Hàng trăm sản phẩm OCOP tham gia triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2023

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP diễn ra từ ngày 21/4 đến ngày 29/4/2023 tại TPHCM. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối - xúc tiến thương mại, phát triển thị trường tiêu thụ và mở rộng các kênh phân phối hàng hóa.

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP. Hồ Chí Minh 2023, do Hội Nông dân phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị liên quan tổ chức đã khai mạc ngày 21/4.

Hội chợ nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương - xúc tiến thương mại, phát triển thị trường tiêu thụ và mở rộng các kênh phân phối hàng hóa…

Hàng trăm sản phẩm OCOP tham gia triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2023.Hàng trăm sản phẩm OCOP tham gia triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2023.

Hội chợ có quy mô 400 gian hàng và các hoạt động thương mại, dịch vụ phục vụ người dân. Trong đó, có 200 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP. Hồ Chí Minh có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, thân thiện với môi trường.

Điểm nhấn của hội chợ, triển lãm là các khu trưng bày sản phẩm khởi nghiệp, các mô hình sản phẩm của nông dân và hợp tác xã trên địa bàn TP. Thủ Đức, các quận huyện. Cùng với đó khu trưng bày máy móc thiết bị khoa học công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái gắn với các làng nghề…

Năm 2023, hội chợ có chủ đề “Nông dân TP.HCM đồng hành thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”, đây là cơ hội gặp gỡ của 4 nhà: Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp để chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác nghiên cứu tạo ra giống cây, giống con chất lượng cao, sản xuất giống mới phù hợp với điều kiện thực tế, cung cấp sản phẩm cho thị trường.

Trong khuôn khổ hội chợ, triển lãm là các khu trưng bày sản phẩm khởi nghiệp, các mô hình sản phẩm của nông dân và hợp tác xã trên địa bàn TP. Thủ Đức, các quận huyện. Cùng với đó khu trưng bày máy móc thiết bị khoa học công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái gắn với các làng nghề…

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục