Nhiệt điện Mông Dương: Gắn sản xuất an toàn với bảo vệ môi trường

15:17 24/07/2024

Hiện nay, môi trường bị ô nhiễm là một trong những vấn đề nhức nhối cần có biện pháp xử lý kịp thời không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trên toàn thế giới, bảo vệ môi trường là trách nhiệm của toàn xã hội.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương là một trong các nhà máy điện có công suất lớn nhất miền Bắc luôn duy trì sản xuất điện an toàn, liên tục, đáp ứng sản lượng điện cho hệ thống điện Quốc gia; công tác vận hành an toàn, đảm bảo môi trường luôn được Công ty chủ động thực hiện, quan tâm, đặt lên hàng đầu.

Bảng điện tử hiển thị công khai thông số môi trường được đặt ngay tại cổng chính Công ty Nhiệt điện Mông DươngBảng điện tử hiển thị công khai thông số môi trường được đặt ngay tại cổng chính Công ty Nhiệt điện Mông Dương

Công ty sử dụng công nghệ lò hơi tuần hoàn (CFB), dã thực hiện chuyển đổi nhiên liệu từ dầu FO sang DO dùng cho quá trình khởi động lò hơi, đưa hệ thống lọc bụi tĩnh điện vào hoạt động ngay từ khi bắt đầu đốt các vòi dầu của lò hơi nhằm giảm thiểu lượng tro, bụi, SO2, NOx.

Công ty sử dụng dây chuyền xử lý nước, xử lý nước thải hiện đại khép kín theo tiêu chuẩn QCVN 40:2011. Các thông số về nước thải, khí thải được truyền trực tiếp về Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh giám sát 24/24h đảm bảo tốt hơn so với quy chuẩn cho phép được công khai trên màn hình điện tử đặt tại cổng chính của Nhà máy để người dân và cộng đồng kiểm tra, giám sát.

Bên cạnh đó, tro, xỉ của Nhà máy  được vận chuyển theo phương pháp thải xỉ ướt đảm bảo không phát tán bụi ra môi trường xung quanh.

Hàng năm lãnh đạo công ty phát động phong trào thi đua thực hiện tết trồng cây phủ xanh khuôn viên nhà máy, tạo hệ thống lọc khí thiên nhiên, đảm bảo cảnh quan, xanh, sạch, đẹp.

Công ty duy trì ký hợp đồng thuê các đơn vị quan trắc môi trường độc lập thực hiện quan trắc môi trường định kỳ theo quy định nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ ô nhiễm môi trường có thể xảy ra.

Nhân viên Xử lý nước thải dọn vệ sinh tại bể cô đặc bùn của Hệ thống Xử lý nước thải chínhNhân viên Xử lý nước thải dọn vệ sinh tại bể cô đặc bùn của Hệ thống Xử lý nước thải chính

Nhằm lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện – thành thói quen” đến toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty và thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện thiết thực như không sử dụng thang máy khi không cần thiết, tiết kiện điệm với việc tắt thiết bị điện trong làm việc và sinh hoạt hàng ngày của mỗi cán bộ công nhân viên.

Hưởng ứng phong trào nói không với túi nilong và các sản phẩm nhựa sử dụng một lần góp phần chung tay bảo vệ môi trường cùng toàn xã hội.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương nắm rõ nhiệm vụ vận hành sản xuất điện an toàn song hành gắn với bảo vệ môi trường, đảm bảo thực hiện được kế hoạch về sản xuất điện của Tổng Công ty đề ra, các chỉ tiêu môi trường xung quanh trong giới hạn cho phép.

Trần Mạnh

  • Cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.

Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024