Lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 4/2024

Nhiều người thay vì đầu tư tiền vào mua vàng thì đã lựa chọn cách mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng. Tuy nhiên, ngân hàng nào đang có lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất luôn là câu hỏi nhiều người thắc mắc.

Khi gửi tiền vào ngân hàng, người dân cần quan tâm tới kỳ hạn tiền gửi. Ở mỗi kỳ hạn sẽ có mức lãi suất gửi tiền khác nhau. Thông thường, thời hạn gửi tiền càng lâu, lãi suất tiền gửi càng cao.

Cùng với đó, người dân cũng nên tìm hiểu và chọn ngân hàng uy tín, có mức lãi suất hấp dẫn. Lưu ý, người dân nên so sánh 3-4 ngân hàng, với cùng 1 kỳ hạn tiền gửi, mức lãi suất áp dụng là bao nhiêu để đưa ra quyết định cuối cùng.

Trường hợp phải sử dụng tiền gửi tiết kiệm, nhiều người lo rằng lãi suất tiền gửi sẽ là 0%. Vì thế, trước khi gửi tiền, hãy đọc thật kĩ mức lãi suất áp dụng, và lãi suất nếu rút trước kỳ hạn để không bị thiệt.

Theo đó, các ngân hàng sẽ đưa ra mức lãi suất huy động dựa trên mức trần lãi suất do nhà nước quy định. Tùy thuộc vào số tiền và kỳ hạn gửi, mỗi ngân hàng sẽ có mức lãi suất khác nhau.

Tính đến thời điểm ngày 10/4/2024, ABBank đang là ngân hàng niêm yết mức lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất với 9,65%/năm cho kỳ hạn 13 tháng, áp dụng cho số tiền gửi tiết kiệm từ 1.500 tỷ đồng trở lên.Lãi suất tiền gửi ABBank đang giữ mức 9,65% đối với số tiền tối thiểu 1.500 tỷ đồng cho kỳ hạn 13 thángLãi suất tiền gửi ABBank đang giữ mức 9,65% đối với số tiền tối thiểu 1.500 tỷ đồng cho kỳ hạn 13 tháng

Đứng thứ hai là PVcomBank với mức lãi suất 9,50%/năm cho kỳ hạn gửi tiền 12-13 tháng, áp dụng cho số tiền gửi tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Kế đến là HDBank với mức lãi suất 8,1%/năm cho kỳ hạn 13 tháng, áp dụng cho số tiền gửi tối thiểu 500 tỷ đồng.

MSB áp dụng mức lãi suất tiền gửi tại quầy lên tới 8%/năm cho kì hạn 13 tháng. Điều kiện áp dụng là sổ tiết kiệm mở mới hoặc sổ tiết kiệm mở từ ngày 1/1/2018 tự động gia hạn có kỳ hạn gửi 12 tháng, 13 tháng và số tiền gửi từ 500 tỷ đồng.

Ở kỳ hạn 1 tháng, hầu hết các ngân hàng có mức lãi suất 1,6% - 3,2%/năm, trong đó NCB đang có mức lãi suất cao nhất với 3,2%/năm.

Ở kỳ hạn 6 tháng, mức lãi suất dao động từ 2,9 - 4,6%/năm, cao nhất là VietBank, OCB và HDBank với 4,6%/năm.

                                                                                                                             Thiên Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục