Eximbank được vinh danh Top 5 ngân hàng có giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

Trong khuôn khổ buổi lễ LSEG FX Awards 2023 vừa qua tại Hà Nội, Eximbank đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 5 volume traded - Matching” (Top 5 các ngân hàng có giao dịch ngoại hối lớn nhất thị trường - FX Matching).

Giải thưởng được trao bởi Refinitiv - thành viên thuộc Sở giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange Group - LSEG) - căn cứ vào thống kê giao dịch của gần 30 Ngân hàng trong nước và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam trên hệ thống giao dịch ngoại tệ liên ngân hàng (FX Matching) trong năm 2022.

Ông Steve Dean – Giám đốc LSEG khu vực ASEAN (thứ 2 từ trái sang) trao giải thưởng cho Đại diện Eximbank – Bà Huỳnh Ngọc Trang – Giám đốc Phòng Kinh doanh tiền tệ (thứ 4 từ trái sang) và bộ phận FX Trading Eximbank.Ông Steve Dean - Giám đốc LSEG khu vực ASEAN (thứ 2 từ trái sang) trao giải thưởng cho Đại diện Eximbank - Bà Huỳnh Ngọc Trang (Giám đốc Phòng Kinh doanh tiền tệ - thứ 4 từ trái sang) và bộ phận FX Trading Eximbank.

Đây là một sân chơi lớn dành cho các Tổ chức tín dụng và Chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại thị trường Việt Nam. Eximbank vinh dự luôn nằm trong Top 5 ngân hàng có khối lượng giao dịch hàng đầu thị trường qua các năm.

Hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu và kinh doanh ngoại hối luôn là thế mạnh của Eximbank, giải thưởng danh giá này một lần nữa khẳng định vị thế nhà tạo lập thị trường của Eximbank trên thị trường ngoại hối Việt Nam - với khối lượng giao dịch vượt trội và sức ảnh hưởng của Eximbank trên thị trường.

Đặc biệt, ngày 29/11/2022 vừa qua, Eximbank đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận bổ sung nội dung hoạt động phái sinh lãi suất là giao dịch hoán đổi tiền tệ chéo (Cross Currency Swap) vào Giấy phép hoạt động theo quyết định số 2008/QĐ-NHNN.

Việc Eximbank được Ngân hàng nhà nước chấp thuận bổ sung nội dung hoạt động khẳng định Eximbank đã tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động ngân hàng, có các biện pháp và hệ thống quản lý rủi ro đạt tiêu chuẩn theo quy định, chấp hành các quy định về hoạt động ngoại hối nói riêng và chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước nói chung.

Đây là vinh dự của Eximbank trong việc đa dạng hóa cung cấp các sản phẩm ngoại hối và các sản phẩm phái sinh cho khách hàng, mở ra cơ hội cho việc gia tăng danh mục khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng có các giao dịch vay vốn ngoại tệ trên thị trường quốc tế (Các doanh nghiệp FDI/FII, công ty đa quốc gia, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư...).

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục