Hàng hóa có thể giảm đến 100% trong Tháng Khuyến mại tập trung Quốc gia
Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng; chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa (lên đến 100%), thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.
Hàng hóa có thể giảm đến 100% trong Tháng Khuyến mại tập trung Quốc gia
Đó là thông tin được đưa ra tại buổi Họp giới thiệu “Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023,” do Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức ngày 29/11, tại Hà Nội.
Ông Lương Thành Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho biết chương trình “Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023” được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc, nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước, đồng thời tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam.
Điểm nhấn của Chương trình được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một khoảng thời gian vào dịp cuối năm để tất cả các thương nhân (doanh nghiệp) thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.
“Các doanh nghiệp theo đó sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành”, ông Lê Hoàng Tài chia sẻ.
Với hiệu ứng kết nối cung-cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Theo ông Mai Văn Sơn, Trưởng phòng Pháp chế và Quản lý Xúc tiến Thương mại (Cục Xúc tiến Thương mại), Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023 được thực hiện trên phạm vi cả nước. Hiện hơn 40 địa phương đã ban hành chương trình riêng, lồng ghép cùng các hoạt động xúc tiến thương mại và hoạt động văn hoá du lịch khác nhằm tạo không gian tiêu dùng rộng mở cho người dân.
Nghị định số 81/2018/NĐ-CP quy định: Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (30 ngày trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%. Như vậy, kết hợp với Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia, năm nay, thương nhân được thực hiện khuyến mại lên đến hạn mức 100% từ ngày 4/12/2023 – 9/2/2024, tức là kéo tới 2 tháng”, ông Mai Văn Sơn cho hay.
Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với các cơ quan chức năng khác như Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Cạnh tranh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng … để tiếp nhận thông tin phản ánh thông tin về hàng hóa không đảm bảo cũng như ngăn chặn các vi phạm, đồng thời, cập nhật thông tin trên website của chương trình để cung cấp cho Truyền thông và Người tiêu dùng.
Theo thống kê, Chương trình Khuyến mại Tập trung Quốc gia năm 2022 có gần 70.000 chương trình khuyến mại, năm 2021 có 56.110 chương trình.
“Năm nay, kỳ vọng có hơn 100.000 chương trình khuyến mại được thực hiện. Chương trình khuyến mại ở hạn mức 100% thường tập trung vào ngành hàng tiêu dùng và trong hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử,” ông Mai Văn Sơn nói.
Đại diện Cục Xúc tiến Thương mại cũng nhấn mạnh, với Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia tất cả doanh nghiệp đều có thể chủ động thực hiện chương trình khuyến mại và không phải đăng ký. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn phải thực hiện thủ tục hành chính theo quy định đảm bảo thông tin công khai minh bạch cho phía cơ quan quản lý Nhà nước giám sát và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.
Mai Anh
- Cùng chuyên mục
Đề xuất người nổi tiếng chỉ được quảng cáo sản phẩm đã trực tiếp sử dụng
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Tại phần giải thích từ ngữ, dự luật bổ sung khái niệm "người chuyển tải sản phẩm quảng cáo".
Tiêu dùng thông thái - 14:24 06/09/2024
Khởi tố vụ án hình sự sản xuất Mật ong giả xảy ra tại Công ty TNHH Ong Hòa Bình
Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Thông báo số 5857/TB-CSKT-Đ4 về việc khởi tố vụ án hình sự sản xuất hàng giả là thực phẩm, xảy ra tại Công ty TNHH Ong Hòa Bình, địa chỉ TDP Hưởng Lộc, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Tiêu dùng thông thái - 11:36 05/09/2024
Tây Ninh: Xử phạt 01 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước sơn với số tiền trên 100 triệu đồng
Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nước sơn trên địa bàn huyện Châu Thành với số tiền trên 100.000.000 đồng.
Tiêu dùng thông thái - 10:31 30/08/2024
Xử phạt Công ty Lupacell và công ty Nacofa vì vi phạm quy định về quảng cáo mỹ phẩm
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa công bố tổng hợp xử phạt vi phạm hành chính trong thời gian từ ngày 12/8/2024 đến ngày 16/8/2024 đối với 08 cơ sở liên quan do nhiều vi phạm, trong đó có Công ty cổ phần dược mỹ phẩm quốc tế Lupacell và Công ty TNHH Nacofa, với số tiền trên 111 triệu đồng.
