Vietjet mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo

Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

Bà Phương Thảo (giữa, hàng đầu) và ông Christian Scherer (thứ hai từ trái qua, hàng đầu) cùng các lãnh đạo cấp cao đôi bên tại lễ ký kết. Ảnh: Tài NguyênBà Phương Thảo (giữa, hàng đầu) và ông Christian Scherer (thứ hai từ trái qua, hàng đầu) cùng các lãnh đạo cấp cao đôi bên tại lễ ký kết. Ảnh: Tài Nguyên

Tại ngày khai mạc Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024 (22/7, Luân Đôn, Vương quốc Anh), hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.

Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc của Airbus và Chủ tịch HĐQT Vietjet, TS. Nguyễn Thị Phương Thảo.

Đây là một trong những hợp đồng lớn nhất tại Airshow năm nay. Các máy bay sẽ được khai thác trên mạng bay tầm xa đang phát triển của Vietjet cũng như trên các đường bay có nhu cầu cao trong khu vực.

Airbus A330neo ("neo" nghĩa là Tùy chọn "Động cơ Mới") là một dòng máy bay phản lực thân rộng được phát triển bởi Airbus từ phiên bản Airbus A330 (nay là A330ceo – "Tùy chọn Động cơ Hiện tại"). Các máy bay A330neo có tính linh hoạt vượt trội, phù hợp với tất cả mô hình kinh doanh và mạng bay từ nội địa, khu vực đến đường dài. Thiết kế khoang khách Airspace đoạt giải thưởng cũng tạo điều kiện để các hãng hàng không đem đến trải nghiệm bay tốt nhất cho hành khách, có thể tùy biến theo từng mô hình kinh doanh. 

Thanh Lam

Bài liên quan

Cùng chuyên mục