Hơn 55 nghìn lượt khách tham gia hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 được diễn ra đúng dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4-1/5, nên thu hút được trên 55 nghìn lượt khách, doanh thu đạt 17,4 tỷ đồng.

Hội chợ OCOP là hoạt động thường niên của chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh đã được tổ chức thành công nhiều năm qua và trở thành thương hiệu riêng của tỉnh.

Năm nay, hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 có quy mô trên 400 gian hàng, trong đó, có 220 gian hàng giới thiệu, bày bán hơn 1.000 sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Quảng Ninh và 36 tỉnh, thành phố trong nước. Bên ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, có khu vực ẩm thực của một số khách sạn, ẩm thực đường phố gắn với lễ hội bia; khu trình diễn văn hóa đường phố, quầy giới thiệu các thông tin du lịch, điểm đến, lễ hội sách…

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 có quy mô trên 400 gian hàng.Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 có quy mô trên 400 gian hàng.

Theo Ban tổ chức, các sản phẩm OCOP có lượng tiêu thụ tốt tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 bao gồm: Các loại bánh, thịt gà của Tiên Yên, giò chả Móng Cái, chân giò nướng Đầm Hà, củ cải và dưa Đầm Hà, nem chua Quảng Yên, ổi Hoành Bồ và các sản phẩm đồ khô, ruốc hải sản của Vân Đồn, Hạ Long, Cô Tô…

Ngoài ra, các sản phẩm nông sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự tại hội chợ cũng có sức tiêu thụ lớn như: Sản phẩm giò chả làng nghề Ước Lễ, các sản phẩm nông sản Tây Bắc của các tỉnh Sơn La, Cao Bằng, Hà Giang… đặc biệt là các sản phẩm từ TP. Cần Thơ.

Các sản phẩm được bày bán tại hội chợ đều có chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, đa dạng và không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Các địa phương, cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng đã chủ động trong việc tăng cường thêm hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Với công tác tổ chức quy mô, bài bản, chất lượng, Hội chợ là điểm đến tham quan, mua sắm hấp dẫn người dân và du khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP thúc đẩy doanh số bán hàng, đồng thời tăng cường tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục