Vinamilk: Doanh thu hợp nhất quý II/2025 đạt gần 17.000 tỷ đồng

16:28 31/07/2025

Vinamilk vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý II/2025 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 16.745 tỷ đồng, tăng 79 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức doanh thu quý cao nhất mà Vinamilk từng ghi nhận, đánh dấu một bước tiến vững mạnh trong chiến lược phát triển bền vững nhờ đổi mới sản phẩm và chiến lược phát triển cả trong nước và quốc tế.

Đổi mới sản phẩm, "thay áo" các cửa hàng theo nhận diện thương hiệu mới giúp Vinamilk tiếp cận tốt hơn đến người tiêu dùng, tác động tích cực đến kết quả kinh doanh - Ảnh: VGP/Viên An
Đổi mới sản phẩm, "thay áo" các cửa hàng theo nhận diện thương hiệu mới giúp Vinamilk tiếp cận tốt hơn đến người tiêu dùng, tác động tích cực đến kết quả kinh doanh - Ảnh: VGP/Viên An

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ: "Dù gặp nhiều biến động kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước, Vinamilk đã thể hiện khả năng thích nghi xuất sắc khi phục hồi mạnh mẽ doanh thu trong nước và duy trì sự tăng trưởng ổn định ở các thị trường quốc tế. Chúng tôi tin rằng, với nền tảng vững chắc, Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển trong 6 tháng cuối năm, hướng tới mục tiêu hoàn thành cao nhất kế hoạch kinh doanh đã đề ra".

Mảng kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần đạt 13.614 tỷ đồng, tăng 82 tỷ đồng so với cùng kỳ. Điều này phản ánh sự hiệu quả trong chiến lược phân phối, tiếp thị và chuyển đổi số của Vinamilk. Bên cạnh đó, niềm tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm sữa chất lượng của Vinamilk ngày càng tăng, góp phần thúc đẩy doanh thu từ các dòng sản phẩm sữa truyền thống và mới.

Vinamilk duy trì tăng trưởng xuất khẩu 

Doanh thu thuần từ các thị trường quốc tế của Vinamilk đạt 3.111 tỷ đồng, tương đương với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, Vinamilk vẫn duy trì tăng trưởng xuất khẩu tích cực trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu khốc liệt. Vinamilk đặc biệt thành công trong việc nâng cao giá trị xuất khẩu tại các thị trường truyền thống và tiếp tục mở rộng sang các thị trường cao cấp, với mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số tại nhiều quốc gia.

Vinamilk đẩy mạnh việc gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực châu Á, Âu-Mỹ trong các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế - Ảnh: VGP/Viên An
Vinamilk đẩy mạnh việc gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực châu Á, Âu-Mỹ trong các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế - Ảnh: VGP/Viên An

Vinamilk cũng ghi nhận kết quả xuất khẩu ấn tượng trong quý II/2025 với doanh thu thuần đạt 1.887 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ. 

Công ty tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu, hiện có mặt tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định vị thế của một thương hiệu sữa hàng đầu quốc tế. Trong đó, việc Vinamilk được cấp phép xuất khẩu sản phẩm sữa đặc Ngôi sao Phương Nam vào Trung Quốc, mở ra cơ hội tăng trưởng tại thị trường tiêu dùng lớn nhất châu Á.

Vinamilk ứng dụng khoa học - công nghệ cho ra mắt nhiều sản phẩm mới 

Vinamilk tiếp tục tập trung vào đổi mới sáng tạo sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Vinamilk đã cho ra mắt hơn 70 sản phẩm mới và cải tiến, bao gồm các sản phẩm sữa cao đạm, sữa thực vật, và các sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch. Các sản phẩm này không chỉ đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại, mà còn hướng đến đối tượng khách hàng đặc biệt, như người lớn tuổi, trẻ em và những người có nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt.

Đặc biệt, Vinamilk đã tiên phong đưa vào ứng dụng đột phá công nghệ 6 HMO trong các sản phẩm sữa bột trẻ em, giúp nâng cao giá trị dinh dưỡng và tiếp cận chuẩn quốc tế về dinh dưỡng cho trẻ.

Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển, đổi mới sản phẩm, Vinamilk tiên phong đưa đột phá 6 HMO vào giải pháp dinh dưỡng cho trẻ - Ảnh: VGP/Viên An
Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển, đổi mới sản phẩm, Vinamilk tiên phong đưa đột phá 6 HMO vào giải pháp dinh dưỡng cho trẻ - Ảnh: VGP/Viên An

Với mục tiêu tiếp tục tăng trưởng bền vững, Vinamilk đang tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất và cải tiến chất lượng dịch vụ khách hàng. Công ty cũng không ngừng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế, tham gia hơn 40 sự kiện kết nối B2B và hội chợ quốc tế trong 6 tháng qua. Những nỗ lực này giúp Vinamilk không chỉ củng cố vị thế trên thị trường trong nước mà còn nâng tầm thương hiệu trên trường quốc tế.

Theo báo cáo "Dấu chân thương hiệu 2025" do Kantar phát hành tháng 6/2025, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 13 năm liền. 

Các nhãn hàng, như: Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Probi và Susu nằm trong top 10 thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất. Vinamilk Green Farm được đánh giá là nhãn hiệu nổi bật của năm. Vinamilk tiếp tục là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam năm thứ hai liên tiếp lọt vào bảng xếp hạng Fortune 500 Southeast Asia 2025 vừa được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ - Fortune công bố giữa tháng 6.

Tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global dairy congress 2025) lần thứ 18 ở Hà Lan, Vinamilk tạo ấn tượng, chứng minh sữa Việt ngang tầm với thế giới về ứng dụng khoa học - công nghệ trong đổi mới, sáng tạo và giành chiến thắng tại hai hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025 (World dairy innovation awards 2025) là Sữa chua ngon nhất (với sản phẩm Vinamilk Green Farm sữa chua cao đạm men Hy Lạp) và Thiết kế bao bì xuất sắc nhất (với sản phẩm sữa chua ăn thực vật Vinamilk).

Với những kết quả kinh doanh ấn tượng và chiến lược phát triển rõ ràng, Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế của mình không chỉ trong ngành sữa Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế. 

Mặc dù đối mặt với nhiều thử thách, nhưng bằng sự đổi mới sáng tạo và chiến lược phát triển toàn diện, Vinamilk tự tin hướng đến mục tiêu hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2025, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành sản xuất sữa toàn cầu.

Theo Chinhphu.vn

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục

EVNGENCO1 trao 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ tại Nghệ An

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã đến thăm, trao hỗ trợ cho 5 xã miền Tây tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng nặng nề bởi hoàn lưu bão số 3 (WIPHA) với số tiền hỗ trợ là 1 tỷ đồng.

Thương hiệu - 07:34 01/08/2025

OCB: Ngân hàng Bền vững Xuất sắc 2025

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã được vinh danh tại FinanceAsia Awards 2025 – một trong những giải thưởng uy tín bậc nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, với hạng mục Ngân hàng Bền vững Xuất sắc (Best Sustainable Bank – Highly Commended, Vietnam).

Thương hiệu - 07:29 01/08/2025

Vietjet: Doanh thu vượt kế hoạch, lợi nhuận tăng cao sau 6 tháng

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2025 vượt kế hoạch và ghi dấu ấn với những đơn đặt hàng tàu bay lớn, tiếp tục triển khai tự phục vụ mặt đất và trúng thầu dự án tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Thương hiệu - 16:41 31/07/2025

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2025 tăng 31,5% so với cùng kỳ

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan.

Thương hiệu - 06:01 31/07/2025

VPBank nhận khoản vay 350 triệu USD thúc đẩy phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cùng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) và các Định chế Tài chính Phát triển (DFI), tổ chức song phương, gồm British International Investment (BII), Export Finance Australia (EFA), Development Finance Institute Canada (FinDev Canada) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã công bố việc ký kết thành công khoản vay hợp vốn trị giá 350 triệu USD. SMBC đóng vai trò điều phối viên và đồng thu xếp chính được ủy quyền cho khoản tài trợ này.

Thương hiệu - 16:25 29/07/2025

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Truyền thông HVL Media và Viettel Post Hà Nội

Chiều 26/7, tại trụ sở Chi nhánh Viettel Post Hà Nội (thuộc Tổng công ty CP Bưu chính Viettel), Đại lộ Thăng Long, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Truyền thông HVL Media và Viettel Post Hà Nội - đánh dấu sự hợp tác chiến lược, mở ra chặng đường mới trong mối quan hệ đồng hành phát triển giữa 2 doanh nghiệp.

Thương hiệu - 20:12 26/07/2025

FPT Telecom tăng tốc lợi nhuận, hoàn thành nửa chặng đường mục tiêu 2025

CTCP Viễn thông FPT (FPT Telecom, mã FOX) vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) quý II và lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, cho thấy kết quả kinh doanh ấn tượng với lãi trước thuế đạt 2.096 tỷ đồng, hoàn thành 50% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Thương hiệu - 15:37 25/07/2025

Vinamilk "Mở khóa tự nhiên" tại Green Farm: Mô hình sinh thái truyền cảm hứng đến cộng đồng doanh nghiệp

Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý "mở khóa tự nhiên", Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế "xanh", tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.

Thương hiệu - 10:36 25/07/2025

Vietcombank lần thứ ba liên tiếp vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã công bố danh mục cổ phiếu thành phần của Chỉ số Phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI). Theo đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) năm thứ ba liên tiếp được vinh danh trong nhóm 20 doanh nghiệp (DN) có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường.

Thương hiệu - 14:35 24/07/2025

Tổng công ty Dầu Việt Nam thí điểm bán xăng sinh học E10 RON95

Từ ngày 1/8/2025, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) thí điểm bán xăng sinh học E10 RON95 tại các cửa hàng xăng dầu (CHXD) trên địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Hải Phòng. Sau giai đoạn thí điểm, PVOIL sẽ tiếp tục nâng cấp, chuyển đổi và phát triển điểm bán xăng E10; sẵn sàng thực hiện lộ trình sử dụng xăng E10 từ ngày 1/1/2026.

Thương hiệu - 08:37 24/07/2025