Tiêu dùng thông thái - 12:56 22/08/2024
Cảnh báo: Sản phẩm Tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh quảng cáo lừa dối NTD về công dụng sản phẩm
Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Green Health Tinh dầu thông đỏ sâm Ngọc Linh vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Tiêu dùng thông thái - 14:19 14/08/2024
Tăng cường bảo đảm ATTP Tết Trung thu năm 2024
Cục An toàn thực phẩm vừa có công văn số 1964/ATTP-NĐTT đề nghị UBND, Sở Y tế các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương, Sở An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh/ thành phố Đà Nẵng, chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2024.
Tiêu dùng thông thái - 08:16 13/08/2024
Bắt quả tang 02 cơ sở sản xuất nước giặt OMO giả tại Thanh Hoá
Công an huyện Vĩnh Lộc vừa phối hợp với Công an các xã Tế Nông, Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đột kích, bắt quả tang 02 cơ sở chuyên sản xuất, phân phối, bán các loại sản phẩm nước giặt giả thương hiệu nhãn hàng OMO và các loại nước rửa bát giả trên sàn thương mại Shoppee.
Tiêu dùng thông thái - 09:37 12/08/2024
Thu hồi mỹ phẩm Ginseng Beauty Cream không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm Ginseng Beauty Cream do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tiêu dùng thông thái - 09:42 08/08/2024
Buộc thu hồi và tiêu hủy 206 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty CP Sản xuất và thương mại Belux Việt Nam sản xuất
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản yêu cầu thu hồi 206 sản phẩm do Công ty CP Sản xuất và thương mại Belux Việt Nam (Số 57 Lê Hữu Tự, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) sản xuất vì cơ sở không đáp ứng các điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định. Trong số đó, Công ty TNHH Thương mại & dịch vụ C Star của Boss Nya Chi có 5 sản phẩm.
Tiêu dùng thông thái - 11:40 07/08/2024
Thu hồi, tiêu hủy sản phẩm dầu massage Đại lực hoàng của mỹ phẩm Lê Vân
Thông tin từ Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, sản phẩm dầu massage Đại lực hoàng của Công ty TNHH một thành viên sản xuất và thương mại mỹ phẩm Lê Vân vừa bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy.
Tiêu dùng thông thái - 08:16 05/08/2024
- Tin mới
-
Giá heo hơi hôm nay 8/6: Miền Bắc và miền Nam giảm nhẹ, miền Trung giữ giá cao ổn định
-
Giá sầu riêng hôm nay 8/6: Thị trường tăng
-
Giá tiêu hôm nay 8/6: Giảm mạnh trên toàn quốc, kỳ vọng phục hồi nhờ đàm phán thuế với Mỹ
-
Giá cà phê hôm nay 8/6: Giảm mạnh do nguồn cung từ Brazil và Việt Nam tăng vọt
-
Thủ tướng: Văn hóa là sợi dây đầy âm thanh và sắc màu cho tình hữu nghị Việt Nam-Pháp
-
Tạm giữ 23.468 sản phẩm yến sào Tuấn Dương tại Phú Thọ
- Đọc nhiều
-
1
Giá heo hơi hôm nay 8/6: Miền Bắc và miền Nam giảm nhẹ, miền Trung giữ giá cao ổn định
-
2
Giá sầu riêng hôm nay 8/6: Thị trường tăng
-
3
Giá tiêu hôm nay 8/6: Giảm mạnh trên toàn quốc, kỳ vọng phục hồi nhờ đàm phán thuế với Mỹ
-
4
Giá cà phê hôm nay 8/6: Giảm mạnh do nguồn cung từ Brazil và Việt Nam tăng vọt
-
5
Thủ tướng: Văn hóa là sợi dây đầy âm thanh và sắc màu cho tình hữu nghị Việt Nam-Pháp
-
6
Tạm giữ 23.468 sản phẩm yến sào Tuấn Dương tại Phú Thọ