Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025
Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu và giành chiến thắng tại 2 hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025.
Ngành sữa toàn cầu nổi lên nhiều thương hiệu sữa châu Á
Hội nghị Sữa toàn cầu là diễn đàn cấp cao quy tụ gần 200 nhà lãnh đạo trong ngành sữa cùng chia sẻ, thảo luận và cập nhật thông tin về những phát triển mới nhất và xu hướng tương lai của toàn ngành.
Năm nay, hội nghị chọn chủ đề "Dairy for All Ages" (Sữa cho mọi người), đặt ra vấn đề lớn: Làm sao sản phẩm sữa ngày càng đáp ứng tốt hơn mọi nhu cầu dinh dưỡng, khẳng định giá trị dinh dưỡng tự nhiên của sữa để phát triển bền vững.
Bên cạnh sự tham dự của các quốc gia được xem là "cái nôi của ngành sữa" như Mỹ, New Zealand và nhiều nước châu Âu…, những năm gần đây, hội nghị có sự góp mặt của các doanh nghiệp lớn từ châu Á như Trung Quốc hay Ấn Độ với lợi thế quy mô thị trường "tỷ dân" hay Nhật Bản được biết đến là quốc gia phát triển về công nghệ. Từ Đông Nam Á, Việt Nam bắt đầu tham gia hội nghị từ năm 2019 với doanh nghiệp tiêu biểu là Vinamilk, cũng là đại diện duy nhất của khu vực có trình bày tham luận.
Bà Laurence Rycken, Tổng giám đốc Liên đoàn Sữa Quốc tế (IDF), đánh giá: "Hiện nay, IDF có các thành viên từ Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Chúng tôi rất mong muốn có thêm thành viên từ Việt Nam và nước châu Á tham gia. Vinamilk là doanh nghiệp lớn của khu vực, qua nhiều năm tham dự các hội nghị sữa toàn cầu, tôi thấy Việt Nam và Vinamilk có rất nhiều câu chuyện thành công, rất đáng để các thị trường khác học hỏi".
Với quy mô và tầm ảnh hưởng của các doanh nghiệp đầu ngành, những chiến lược này không chỉ là câu chuyện của riêng họ, mà còn tạo ra sự tác động và phác họa tương lai của ngành sữa.
Vinamilk mở khóa giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên bằng khoa học
Tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk đã mở đầu bài trình bày với chủ đề "Khởi nguồn từ tự nhiên, nâng tầm bằng khoa học" (Born by Nature, Perfected by Science) bằng việc nhấn mạnh: "Tương lai của ngành sữa nằm ở khả năng kết hợp những giá trị dinh dưỡng tự nhiên và tiến bộ khoa học vượt bậc, để "mở khóa" tự nhiên, nâng cấp giá trị dinh dưỡng của sữa. Triết lý này cũng là kim chỉ nam cho mọi đổi mới của Vinamilk, với mục tiêu không ngừng nâng tầm giá trị và chất lượng của sản phẩm sữa để chăm sóc mọi nhu cầu, mọi lứa tuổi".
Cụ thể, sữa tươi Vinamilk Green Farm với công nghệ kép hút chân không đã được Vinamilk chia sẻ như một bước tiến mang tính "không tưởng" trong ngành công nghiệp sữa. Mất đến 2 năm nghiên cứu, thử nghiệm, Vinamilk thành công giảm đến 50% gốc oxy tự do trong sữa tươi Vinamilk Green Farm, giúp khóa độ tươi và hậu vị cỏ hoa tự nhiên.
Kết quả của sự đầu tư này, Vinamilk Green Farm đã sở hữu nhiều giải thưởng quốc tế về cả vị ngon và chất lượng như Superior Taste, Monde Selection (Bỉ) và vượt qua hơn 400 tiêu chí khắt khe về chất lượng và điều kiện sản xuất để đạt độ an toàn, tinh khiết theo Clean Label Project (Mỹ), thiết lập ra chuẩn mực mới cho sữa tươi tại Việt Nam.
"Những đột phá trong khoa học công nghệ giúp chúng tôi không chỉ bảo toàn được các giá trị tốt nhất từ thiên nhiên, mà còn phát triển các giải pháp dinh dưỡng tiến gần đến "tự nhiên" nhất". Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quang Trí khi nói về bước đột phá mang tên "6 HMO đầu tiên tại Việt Nam".
Ông Richard Hall, Chủ tịch Hội nghị Sữa toàn cầu chia sẻ: "Sữa vốn là một nền tảng dinh dưỡng rất tốt, nhưng luôn cần phải đổi mới để phù hợp với nhu cầu con người. Chúng ta không thể tiêu thụ hàng trăm sản phẩm cùng lúc mà phải chọn cái gì tốt nhất cho cơ thể. Hơn lúc nào hết, công nghệ giúp ngành sữa phát triển bền vững và tiến xa hơn. Trong 5 năm tham dự, đại diện Việt Nam đã có mang đến nhiều chia sẻ rất có giá trị. Năm nay các sản phẩm rất sáng tạo với nhiều công nghệ ấn tượng, chất lượng và ngon. Tôi nghĩ, đó cũng chính là tất cả những gì chúng ta cần để phát triển ngành sữa".
Bên cạnh sữa tươi và sữa công thức, Vinamilk còn chia sẻ nhiều đột phá về dinh dưỡng trong các dòng sản phẩm khác như: Sữa chua uống thanh trùng Vinamilk Green Farm lần đầu tiên tích hợp 6 chủng men sống và lợi khuẩn từ châu Âu; hay công nghệ xay nguyên hạt đậu nành của sản phẩm sữa hạt Vinamilk 9 loại hạt, giữ tối đa thành phần dinh dưỡng tự nhiên và vị ngon từ hạt, đặc biệt, giảm lượng phụ phẩm (bã đậu nành) so với phương pháp sản xuất truyền thống.
Đi đầu về đổi mới, sáng tạo theo xu thế toàn cầu
Trong khuôn khổ Hội nghị Sữa toàn cầu tại Hà Lan, 2 sản phẩm của Vinamilk đã được vinh danh tại Giải thưởng Đổi mới ngành sữa toàn cầu (World Dairy Innovation Awards 2025). Cụ thể, hạng mục Sữa chua ngon nhất (Best Yogurt) gọi tên Vinamilk Green Farm sữa chua cao đạm men Hy Lạp và Thiết kế bao bì xuất sắc nhất (Best Packaging Design) dành cho sữa chua ăn thực vật Vinamilk.
Điều này góp phần tạo ấn tượng với cộng đồng ngành sữa toàn cầu về mức độ đầu tư cho khoa học công nghệ, cũng như sự đổi mới, sáng tạo của thương hiệu sữa đến từ Việt Nam có giá trị đứng thứ 6 thế giới. Tuy Việt Nam là quốc gia còn non trẻ của ngành sữa, nhưng sự tiên phong của các doanh nghiệp đầu ngành đã giúp khẳng định vị thế và dấu ấn của sữa Việt trên sân chơi toàn cầu, bằng chính những sản phẩm "made in Vietnam" nhưng sở hữu những công nghệ, tiêu chuẩn bậc nhất thế giới.
"Tôi thật sự rất ấn tượng với phần trình bày hôm nay từ Việt Nam, đặc biệt là về các sản phẩm đổi mới như Vinamilk Green Farm hay sữa công thức có 6HMOs. Họ cũng có nhiều sản phẩm đạt giải lần này. Tôi từng làm việc lâu năm trong ngành dinh dưỡng nên thấy rất thú vị khi Vinamilk đang đẩy mạnh việc đổi mới thành phần sản phẩm cũng như có nhiều thành tựu trong phát triển bền vững. So với nhiều nơi khác trên thế giới, mức độ và tốc độ ứng dụng công nghệ số ở châu Á, trong đó có Việt Nam rất cao", bà Sandra Einerhand, Nhà sáng lập của Tổ chức Đổi mới và Khoa học Einerhand, Hà Lan chia sẻ.
Theo Chinhphu.vn
- Cùng chuyên mục
FPT công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược
Tập đoàn FPT vừa công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược gồm: Quantum AI, Cyber Security, UAV, Data và công nghệ đường sắt. Đây là bước đi quan trọng của FPT với mục tiêu làm chủ công nghệ lõi, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao vì chủ quyền công nghệ quốc gia.
Thương hiệu - 15:45 15/12/2025
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của T&T Group
Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Thương hiệu - 13:30 15/12/2025
Set quà Giáng sinh kích cầu cận Tết, trải nghiệm người tiêu dùng thành “đòn bẩy” bán hàng
Thị trường quà tặng Giáng sinh sôi động khi nhiều doanh nghiệp đầu tư set quà trọn gói, lấy trải nghiệm người tiêu dùng làm động lực kích cầu mua sắm cận Tết.
Thương hiệu - 08:00 13/12/2025
Những sản phẩm OCOP 5 sao - tinh hoa của Hà Nội
9 sản phẩm OCOP 5 sao của Hà Nội đang tạo dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ chương trình mỗi làng một sản phẩm (OCOP) quốc gia, phản ánh bước tiến từ lượng sang chất của Thủ đô trong phát triển giá trị nông thôn mới, khơi mở tiềm năng vươn ra thị trường quốc tế.
Thương hiệu - 14:50 12/12/2025
Ưu đãi hơn 150 triệu đồng cho loạt xe Toyota dịp cuối năm
Toyota triển khai loạt ưu đãi lớn nhất năm, hỗ trợ 50–100% lệ phí trước bạ và các gói tài chính hấp dẫn cho nhiều mẫu xe, đặc biệt dòng Hybrid Electric. Tổng mức giảm có thể vượt 150 triệu đồng, mang đến cơ hội sở hữu ô tô dễ dàng hơn dịp Tết 2026.
Thương hiệu - 10:41 12/12/2025
SHB là ‘Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025’
Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần, đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.
Thương hiệu - 14:45 11/12/2025
60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến sân bay Long Thành
UBND tỉnh Đồng Nai đã trình HĐND tỉnh dự thảo Nghị quyết về thống nhất UBND tỉnh làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến Trung tâm hành chính tỉnh và Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Thương hiệu - 06:00 11/12/2025
Vingroup đề xuất làm đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh
Thông tin Vingroup làm đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh đang tạo nên một cơn sốt thực sự trên thị trường hạ tầng và bất động sản miền Bắc. Với đề xuất táo bạo về một tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h, rút ngắn thời gian di chuyển xuống mức kỷ lục, dự án này không chỉ giải quyết bài toán giao thông mà còn mở ra kỷ nguyên mới cho trục kinh tế Đông Bắc.
Thương hiệu - 06:00 10/12/2025
Thương hiệu taxi điện Việt chuẩn bị hiện diện tại Ấn Độ
Vingroup vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ), dự kiến đầu tư khoảng 3 tỷ USD theo từng giai đoạn để phát triển loạt dự án đô thị, du lịch, năng lượng và đặc biệt triển khai mô hình taxi điện Xanh SM quy mô lớn đầu tiên tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Thương hiệu - 17:00 09/12/2025
FPT và NovaGroup hợp tác toàn diện, tiên phong xây dựng hệ sinh thái AI tại Việt Nam
Tập đoàn FPT và NovaGroup đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh, tìm kiếm cơ hội phát triển về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, đồng thời xem xét khả năng cung cấp cho nhau các sản phẩm, dịch vụ của hai bên.
Thương hiệu - 16:05 09/12/2025
- Tin mới
-
FPT công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược
-
PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực
-
Tiếp tục thu hồi 2 sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu của Công ty TNHH Quốc tế Đại Cát Á
-
PVCombank vừa tăng lãi suất tiết kiệm lên tới 8,3%/năm, số tiền gửi chỉ từ 100 triệu đồng
-
Kết nối sản xuất tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn: Động lực thúc đẩy nông nghiệp phát triển
-
Chế biến, bảo quản tại nguồn – Mắt xích then chốt của chuỗi nông nghiệp an toàn
- Đọc nhiều
-
1
FPT công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược
-
2
PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực
-
3
Tiếp tục thu hồi 2 sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu của Công ty TNHH Quốc tế Đại Cát Á
-
4
PVCombank vừa tăng lãi suất tiết kiệm lên tới 8,3%/năm, số tiền gửi chỉ từ 100 triệu đồng
-
5
Kết nối sản xuất tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn: Động lực thúc đẩy nông nghiệp phát triển
-
6
Chế biến, bảo quản tại nguồn – Mắt xích then chốt của chuỗi nông nghiệp an toàn










