Vinamilk: Doanh thu hợp nhất quý II/2025 đạt gần 17.000 tỷ đồng

16:28 31/07/2025

Vinamilk vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý II/2025 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 16.745 tỷ đồng, tăng 79 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức doanh thu quý cao nhất mà Vinamilk từng ghi nhận, đánh dấu một bước tiến vững mạnh trong chiến lược phát triển bền vững nhờ đổi mới sản phẩm và chiến lược phát triển cả trong nước và quốc tế.

Đổi mới sản phẩm, "thay áo" các cửa hàng theo nhận diện thương hiệu mới giúp Vinamilk tiếp cận tốt hơn đến người tiêu dùng, tác động tích cực đến kết quả kinh doanh - Ảnh: VGP/Viên An
Đổi mới sản phẩm, "thay áo" các cửa hàng theo nhận diện thương hiệu mới giúp Vinamilk tiếp cận tốt hơn đến người tiêu dùng, tác động tích cực đến kết quả kinh doanh - Ảnh: VGP/Viên An

Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ: "Dù gặp nhiều biến động kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước, Vinamilk đã thể hiện khả năng thích nghi xuất sắc khi phục hồi mạnh mẽ doanh thu trong nước và duy trì sự tăng trưởng ổn định ở các thị trường quốc tế. Chúng tôi tin rằng, với nền tảng vững chắc, Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển trong 6 tháng cuối năm, hướng tới mục tiêu hoàn thành cao nhất kế hoạch kinh doanh đã đề ra".

Mảng kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần đạt 13.614 tỷ đồng, tăng 82 tỷ đồng so với cùng kỳ. Điều này phản ánh sự hiệu quả trong chiến lược phân phối, tiếp thị và chuyển đổi số của Vinamilk. Bên cạnh đó, niềm tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm sữa chất lượng của Vinamilk ngày càng tăng, góp phần thúc đẩy doanh thu từ các dòng sản phẩm sữa truyền thống và mới.

Vinamilk duy trì tăng trưởng xuất khẩu 

Doanh thu thuần từ các thị trường quốc tế của Vinamilk đạt 3.111 tỷ đồng, tương đương với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, Vinamilk vẫn duy trì tăng trưởng xuất khẩu tích cực trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu khốc liệt. Vinamilk đặc biệt thành công trong việc nâng cao giá trị xuất khẩu tại các thị trường truyền thống và tiếp tục mở rộng sang các thị trường cao cấp, với mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số tại nhiều quốc gia.

Vinamilk đẩy mạnh việc gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực châu Á, Âu-Mỹ trong các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế - Ảnh: VGP/Viên An
Vinamilk đẩy mạnh việc gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực châu Á, Âu-Mỹ trong các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế - Ảnh: VGP/Viên An

Vinamilk cũng ghi nhận kết quả xuất khẩu ấn tượng trong quý II/2025 với doanh thu thuần đạt 1.887 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ. 

Công ty tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu, hiện có mặt tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định vị thế của một thương hiệu sữa hàng đầu quốc tế. Trong đó, việc Vinamilk được cấp phép xuất khẩu sản phẩm sữa đặc Ngôi sao Phương Nam vào Trung Quốc, mở ra cơ hội tăng trưởng tại thị trường tiêu dùng lớn nhất châu Á.

Vinamilk ứng dụng khoa học - công nghệ cho ra mắt nhiều sản phẩm mới 

Vinamilk tiếp tục tập trung vào đổi mới sáng tạo sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Vinamilk đã cho ra mắt hơn 70 sản phẩm mới và cải tiến, bao gồm các sản phẩm sữa cao đạm, sữa thực vật, và các sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch. Các sản phẩm này không chỉ đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại, mà còn hướng đến đối tượng khách hàng đặc biệt, như người lớn tuổi, trẻ em và những người có nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt.

Đặc biệt, Vinamilk đã tiên phong đưa vào ứng dụng đột phá công nghệ 6 HMO trong các sản phẩm sữa bột trẻ em, giúp nâng cao giá trị dinh dưỡng và tiếp cận chuẩn quốc tế về dinh dưỡng cho trẻ.

Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển, đổi mới sản phẩm, Vinamilk tiên phong đưa đột phá 6 HMO vào giải pháp dinh dưỡng cho trẻ - Ảnh: VGP/Viên An
Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển, đổi mới sản phẩm, Vinamilk tiên phong đưa đột phá 6 HMO vào giải pháp dinh dưỡng cho trẻ - Ảnh: VGP/Viên An

Với mục tiêu tiếp tục tăng trưởng bền vững, Vinamilk đang tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất và cải tiến chất lượng dịch vụ khách hàng. Công ty cũng không ngừng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế, tham gia hơn 40 sự kiện kết nối B2B và hội chợ quốc tế trong 6 tháng qua. Những nỗ lực này giúp Vinamilk không chỉ củng cố vị thế trên thị trường trong nước mà còn nâng tầm thương hiệu trên trường quốc tế.

Theo báo cáo "Dấu chân thương hiệu 2025" do Kantar phát hành tháng 6/2025, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 13 năm liền. 

Các nhãn hàng, như: Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Probi và Susu nằm trong top 10 thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất. Vinamilk Green Farm được đánh giá là nhãn hiệu nổi bật của năm. Vinamilk tiếp tục là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam năm thứ hai liên tiếp lọt vào bảng xếp hạng Fortune 500 Southeast Asia 2025 vừa được Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ - Fortune công bố giữa tháng 6.

Tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global dairy congress 2025) lần thứ 18 ở Hà Lan, Vinamilk tạo ấn tượng, chứng minh sữa Việt ngang tầm với thế giới về ứng dụng khoa học - công nghệ trong đổi mới, sáng tạo và giành chiến thắng tại hai hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025 (World dairy innovation awards 2025) là Sữa chua ngon nhất (với sản phẩm Vinamilk Green Farm sữa chua cao đạm men Hy Lạp) và Thiết kế bao bì xuất sắc nhất (với sản phẩm sữa chua ăn thực vật Vinamilk).

Với những kết quả kinh doanh ấn tượng và chiến lược phát triển rõ ràng, Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế của mình không chỉ trong ngành sữa Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế. 

Mặc dù đối mặt với nhiều thử thách, nhưng bằng sự đổi mới sáng tạo và chiến lược phát triển toàn diện, Vinamilk tự tin hướng đến mục tiêu hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2025, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành sản xuất sữa toàn cầu.

Theo Chinhphu.vn

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục

Samsung sắp ra mắt smartphone gập ba, mở màn cuộc đua mới với Huawei

Samsung chuẩn bị trình làng mẫu điện thoại gập ba đầu tiên, chính thức bước vào “chiến trường” mà Huawei khởi xướng, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trong phân khúc smartphone cao cấp.

Thương hiệu - 12:07 16/09/2025

Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.

Thương hiệu - 10:04 16/09/2025

Bảo Việt đạt Top 3 thương hiệu mạnh nhất và Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.

Thương hiệu - 11:14 12/09/2025

Doanh nghiệp tư nhân và cuộc chiến chống xâm phạm thương hiệu: Từ thực tiễn đến chính sách

Hiện nay, hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam là tương đối đầy đủ, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia nhiều điều ước quốc tế quan trọng như Hiệp định TRIPS hay CPTPP. Thế nhưng, một nghịch lý vẫn đang hiện hữu rất rõ: pháp luật không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn cứ mất thương hiệu.

Thương hiệu - 09:55 11/09/2025

Nutricare - Top 4 doanh nghiệp sữa đạt Thương hiệu quốc gia tham dự triển lãm 80 năm Quốc khánh

Nutricare là 1 trong 4 doanh nghiệp sữa hàng đầu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn để góp mặt trong triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với chủ đề: “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Thương hiệu - 07:00 11/09/2025

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 14:41 10/09/2025

VEC - Cú hích chiến lược đưa Việt Nam bước vào quỹ đạo tăng trưởng toàn cầu

Lần đầu tiên, ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam có một tổ hợp triển lãm lớn nhất Đông Nam Á và lọt top 10 thế giới. Sự kiện triển lãm đầu tiên tại đây thu hút đến 4 triệu lượt khách chỉ sau 6 ngày mở cửa. Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đang mở ra triển vọng đưa đất nước trở thành điểm đến mới cho các sự kiện hàng đầu khu vực và thế giới.

Thương hiệu - 06:25 07/09/2025

PV GAS – Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ghi dấu một cột mốc ấn tương khi xuất sắc đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận trước thuế cao nhất Việt Nam với con số 9.410 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2024. Giữa những “ông lớn” tài chính, ngân hàng, bất động sản, PV GAS nổi bật như điểm sáng hiếm hoi của ngành sản xuất, khẳng định bản lĩnh dẫn dắt và niềm tự hào của công nghiệp khí Việt Nam.

Thương hiệu - 09:23 27/08/2025

HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9

Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

Thương hiệu - 08:29 26/08/2025

HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9

Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

Thương hiệu - 08:29 26/08/2025