Ngành đường sắt giảm 50% giá cước chở nông sản cho các tỉnh có dịch COVID-19

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có văn bản gửi các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Theo đó, VNR đề nghị hỗ trợ vận chuyển nông sản bằng tàu hỏa với giá cước chỉ bằng 50% ngày thường.

Theo VNR, bà con nông dân thuộc các tỉnh nằm trong vùng dịch như Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên đang gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển, lưu thông các mặt hàng nông sản.

Trong khi hàng ngày ngành đường sắt tổ chức khai thác nhiều chuyến tàu vận chuyển hàng hóa Bắc - Nam bằng các toa xe chuyên dụng và container lạnh bảo ôn.

Đường sắt hỗ trợ vận chuyển nông sản vùng dịch miền BắcĐường sắt hỗ trợ vận chuyển nông sản vùng dịch miền Bắc

“Chúng tôi cam kết với nguồn lực hiện có, các doanh nghiệp vận tải đường sắt có thể hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, bà con nông dân vùng dịch thực hiện vận chuyển hàng nông sản từ các tỉnh phía Bắc tới các tỉnh miền Trung hoặc phía Nam”, VNR khẳng định.

Hiện VNR cũng gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, khi doanh thu 5 tháng đầu năm chỉ bằng 1 nửa so với cùng kỳ năm 2020.

Mặc dù là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, song ngành đường sắt vẫn sẵn sàng chung tay cùng cả nước hướng về bà con vùng dịch với cam kết có thể hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, bà con nông dân việc vận chuyển hàng nông sản từ các tỉnh phía Bắc tới các tỉnh miền Trung hoặc phía Nam.

 Ngọc Linh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục