KienlongBank hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm, đẩy mạnh số hóa để tăng trưởng
6 tháng đầu năm 2023, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với đà tăng trưởng tích cực.
Trước thực trạng và diễn biến của thị trường, tại phiên họp Đại hội Đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023, KienlongBank đã có một khởi đầu thận trọng và an toàn với việc chủ động lựa chọn chiến lược kinh doanh bền vững cũng như đặt ra các mục tiêu phù hợp nhằm đa dạng hóa nguồn thu, giảm thiểu sự tác động của các yếu tố ngoại cảnh đến mô hình kinh doanh truyền thống.
Năm 2023, KienlongBank 2023 xác định đưa kênh số hóa và sản phẩm số hóa trở thành động lực chính cho sự tăng trưởng quy mô và hiệu quả.
Theo đó, từ đầu năm đến nay, KienlongBank đã đẩy mạnh triển khai hàng loạt các chính sách, chương trình nhằm gia tăng sự hiện diện của ngân hàng trên các kênh số. Sự thành công của bước đi đầy chiến lược này đã góp phần giúp KienlongBank hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm, trong đó lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 402 tỷ đồng, hoàn thành 58% chỉ tiêu kế hoạch toàn năm. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của KienlongBank tính đến ngày 30/6/2023 đạt 321,4 tỷ đồng, tăng 15% so với 6 tháng đầu năm 2022.
Chỉ tính riêng trong quý II, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của KienlongBank đạt 199,8 tỷ đồng, giảm gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm này đến từ việc Ngân hàng triển khai các chính sách đồng hành, hỗ trợ khách hàng vay vốn, sẵn sàng sẻ chia khó khăn cùng người dân và doanh nghiệp; tăng cường công tác truyền thông các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số để khách hàng và người dân dễ dàng tiếp cận, gia tăng tiện ích sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, cũng như gia tăng chính sách đãi ngộ, thu nhập cho cán bộ nhân viên.
Tổng tài sản của KienlongBank ghi nhận đến hết quý II đạt 86.408 tỷ đồng, tổng huy động vốn đạt 77.571 tỷ đồng. Cũng trong kỳ này, dư nợ tín dụng tại KienlongBank đạt mức 48.554 tỷ đồng, tăng 6,72% so với năm 2022, tập trung dư nợ cho vay đến các lĩnh vực trọng yếu như nông nghiệp nông thôn, phát triển hạ tầng… góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thay đổi diện mạo đô thị. Theo kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thông qua, KienlongBank đã hoàn thành 100,47% so với kế hoạch về tổng tài sản; tổng huy động vốn và dư nợ tín dụng lần lượt đạt 99,45% và 92,48%.
Bên cạnh đó, nhờ việc hoàn thành áp dụng tiêu chuẩn Basel II và chuyển đổi thành công mô hình kinh doanh mục tiêu, tỉ lệ nợ xấu được duy trì ở mức 1,4%, dưới mức cho phép 3% đồng thời đảm bảo tuân thủ theo quy định của NHNN.
6 tháng cuối năm 2023 nền kinh tế vẫn đối mặt với nhiều thách thức, song với sự chủ động, linh hoạt, KienlongBank đẩy mạnh hoạt động bán lẻ với sản phẩm số hóa để đón đầu và tận dụng tốt cơ hội thị trường, đưa hoạt động kinh doanh của Ngân hàng phát triển bền vững. Với tầm nhìn trở thành một ngân hàng hiện đại đến năm 2025, KienlongBank hứa hẹn sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ số hơn nữa nhằm tăng giá trị trong một “điểm chạm” với khách hàng mục tiêu.
Việt Anh
- Cùng chuyên mục
Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.
Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025
Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế
Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024
Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính
Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.
Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024
Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip
Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.
Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024
Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao
Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.
Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024
Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng
Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards.
Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024
Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024
Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024
Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững
Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.
Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024
Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”
Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024
- Tin mới
-
Đổi mới tư duy và hành động quyết liệt, Agribank tạo bước chuyển mình mạnh mẽ
-
Hà Nội chủ động bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu
-
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
-
Chỉ số MXV-Index quay đầu giảm về mốc thấp nhất trong một tuần
-
6 đơn vị thành viên Petrovietnam lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025
-
Tỷ giá USD hôm nay 1/7: Đồng USD tiếp tục giảm, đồng Việt Nam tăng so với đồng USD
- Đọc nhiều
-
1
Đổi mới tư duy và hành động quyết liệt, Agribank tạo bước chuyển mình mạnh mẽ
-
2
Hà Nội chủ động bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu
-
3
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa
-
4
Chỉ số MXV-Index quay đầu giảm về mốc thấp nhất trong một tuần
-
5
6 đơn vị thành viên Petrovietnam lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025
-
6
Tỷ giá USD hôm nay 1/7: Đồng USD tiếp tục giảm, đồng Việt Nam tăng so với đồng USD