Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025

09:21 23/06/2025

Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu và giành chiến thắng tại 2 hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025.

Lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là doanh nghiệp duy nhất từ khu vực Đông Nam Á trình bày tham luận tại hội nghị - Ảnh: VGP/An Minh
Lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là doanh nghiệp duy nhất từ khu vực Đông Nam Á trình bày tham luận tại hội nghị - Ảnh: VGP/An Minh

Ngành sữa toàn cầu nổi lên nhiều thương hiệu sữa châu Á

Hội nghị Sữa toàn cầu là diễn đàn cấp cao quy tụ gần 200 nhà lãnh đạo trong ngành sữa cùng chia sẻ, thảo luận và cập nhật thông tin về những phát triển mới nhất và xu hướng tương lai của toàn ngành.

Năm nay, hội nghị chọn chủ đề "Dairy for All Ages" (Sữa cho mọi người), đặt ra vấn đề lớn: Làm sao sản phẩm sữa ngày càng đáp ứng tốt hơn mọi nhu cầu dinh dưỡng, khẳng định giá trị dinh dưỡng tự nhiên của sữa để phát triển bền vững.

Bên cạnh sự tham dự của các quốc gia được xem là "cái nôi của ngành sữa" như Mỹ, New Zealand và nhiều nước châu Âu…, những năm gần đây, hội nghị có sự góp mặt của các doanh nghiệp lớn từ châu Á như Trung Quốc hay Ấn Độ với lợi thế quy mô thị trường "tỷ dân" hay Nhật Bản được biết đến là quốc gia phát triển về công nghệ. Từ Đông Nam Á, Việt Nam bắt đầu tham gia hội nghị từ năm 2019 với doanh nghiệp tiêu biểu là Vinamilk, cũng là đại diện duy nhất của khu vực có trình bày tham luận.

Bà Laurence Rycken, Tổng giám đốc Liên đoàn Sữa Quốc tế (IDF), đánh giá: "Hiện nay, IDF có các thành viên từ Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Chúng tôi rất mong muốn có thêm thành viên từ Việt Nam và nước châu Á tham gia. Vinamilk là doanh nghiệp lớn của khu vực, qua nhiều năm tham dự các hội nghị sữa toàn cầu, tôi thấy Việt Nam và Vinamilk có rất nhiều câu chuyện thành công, rất đáng để các thị trường khác học hỏi".

Với quy mô và tầm ảnh hưởng của các doanh nghiệp đầu ngành, những chiến lược này không chỉ là câu chuyện của riêng họ, mà còn tạo ra sự tác động và phác họa tương lai của ngành sữa.

Vinamilk mở khóa giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên bằng khoa học

Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã mở đầu bài trình bày với chủ đề "Khởi nguồn từ tự nhiên, nâng tầm bằng khoa học" (Born by Nature, Perfected by Science) bằng việc nhấn mạnh: "Tương lai của ngành sữa nằm ở khả năng kết hợp những giá trị dinh dưỡng tự nhiên và tiến bộ khoa học vượt bậc, để "mở khóa" tự nhiên, nâng cấp giá trị dinh dưỡng của sữa. Triết lý này cũng là kim chỉ nam cho mọi đổi mới của Vinamilk, với mục tiêu không ngừng nâng tầm giá trị và chất lượng của sản phẩm sữa để chăm sóc mọi nhu cầu, mọi lứa tuổi".

Ông Richard Hall - Chủ tịch Hội nghị Sữa toàn cầu trải nghiệm các sản phẩm sữa được Vinamilk mang đến hội nghị năm nay - Ảnh: VGP/An Minh
Ông Richard Hall - Chủ tịch Hội nghị Sữa toàn cầu trải nghiệm các sản phẩm sữa được Vinamilk mang đến hội nghị năm nay - Ảnh: VGP/An Minh

Cụ thể, sữa tươi Vinamilk Green Farm với công nghệ kép hút chân không đã được Vinamilk chia sẻ như một bước tiến mang tính "không tưởng" trong ngành công nghiệp sữa. Mất đến 2 năm nghiên cứu, thử nghiệm, Vinamilk thành công giảm đến 50% gốc oxy tự do trong sữa tươi Vinamilk Green Farm, giúp khóa độ tươi và hậu vị cỏ hoa tự nhiên.

Kết quả của sự đầu tư này, Vinamilk Green Farm đã sở hữu nhiều giải thưởng quốc tế về cả vị ngon và chất lượng như Superior Taste, Monde Selection (Bỉ) và vượt qua hơn 400 tiêu chí khắt khe về chất lượng và điều kiện sản xuất để đạt độ an toàn, tinh khiết theo Clean Label Project (Mỹ), thiết lập ra chuẩn mực mới cho sữa tươi tại Việt Nam.

