Ngân hàng TMCP Kiên Long chuyển đổi thành công hệ thống ngân hàng lõi

Sau hơn 1 năm triển khai, dự án chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi mới của Ngân hàng TMCP Kiên Long chính thức vận hành.

Đây là bước đi quan trọng trong hành trình hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số toàn diện nhằm tạo ra sự thay đổi và đột phá lớn trong hoạt động cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng của Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank).

Hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) được xem là hạt nhân trung tâm của mọi thông tin và hoạt động ngân hàng. Hệ thống xử lý dữ liệu của tất cả giao dịch trong các phân hệ nghiệp vụ và cập nhật toàn bộ thông tin giao dịch lên cơ sở dữ liệu.

Đại diện Ban lãnh đạo KienlongBank cùng đối tác chiến lược Oracle tham quan Quầy Giao dịch sau khi vận hành hệ thống mới.Đại diện Ban lãnh đạo KienlongBank cùng đối tác chiến lược Oracle tham quan Quầy Giao dịch sau khi vận hành hệ thống mới.

Ngoài ra, Core Banking còn được tích hợp với các hệ thống và kênh thanh toán khác của ngân hàng như Core thẻ, ATM, Citad, CIC, SWIFT, Internet Banking, Mobile Banking…

Thông qua hệ thống Core Banking, ngân hàng có thể cung cấp thêm nhiều sản phẩm dịch vụ và tiện ích, đồng thời quản lý các quy trình vận hành nội bộ một cách chặt chẽ và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao từ thị trường. Việc nâng cấp hệ thống Core Banking sẽ tạo nên bước chuyển biến lớn trong hoạt động, quyết định tính đa dạng của sản phẩm, khả năng mở rộng mạng lưới kinh doanh, đa dạng hóa kênh dịch vụ của KienlongBank.

Hệ thống Core Banking mới của KienlongBank được phát triển dựa trên bộ giải pháp toàn diện Oracle Flexcube. Giải pháp ngân hàng đa năng phiên bản mới nhất này mang tới nhiều lợi thế vượt trội như: Chức năng mở rộng doanh số và chế độ tự phục vụ qua nhiều kênh, bao gồm kênh trực tuyến, ATM và chi nhánh truyền thống… Đồng thời, hệ thống giúp ngân hàng sử dụng các báo cáo phân tích, kênh thông tin, cảnh báo thông qua danh mục đầu tư và các hoạt động tương tác, cho phép KienlongBank kiểm soát các giao dịch nội bộ, cũng như giúp khách hàng quản lý tài chính tốt hơn.

Core Banking cung cấp các tính năng ngân hàng di động hiện đại, với các phiên bản mới có thể sử dụng trên đa nền tảng. Từ đây, ngân hàng giới thiệu cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi rất thuận lợi. Qua đó tạo ra cho khách hàng nhiều sản phẩm chất lượng hơn với những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn và dễ dàng hơn.

Việc đầu tư nâng cấp hệ thống Core Banking còn giúp gia tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng, giúp ngân hàng quản trị rủi ro tốt hơn, từ đó nâng cao chất lượng quản lý và độ an toàn cho tất cả các dịch vụ ngân hàng mà khách hàng đang sử dụng.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục