Ngân hàng TMCP Kiên Long chuyển đổi thành công hệ thống ngân hàng lõi
Sau hơn 1 năm triển khai, dự án chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi mới của Ngân hàng TMCP Kiên Long chính thức vận hành.
Đây là bước đi quan trọng trong hành trình hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số toàn diện nhằm tạo ra sự thay đổi và đột phá lớn trong hoạt động cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng của Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank).
Hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) được xem là hạt nhân trung tâm của mọi thông tin và hoạt động ngân hàng. Hệ thống xử lý dữ liệu của tất cả giao dịch trong các phân hệ nghiệp vụ và cập nhật toàn bộ thông tin giao dịch lên cơ sở dữ liệu.
Đại diện Ban lãnh đạo KienlongBank cùng đối tác chiến lược Oracle tham quan Quầy Giao dịch sau khi vận hành hệ thống mới.
Ngoài ra, Core Banking còn được tích hợp với các hệ thống và kênh thanh toán khác của ngân hàng như Core thẻ, ATM, Citad, CIC, SWIFT, Internet Banking, Mobile Banking…
Thông qua hệ thống Core Banking, ngân hàng có thể cung cấp thêm nhiều sản phẩm dịch vụ và tiện ích, đồng thời quản lý các quy trình vận hành nội bộ một cách chặt chẽ và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao từ thị trường. Việc nâng cấp hệ thống Core Banking sẽ tạo nên bước chuyển biến lớn trong hoạt động, quyết định tính đa dạng của sản phẩm, khả năng mở rộng mạng lưới kinh doanh, đa dạng hóa kênh dịch vụ của KienlongBank.
Hệ thống Core Banking mới của KienlongBank được phát triển dựa trên bộ giải pháp toàn diện Oracle Flexcube. Giải pháp ngân hàng đa năng phiên bản mới nhất này mang tới nhiều lợi thế vượt trội như: Chức năng mở rộng doanh số và chế độ tự phục vụ qua nhiều kênh, bao gồm kênh trực tuyến, ATM và chi nhánh truyền thống… Đồng thời, hệ thống giúp ngân hàng sử dụng các báo cáo phân tích, kênh thông tin, cảnh báo thông qua danh mục đầu tư và các hoạt động tương tác, cho phép KienlongBank kiểm soát các giao dịch nội bộ, cũng như giúp khách hàng quản lý tài chính tốt hơn.
Core Banking cung cấp các tính năng ngân hàng di động hiện đại, với các phiên bản mới có thể sử dụng trên đa nền tảng. Từ đây, ngân hàng giới thiệu cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi rất thuận lợi. Qua đó tạo ra cho khách hàng nhiều sản phẩm chất lượng hơn với những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn và dễ dàng hơn.
Việc đầu tư nâng cấp hệ thống Core Banking còn giúp gia tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng, giúp ngân hàng quản trị rủi ro tốt hơn, từ đó nâng cao chất lượng quản lý và độ an toàn cho tất cả các dịch vụ ngân hàng mà khách hàng đang sử dụng.
Duy Khánh
- Cùng chuyên mục
VinFast tăng tốc nội địa hóa, củng cố năng lực sản xuất trong nước
VinFast cho biết tỷ lệ nội địa hóa hiện đạt khoảng 60% và đặt mục tiêu nâng lên 84% vào năm 2026, từng bước làm chủ các công nghệ lõi trong sản xuất ô tô điện. Thông tin được nêu tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình tại tổ hợp sản xuất VinFast Hải Phòng.
Nhận diện thương hiệu - 21:45 15/12/2025
PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực
PNJ vừa chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, hướng đến lan tỏa những giá trị tích cực về bản sắc cá nhân, tình yêu, gia đình và tinh thần cống hiến cho cộng đồng. Đây được xem là bước phát triển mới trong chiến lược xây dựng thương hiệu gắn với phong cách sống và các giá trị nhân văn bền vững.
Nhận diện thương hiệu - 15:33 15/12/2025
Vietnam Report công bố Top 10 doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2025
Vietnam Report vừa công bố Top 10 công ty uy tín ngành thức ăn chăn nuôi năm 2025 trong bối cảnh thị trường đang từng bước hồi phục sau giai đoạn suy giảm kéo dài, đồng thời đối mặt với áp lực tái cấu trúc sâu về chi phí, công nghệ và phát triển bền vững.
Nhận diện thương hiệu - 11:45 13/12/2025
ABBANK vượt 128% kế hoạch lợi nhuận, được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 3.600 tỷ đồng
Kết thúc quý III/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm, đồng thời được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.600 tỷ đồng – tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
Nhận diện thương hiệu - 11:15 27/10/2025
Vincom Retail – Biểu tượng bán lẻ Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại APEA 2025
Vincom Retail trở thành nhà phát triển bất động sản bán lẻ duy nhất tại Việt Nam được xướng tên ở hạng mục “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) vừa diễn ra tại TP.HCM.
Nhận diện thương hiệu - 13:26 15/10/2025
Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.
Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025
Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế
Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024
Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính
Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.
Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024
Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip
Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.
Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024
Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao
Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.
Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024
- Tin mới
-
Mở rộng điều tra hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả trong vụ án Công ty Dược phẩm Hoàng Hường
-
Công an Hà Nội đã thu giữ trên 165.000 bình chữa cháy giả nhãn hiệu DRAGON bán ra thị trường
-
Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong vòng gần một tháng
-
Tisco tiếp tục mua thêm 10.000 tấn phôi thép từ Thái Hưng
-
SHB tăng vốn điều lệ lên hơn 53.000 tỷ đồng
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải Tiền Phong Half Marathon 2025 tại TP.HCM
- Đọc nhiều
-
1
Mở rộng điều tra hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả trong vụ án Công ty Dược phẩm Hoàng Hường
-
2
Công an Hà Nội đã thu giữ trên 165.000 bình chữa cháy giả nhãn hiệu DRAGON bán ra thị trường
-
3
Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong vòng gần một tháng
-
4
Tisco tiếp tục mua thêm 10.000 tấn phôi thép từ Thái Hưng
-
5
SHB tăng vốn điều lệ lên hơn 53.000 tỷ đồng
-
6
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải Tiền Phong Half Marathon 2025 tại TP.HCM