"Những đột phá trong khoa học công nghệ giúp chúng tôi không chỉ bảo toàn được các giá trị tốt nhất từ thiên nhiên, mà còn phát triển các giải pháp dinh dưỡng tiến gần đến "tự nhiên" nhất". Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quang Trí khi nói về bước đột phá mang tên "6 HMO đầu tiên tại Việt Nam".

Các công nghệ mới được Vinamilk ứng dụng thu hút sự quan tâm của nhiều đơn vị, đối tác, nhà cung cấp đến từ châu Âu - Ảnh: VGP/An Minh
Các công nghệ mới được Vinamilk ứng dụng thu hút sự quan tâm của nhiều đơn vị, đối tác, nhà cung cấp đến từ châu Âu - Ảnh: VGP/An Minh

Ông Richard Hall, Chủ tịch Hội nghị Sữa toàn cầu chia sẻ: "Sữa vốn là một nền tảng dinh dưỡng rất tốt, nhưng luôn cần phải đổi mới để phù hợp với nhu cầu con người. Chúng ta không thể tiêu thụ hàng trăm sản phẩm cùng lúc mà phải chọn cái gì tốt nhất cho cơ thể. Hơn lúc nào hết, công nghệ giúp ngành sữa phát triển bền vững và tiến xa hơn. Trong 5 năm tham dự, đại diện Việt Nam đã có mang đến nhiều chia sẻ rất có giá trị. Năm nay các sản phẩm rất sáng tạo với nhiều công nghệ ấn tượng, chất lượng và ngon. Tôi nghĩ, đó cũng chính là tất cả những gì chúng ta cần để phát triển ngành sữa".

Bên cạnh sữa tươi và sữa công thức, Vinamilk còn chia sẻ nhiều đột phá về dinh dưỡng trong các dòng sản phẩm khác như: Sữa chua uống thanh trùng Vinamilk Green Farm lần đầu tiên tích hợp 6 chủng men sống và lợi khuẩn từ châu Âu; hay công nghệ xay nguyên hạt đậu nành của sản phẩm sữa hạt Vinamilk 9 loại hạt, giữ tối đa thành phần dinh dưỡng tự nhiên và vị ngon từ hạt, đặc biệt, giảm lượng phụ phẩm (bã đậu nành) so với phương pháp sản xuất truyền thống.

Vinamilk giành vị trí “quán quân” ở 2 hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa thế giới 2025 - Ảnh: VGP/An Minh
Vinamilk giành vị trí “quán quân” ở 2 hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa thế giới 2025 - Ảnh: VGP/An Minh

Đi đầu về đổi mới, sáng tạo theo xu thế toàn cầu

Trong khuôn khổ Hội nghị Sữa toàn cầu tại Hà Lan, 2 sản phẩm của Vinamilk đã được vinh danh tại Giải thưởng Đổi mới ngành sữa toàn cầu (World Dairy Innovation Awards 2025). Cụ thể, hạng mục Sữa chua ngon nhất (Best Yogurt) gọi tên Vinamilk Green Farm sữa chua cao đạm men Hy Lạp và Thiết kế bao bì xuất sắc nhất (Best Packaging Design) dành cho sữa chua ăn thực vật Vinamilk.

Điều này góp phần tạo ấn tượng với cộng đồng ngành sữa toàn cầu về mức độ đầu tư cho khoa học công nghệ, cũng như sự đổi mới, sáng tạo của thương hiệu sữa đến từ Việt Nam có giá trị đứng thứ 6 thế giới. Tuy Việt Nam là quốc gia còn non trẻ của ngành sữa, nhưng sự tiên phong của các doanh nghiệp đầu ngành đã giúp khẳng định vị thế và dấu ấn của sữa Việt trên sân chơi toàn cầu, bằng chính những sản phẩm "made in Vietnam" nhưng sở hữu những công nghệ, tiêu chuẩn bậc nhất thế giới.

"Tôi thật sự rất ấn tượng với phần trình bày hôm nay từ Việt Nam, đặc biệt là về các sản phẩm đổi mới như Vinamilk Green Farm hay sữa công thức có 6HMOs. Họ cũng có nhiều sản phẩm đạt giải lần này. Tôi từng làm việc lâu năm trong ngành dinh dưỡng nên thấy rất thú vị khi Vinamilk đang đẩy mạnh việc đổi mới thành phần sản phẩm cũng như có nhiều thành tựu trong phát triển bền vững. So với nhiều nơi khác trên thế giới, mức độ và tốc độ ứng dụng công nghệ số ở châu Á, trong đó có Việt Nam rất cao", bà Sandra Einerhand, Nhà sáng lập của Tổ chức Đổi mới và Khoa học Einerhand, Hà Lan chia sẻ.

Theo Chinhphu.vn

  • Cùng chuyên mục

Phú Thái nhận ‘cú đúp’ giải thưởng danh giá tại APEA 2025

Lần đầu tiên góp mặt tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á – Enterprise Asia tổ chức ngày 9/10, Tập đoàn Phú Thái xuất sắc giành giải thưởng ở 2 hạng mục quan trọng, khẳng định dấu ấn phát triển bền vững của Tập đoàn.

Thương hiệu - 13:41 10/10/2025

Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 vinh dự gọi tên tổng giám đốc Amway Việt Nam

Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam, vừa được trao giải Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 (Master Entrepreneur Award) – một trong những hạng mục cao quý nhất của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA), ghi nhận tầm nhìn chiến lược, bản lĩnh đổi mới và những đóng góp bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp khu vực.

Thương hiệu - 11:15 10/10/2025

Công ty thành viên của Sunshine Group giành “cú đúp” tại Vietnam Construction Awards 2025

Tại lễ trao giải Vietnam Construction Awards 2025, Tập đoàn Xây dựng SCG – thành viên của Sunshine Group – được vinh danh ở hai hạng mục quan trọng, khẳng định vị thế tổng thầu hàng đầu và tiên phong chuyển đổi số trong ngành xây dựng Việt Nam.

Thương hiệu - 16:45 09/10/2025

Agribank tiên phong mô hình “3 bên – 1 điểm chạm”, đưa dịch vụ công đến gần người dân

Mô hình "3 bên – 1 điểm chạm" do Agribank tiên phong triển khai tại Hà Nội thể hiện bước đi mạnh mẽ trong hành trình đổi mới tư duy phục vụ, gắn kết giữa tài chính – hành chính – pháp lý, hướng tới một nền hành chính hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm – đúng tinh thần Chính phủ phục vụ, ngân hàng đồng hành, nhân dân thụ hưởng.

Thương hiệu - 11:20 09/10/2025

PVTrans: Cảnh báo giả mạo tuyển dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thời gian gần đây, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) ghi nhận nhiều trường hợp mạo danh đơn vị để đăng tải thông tin tuyển dụng giả mạo, thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người tìm việc.

Thương hiệu - 08:46 09/10/2025

GS. Omar M. Yaghi – Chủ nhân Giải thưởng VinFuture nhận Giải Nobel Hóa học 2025

Hôm nay, GS. Omar M. Yaghi, nhà hóa học nổi tiếng người Mỹ gốc Jordan - Chủ nhân Giải Đặc biệt VinFuture mùa đầu tiên (2021) - vừa được Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển công bố là người đoạt Giải Nobel Hóa học năm 2025.

Thương hiệu - 20:26 08/10/2025

AIRO và HTV-TMS hợp tác ứng dụng AI hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển trong kỷ nguyên số

Liên doanh AIRO – hợp tác giữa Tập đoàn KIDO và đối tác Yuguang Tongchen (Trung Quốc) – bắt tay cùng HTV-TMS nhằm đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực truyền thông, quảng cáo và điện ảnh, giúp doanh nghiệp Việt tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả phát triển thương hiệu.

Thương hiệu - 14:00 08/10/2025

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu uy tín Việt Nam 2025

Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) vừa được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025, hạng mục “Top 10 Thương hiệu uy tín”, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức. Đây là giải thưởng danh giá ghi nhận những doanh nghiệp tiêu biểu có năng lực cạnh tranh vượt trội, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.

Thương hiệu - 12:35 08/10/2025

PVFCCo - Phú Mỹ: Top 50 Thương hiệu mạnh và Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất năm 2025

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khi (PVFCCo - Phú Mỹ) xuất sắc đạt danh hiệu kép - Top 50 Thương hiệu mạnh và Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất năm 2025 do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư và Tạp chí Kinh tế Việt Nam đánh giá.

Thương hiệu - 09:13 08/10/2025

Hai doanh nghiệp hàng đầu của đất nước hợp tác triển khai dự án đột phá theo Nghị quyết 70-NQ/TW

Chiều 7/10, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự và phát biểu tại Lễ ký kết hợp đồng tín dụng trị giá hơn 1 tỷ USD cho chuỗi dự án phát triển khai thác khí Lô B&48/95, Lô 52/97 và Dự án đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn giữa Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (PetroVietNam) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) .

Thương hiệu - 08:59 08/10/2025