Thực phẩm "chuẩn hữu cơ" từ Châu Âu mang lợi ích đến người tiêu dùng Việt Nam

Những sản phẩm hữu cơ "made in Vietnam" muốn chinh phục thị trường nước ngoài khó tính, chứng nhận từ Naturland có vai trò như điều kiện cần và đủ bên cạnh chứng nhận của Liên minh châu Âu (EU).

Chiều 27/10, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo "Làm thế nào để cải thiện hệ thống chất lượng thực phẩm? Lợi ích của việc áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ của Liên minh châu Âu (EU) và Naturland vào thực phẩm của chúng ta" do Naturland - Hiệp hội Nông dân hữu cơ Đức tại Việt Nam tổ chức, nhằm mang những thông tin hữu ích về sản phẩm nông sản hữu cơ châu Âu đến với người tiêu dùng Việt Nam, cũng như các doanh nghiệp nông sản.

Tại hội thảo, Trưởng ban Chiến lược và Quan hệ quốc tế của Naturland Marco Schlueter cho biết, người tiêu dùng châu Âu nói riêng và trên thế giới nói chung ngày càng ưu tiên các sản phẩm đến từ nông trại hữu cơ hoặc chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ. "Naturland là một trong những hiệp hội nông dân trên thế giới tiên phong áp dụng hệ thống nông nghiệp hữu cơ bền vững. Các nông trại của Natural không chỉ tuân thủ các tiêu chuẩn của EU về loại bỏ phân bón hóa chất, thuốc trừ sâu độc hại mà còn các tiêu chuẩn xã hội, bao gồm: tôn trọng tự nhiên và môi trường, bảo vệ quyền lợi cho động vật." ông Marco Schlueter nói.

Ví dụ, trong tổng số 330 chất phụ gia được dùng theo luật thực phẩm của EU, chỉ 47 chất được phép dùng trong thực phẩm hữu cơ. Trong khi đó, Naturland chỉ cho phép 22 chất. Đây là một trong những cách làm khiến bộ tiêu chuẩn của Naturland trở nên uy tín trên thế giới, được ưa chuộng nhiều thị trường khó tính ở châu Âu như Đức và Austria. Naturland đã có bộ tiêu chuẩn cực kỳ uy tín trên thế giới, được ưa chuộng nhiều ở các nước châu Âu như Đức và Austria. Đây là những thị trường có nhiều quy định nghiêm ngặt về chất lượng và tính bền vững c

Trưởng ban Chiến lược và Quan hệ quốc tế của Naturland Marco Schlueter chia sẻTrưởng ban Chiến lược và Quan hệ quốc tế của Naturland Marco Schlueter chia sẻ

Do đó, việc áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ của Liên minh châu Âu (EU) và Naturland vào thực phẩm mang lại nhiều lợi ích. Đối với thị trường trong nước, việc áp dụng sẽ giúp cho Việt Nam cải thiện hệ thống chất lượng thực phẩm, cung cấp cho người tiêu dùng những nông sản an toàn và thơm ngon. Đối với những sản phẩm hữu cơ "made in Vietnam" muốn chinh phục thị trường nước ngoài khó tính, chứng nhận từ Naturland có vai trò như điều kiện cần và đủ bên cạnh chứng nhận của Liên minh châu Âu (EU).

Ông Marco Schlueter cũng khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm hữu cơ, không chỉ vì những lợi ích mang lại cho bản thân mà còn để ủng hộ các hộ nông dân trong hệ thống nông nghiệp bền vững. Nông dân được chứng nhận của Naturland sẽ có những điều kiện làm việc an toàn và thuận lợi như việc ký kết hợp đồng, đối xử bình đẳng, tiền lương và giờ làm việc, phúc lợi xã hội và giáo dục bậc cao.

 Trúc Mai

Bài liên quan

Cùng chuyên mục