Tập đoàn Hòa Phát (Mã CK: HPG) ghi nhận sản lượng bán hàng cao nhất từ đầu năm đến nay.
Tháng 5/2020, sản lượng ống thép Hòa Phát đạt 70.500 tấn, tăng 17% so với tháng 4/2020. Đây là mức sản lượng bán hàng cao nhất từ đầu năm đến nay của Ống thép Hòa Phát.
Trong đó, riêng thị trường miền Nam tăng 20,2% so với tháng 4/2020 và tăng 19,56% so với cùng kỳ 2019, tiếp theo là thị trường miền Bắc tăng 18% so với tháng 4 và 35,6% so với cùng kỳ. Với kết quả tăng trưởng này, Ống thép Hòa Phát tiếp tục vững vàng ở vị trí dẫn đầu, chiếm hơn 31,7% thị phần - khẳng định thị phần số 1 Việt Nam.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Tháng 4/2020, sản lượng thép xây dựng của HPG đạt 270.000 tấn, tăng 13,8% so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng xuất khẩu tăng 17% so với tháng 4/2019 với hơn 20.000 tấn. Ngoài thép xây dựng thành phẩm, HPG đã xuất khẩu hơn 180.000 tấn phôi, chủ yếu sang Trung Quốc, quốc gia luôn áp đảo ngành thép thế giới.
Tính chung cả sản lượng tiêu thụ thép xây dựng thành phẩm và phôi thép, trong tháng 4 vừa qua, Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu hơn 450.000 tấn sản phẩm thép các loại.
Lũy kế 4 tháng đầu năm, Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước trên 530.000 tấn phôi thép. Sản lượng thép xây dựng thành phẩm đạt trên 1 triệu tấn, tăng hơn 7% so với 4 tháng đầu năm 2019. Trong đó, sản lượng lượng thép thành phẩm xuất khẩu là 155.000 tấn, tăng 63,5% so với cùng kỳ.
Theo ông Nguyễn Thái Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát, sản lượng bán hàng ống thép tháng 5 của Hòa Phát tăng trưởng phần lớn nhờ việc triển khai dòng sản phẩm ống cỡ lớn cung cấp cho các công trình, dự án (bao gồm ống tròn ⱷ273 và ⱷ 325mm, ống hộp vuông 200x200, 250x250 mm, ống chữ nhật 200x300mm).
Bên cạnh đó, ống thép Hòa Phát cũng có thêm lợi thế từ chính sách đầu tư công của Chính phủ qua gói 700.000 tỷ đồng, chủ yếu giải ngân vào đường xá, cầu cống. Ngoài ra, nhu cầu tiêu dùng xã hội sau dịch COVID-19 tăng cao cũng giúp sản lượng bán hàng của Hòa Phát cải thiện.
Tiêu thụ ống thép Hòa Phát trong tháng 5 tăng 17%.
Bên cạnh đó, các lĩnh vực công nghiệp khác như nội thất, điện lạnh và bất động sản vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập cho CBCNV. Các sản phẩm của Điện lạnh Hòa Phát như điều hòa, tủ đông, tủ lạnh đều tăng trưởng mạnh góp phần đưa sản lượng tăng 57% so với cùng kỳ năm 2019.
HPG cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của tập đoàn là sẽ đưa vào hoạt động dây chuyền thép cuộn cán nóng HRC trong năm nay. Tiến độ giai đoạn 2 bị chậm lại vì lý do bất khả kháng – đại dịch Covid-19 đã khiến các chuyên gia của các nhà thầu châu Âu không thể sang Việt Nam theo dự kiến ban đầu.
Tâm An
Theo Thuonghieucongluan.com.vn