủ tướng xem xét quyết định phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, năm 2020, để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân do tác động của dịch COVID-19, sau khi đề xuất và được Chính phủ chấp thuận, Bộ Công Thương đã hướng dẫn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giảm giá điện, giảm tiền điện trong 2 đợt.

Tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện của 2 đợt trong năm 2020 khoảng 12.300 tỉ đồng.

"Việc thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện góp phần phục hồi kinh tế và hỗ trợ trực tiếp cho các khách hàng sử dụng điện trên cả nước, đặc biệt là các hộ thu nhập thấp, yếu thế trong xã hội, các cơ sở lưu trú du lịch, các doanh nghiệp hoạt động logistics", ông Tuấn cho hay.

Mới đây, Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 07/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Đề xuất giảm giá điện đợt 3, nhưng "không được gây áp lực tăng giá năm sau"Đề xuất giảm giá điện đợt 3

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu Cục Điều tiết điện lực xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch; miễn giảm tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly tập trung, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm COVID-19 theo danh sách được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Cục Điều tiết điện lực đang khẩn trương nghiên cứu để sớm báo cáo Thủ tướng về nội dung trên. Nếu đề xuất này được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, đây sẽ là lần giảm giá điện, giảm tiền điện thứ 3 nhằm hỗ trợ cho các cơ sở lưu trú du lịch vượt qua những khó khăn do tác động của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, các cơ sở cách ly tập trung, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm COVID-19 cũng tiếp tục được hỗ trợ miễn giảm tiền điện.

Đây cũng là một trong những hoạt động hỗ trợ thiết thực nhất cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 trong thời gian qua. 

Điều đó thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Nhà nước, chung tay cùng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh toàn cầu.

Thiên Trường

Bài liên quan

Cùng chuyên mục