Thêm 4 chương trình đào tạo của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt 5 sao
Vừa qua, hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng giáo dục đại học Việt Nam và khu vực - University performance metrics (UPM) đã công bố kết quả xếp hạng đối sánh cho 4 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.
Cả 4 chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ, đều đạt 5 sao, gồm: Kĩ sư công nghệ sinh học, kĩ sư công nghệ thực phẩm, cử nhân công nghệ thông tin và kĩ sư công nghệ kĩ thuật ô tô.
Cụ thể, chương trình đào tạo kĩ sư công nghệ sinh học đạt 5 sao theo định hướng nghiên cứu (đạt 791 điểm); chương trình đào tạo kĩ sư công nghệ thực phẩm (đạt 787 điểm), cử nhân công nghệ thông tin (đạt 762 điểm) và kĩ sư công nghệ kĩ thuật ô tô (đạt 761 điểm) đạt 5 sao theo định hướng ứng dụng.
4 chương trình đạt tiêu chuẩn 5 sao theo hệ thống UPM.
Tổng quan, các chương trình đều đạt số điểm cao ở 4 tiêu chuẩn: Tương thích chiến lược (đạt 96,5-99 điểm), đào tạo (đạt 211,5-235,5 điểm), phục vụ cộng đồng (đạt 47,5-60 điểm) và sự nổi trội (đạt 62,5-80 điểm).
Đặc biệt, chương trình kĩ sư công nghệ sinh học đạt mức điểm rất cao đối với tiêu chuẩn nghiên cứu và đổi mới sáng tạo (254/280 điểm). Chương trình kĩ sư công nghệ kĩ thuật ô tô đạt số điểm cao nhất trong số 4 chương trình ở tiêu chuẩn đào tạo (235,5 điểm) và tiêu chuẩn quốc tế hóa (35,5 điểm).
Chương trình kĩ sư công nghệ thực phẩm đạt điểm tối đa cho tiêu chuẩn phục vụ cộng đồng (60/60 điểm) và cùng với chương trình cử nhân công nghệ thông tin và kĩ sư công nghệ kĩ thuật ô tô đạt điểm tối đa ở tiêu chuẩn sự nổi trội (80/80 điểm).
Đây là lần thứ 2 chương trình cử nhân công nghệ thông tin tham gia đối sánh chất lượng theo UPM và có sự cải thiện rõ rệt về điểm số ở 3 tiêu chuẩn: Nghiên cứu và đổi mới sáng tạo (tăng 32 điểm), phục vụ cộng đồng (tăng 12,5 điểm) và sự nổi trội (tăng 5 điểm), góp phần giúp chương trình tăng từ 4 sao plus (2021) lên 5 sao.
Tính đến nay, cùng với 3 chương trình đào tạo là cử nhân kế toán, cử nhân tài chính-ngân hàng, cử nhân quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã có 7 chương trình đào tạo đạt 3 sao plus trở lên theo bộ tiêu chuẩn UPM. Trong đó, chương trình đào tạo kĩ sư công nghệ sinh học và kĩ sư công nghệ thực phẩm xếp thứ 4 và thứ 7 trên tổng số 42 chương trình đào tạo đến từ các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước tham gia UPM.
Duy Khánh
- Cùng chuyên mục
VinFast tăng tốc nội địa hóa, củng cố năng lực sản xuất trong nước
VinFast cho biết tỷ lệ nội địa hóa hiện đạt khoảng 60% và đặt mục tiêu nâng lên 84% vào năm 2026, từng bước làm chủ các công nghệ lõi trong sản xuất ô tô điện. Thông tin được nêu tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình tại tổ hợp sản xuất VinFast Hải Phòng.
Nhận diện thương hiệu - 21:45 15/12/2025
PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực
PNJ vừa chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, hướng đến lan tỏa những giá trị tích cực về bản sắc cá nhân, tình yêu, gia đình và tinh thần cống hiến cho cộng đồng. Đây được xem là bước phát triển mới trong chiến lược xây dựng thương hiệu gắn với phong cách sống và các giá trị nhân văn bền vững.
Nhận diện thương hiệu - 15:33 15/12/2025
Vietnam Report công bố Top 10 doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2025
Vietnam Report vừa công bố Top 10 công ty uy tín ngành thức ăn chăn nuôi năm 2025 trong bối cảnh thị trường đang từng bước hồi phục sau giai đoạn suy giảm kéo dài, đồng thời đối mặt với áp lực tái cấu trúc sâu về chi phí, công nghệ và phát triển bền vững.
Nhận diện thương hiệu - 11:45 13/12/2025
ABBANK vượt 128% kế hoạch lợi nhuận, được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 3.600 tỷ đồng
Kết thúc quý III/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm, đồng thời được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.600 tỷ đồng – tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
Nhận diện thương hiệu - 11:15 27/10/2025
Vincom Retail – Biểu tượng bán lẻ Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại APEA 2025
Vincom Retail trở thành nhà phát triển bất động sản bán lẻ duy nhất tại Việt Nam được xướng tên ở hạng mục “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) vừa diễn ra tại TP.HCM.
Nhận diện thương hiệu - 13:26 15/10/2025
Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.
Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025
Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế
Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024
Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính
Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.
Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024
Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip
Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.
Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024
Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao
Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.
Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024
- Tin mới
-
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư
-
Kết nối giao thương, hỗ trợ DN lương thực, thực phẩm mở rộng thị trường
-
Chuyên gia thuế: Liên tiếp phát hiện các vụ trốn thuế lớn từ người nổi tiếng trên không gian mạng
-
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam- Hội tụ và lan toả
-
Phát hiện, xử lý hơn 23.000 vụ vi phạm thị trường trong năm 2025
-
Hà Nội đẩy mạnh sản xuất phục vụ Tết Nguyên đán
- Đọc nhiều
-
1
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư
-
2
Kết nối giao thương, hỗ trợ DN lương thực, thực phẩm mở rộng thị trường
-
3
Chuyên gia thuế: Liên tiếp phát hiện các vụ trốn thuế lớn từ người nổi tiếng trên không gian mạng
-
4
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam- Hội tụ và lan toả
-
5
Phát hiện, xử lý hơn 23.000 vụ vi phạm thị trường trong năm 2025
-
6
Hà Nội đẩy mạnh sản xuất phục vụ Tết Nguyên đán











