Thêm 4 chương trình đào tạo của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt 5 sao
Vừa qua, hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng giáo dục đại học Việt Nam và khu vực - University performance metrics (UPM) đã công bố kết quả xếp hạng đối sánh cho 4 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.
Cả 4 chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ, đều đạt 5 sao, gồm: Kĩ sư công nghệ sinh học, kĩ sư công nghệ thực phẩm, cử nhân công nghệ thông tin và kĩ sư công nghệ kĩ thuật ô tô.
Cụ thể, chương trình đào tạo kĩ sư công nghệ sinh học đạt 5 sao theo định hướng nghiên cứu (đạt 791 điểm); chương trình đào tạo kĩ sư công nghệ thực phẩm (đạt 787 điểm), cử nhân công nghệ thông tin (đạt 762 điểm) và kĩ sư công nghệ kĩ thuật ô tô (đạt 761 điểm) đạt 5 sao theo định hướng ứng dụng.
4 chương trình đạt tiêu chuẩn 5 sao theo hệ thống UPM.
Tổng quan, các chương trình đều đạt số điểm cao ở 4 tiêu chuẩn: Tương thích chiến lược (đạt 96,5-99 điểm), đào tạo (đạt 211,5-235,5 điểm), phục vụ cộng đồng (đạt 47,5-60 điểm) và sự nổi trội (đạt 62,5-80 điểm).
Đặc biệt, chương trình kĩ sư công nghệ sinh học đạt mức điểm rất cao đối với tiêu chuẩn nghiên cứu và đổi mới sáng tạo (254/280 điểm). Chương trình kĩ sư công nghệ kĩ thuật ô tô đạt số điểm cao nhất trong số 4 chương trình ở tiêu chuẩn đào tạo (235,5 điểm) và tiêu chuẩn quốc tế hóa (35,5 điểm).
Chương trình kĩ sư công nghệ thực phẩm đạt điểm tối đa cho tiêu chuẩn phục vụ cộng đồng (60/60 điểm) và cùng với chương trình cử nhân công nghệ thông tin và kĩ sư công nghệ kĩ thuật ô tô đạt điểm tối đa ở tiêu chuẩn sự nổi trội (80/80 điểm).
Đây là lần thứ 2 chương trình cử nhân công nghệ thông tin tham gia đối sánh chất lượng theo UPM và có sự cải thiện rõ rệt về điểm số ở 3 tiêu chuẩn: Nghiên cứu và đổi mới sáng tạo (tăng 32 điểm), phục vụ cộng đồng (tăng 12,5 điểm) và sự nổi trội (tăng 5 điểm), góp phần giúp chương trình tăng từ 4 sao plus (2021) lên 5 sao.
Tính đến nay, cùng với 3 chương trình đào tạo là cử nhân kế toán, cử nhân tài chính-ngân hàng, cử nhân quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã có 7 chương trình đào tạo đạt 3 sao plus trở lên theo bộ tiêu chuẩn UPM. Trong đó, chương trình đào tạo kĩ sư công nghệ sinh học và kĩ sư công nghệ thực phẩm xếp thứ 4 và thứ 7 trên tổng số 42 chương trình đào tạo đến từ các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước tham gia UPM.
Duy Khánh
- Cùng chuyên mục
Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.
Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025
Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế
Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024
Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính
Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.
Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024
Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip
Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.
Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024
Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao
Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.
Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024
Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng
Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards.
Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024
Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.
Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024
Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024
Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững
Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.
Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024
Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”
Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.
Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024
- Tin mới
-
Tạo điểm tựa để hàng Việt vươn xa
-
TPHCM: Thu giữ nhiều bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm chức năng… không rõ nguồn gốc
-
Viglacera: Tiên phong kiến tạo tương lai xanh với Hệ sinh thái vật liệu xây dựng toàn diện
-
Sắc xanh bao phủ thị trường hàng hóa thế giới
-
Thông tin mới về kiểm dịch sai sản phẩm lợn bệnh của Công ty C.P. Việt Nam
-
Ngành Hải quan đẩy mạnh công tác phòng chống buôn lậu, thúc đẩy xuất nhập khẩu
- Đọc nhiều
-
1
Tạo điểm tựa để hàng Việt vươn xa
-
2
TPHCM: Thu giữ nhiều bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm chức năng… không rõ nguồn gốc
-
3
Viglacera: Tiên phong kiến tạo tương lai xanh với Hệ sinh thái vật liệu xây dựng toàn diện
-
4
Thông tin mới về kiểm dịch sai sản phẩm lợn bệnh của Công ty C.P. Việt Nam
-
5
Ngành Hải quan đẩy mạnh công tác phòng chống buôn lậu, thúc đẩy xuất nhập khẩu
-
6
VTV ra mắt chương trình truyền hình 'Chống gian lận – Bảo vệ người dùng'