Thêm 4 chương trình đào tạo của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt 5 sao

00:05 24/03/2023

Vừa qua, hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng giáo dục đại học Việt Nam và khu vực - University performance metrics (UPM) đã công bố kết quả xếp hạng đối sánh cho 4 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Cả 4 chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ, đều đạt 5 sao, gồm: Kĩ sư công nghệ sinh học, kĩ sư công nghệ thực phẩm, cử nhân công nghệ thông tin và kĩ sư công nghệ kĩ thuật ô tô.

Cụ thể, chương trình đào tạo kĩ sư công nghệ sinh học đạt 5 sao theo định hướng nghiên cứu (đạt 791 điểm); chương trình đào tạo kĩ sư công nghệ thực phẩm (đạt 787 điểm), cử nhân công nghệ thông tin (đạt 762 điểm) và kĩ sư công nghệ kĩ thuật ô tô (đạt 761 điểm) đạt 5 sao theo định hướng ứng dụng.

4 chương trình đạt tiêu chuẩn 5 sao theo hệ thống UPM.4 chương trình đạt tiêu chuẩn 5 sao theo hệ thống UPM.

Tổng quan, các chương trình đều đạt số điểm cao ở 4 tiêu chuẩn: Tương thích chiến lược (đạt 96,5-99 điểm), đào tạo (đạt 211,5-235,5 điểm), phục vụ cộng đồng (đạt 47,5-60 điểm) và sự nổi trội (đạt 62,5-80 điểm).

Đặc biệt, chương trình kĩ sư công nghệ sinh học đạt mức điểm rất cao đối với tiêu chuẩn nghiên cứu và đổi mới sáng tạo (254/280 điểm). Chương trình kĩ sư công nghệ kĩ thuật ô tô đạt số điểm cao nhất trong số 4 chương trình ở tiêu chuẩn đào tạo (235,5 điểm) và tiêu chuẩn quốc tế hóa (35,5 điểm).

Chương trình kĩ sư công nghệ thực phẩm đạt điểm tối đa cho tiêu chuẩn phục vụ cộng đồng (60/60 điểm) và cùng với chương trình cử nhân công nghệ thông tin và kĩ sư công nghệ kĩ thuật ô tô đạt điểm tối đa ở tiêu chuẩn sự nổi trội (80/80 điểm).

Đây là lần thứ 2 chương trình cử nhân công nghệ thông tin tham gia đối sánh chất lượng theo UPM và có sự cải thiện rõ rệt về điểm số ở 3 tiêu chuẩn: Nghiên cứu và đổi mới sáng tạo (tăng 32 điểm), phục vụ cộng đồng (tăng 12,5 điểm) và sự nổi trội (tăng 5 điểm), góp phần giúp chương trình tăng từ 4 sao plus (2021) lên 5 sao.

Tính đến nay, cùng với 3 chương trình đào tạo là cử nhân kế toán, cử nhân tài chính-ngân hàng, cử nhân quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã có 7 chương trình đào tạo đạt 3 sao plus trở lên theo bộ tiêu chuẩn UPM. Trong đó, chương trình đào tạo kĩ sư công nghệ sinh học và kĩ sư công nghệ thực phẩm xếp thứ 4 và thứ 7 trên tổng số 42 chương trình đào tạo đến từ các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước tham gia UPM.

Duy Khánh

  • Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu trên nền tảng số tại Đồng bằng sông Cửu Long

Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhận diện thương hiệu - 11:40 25/08/2024