Phú Thọ: Tạo ấn tượng cho du khách khi đến Việt Trì

Tại hội nghị xúc tiến giới thiệu điểm tham quan mua sắm sản phẩm OCOP kết nối xây dựng tour du lịch trải nghiệm “Về miền Đất Tổ”, tổ chức đầu tháng 4, trong khuôn khổ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Phó PCT Hiệp hội du lịch cộng đồng Việt Nam Vũ Văn Tuyên và một số đơn vị lữ hành đều đánh giá cao những thay đổi của ngành du lịch Phú Thọ.

Theo đó, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch được cải thiện, nâng cấp, nhiều điểm vui chơi, giải trí, khám phá được xây dựng và đưa vào nội dung chương trình, tạo sự hấp dẫn cho du khách.

Tuy nhiên, các hãng lữ hành cũng cho rằng, Phú Thọ còn nhiều tiềm năng trong du lịch chưa được khai thác, còn thiếu các điểm vui chơi giải trí, trung tâm thương mại có các sản phẩm đặc thù của địa phương để có thể giữ chân du khách lưu trú.

Phú Thọ: Tạo ấn tượng cho du khách khi đến Việt TrìPhú Thọ: Tạo ấn tượng cho du khách khi đến Việt Trì

 

Để giải quyết các vấn đề trên, các hãng lữ hành đề nghị tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là thành phố Việt Trì, có định hướng xây dựng các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phầm") gắn với du lịch, nhất là các sản phẩm có thể cho du khách tự trải nghiệm quá trình sản xuất.

thành phố Việt Trì có 5 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao của HTX Mì gạo Hùng Lô và Công ty CP giống, vật tư nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam. Trong năm nay, thành phố sẽ tiếp tục tập trung xây dựng 3 sản phẩm OCOP gắn với du lịch cộng đồng là dưa leo ở xã Sông Lô; bánh bột lọc ở xã Trưng Vương và mật ong ở xã Thanh Đình.

Đồng thời, nghiên cứu để đưa vào trong các tuor du lịch chương trình làm bánh chưng, bánh dày ở làng nghề Xốm, xã Hùng Lô theo tiêu chuẩn OCOP với hy vọng - đây sẽ là điểm nhấn trong du lịch cộng đồng của thành phố.

Phó trưởng phòng Kinh tế thành phố Việt Trì, Nguyễn Mạnh Hoàn cho biết:

"Với vị thế là thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc, Phòng Kinh tế sẽ tham mưu Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo xây dựng nền du lịch OCOP xanh, bền vững, thân thiện với môi trường gắn với các Khu di tích lịch sử Đền Hùng, trong đó, chú trọng xây dựng các điểm du lịch cộng đồng.

Đồng thời, Phòng Kinh tế phối hợp với một số doanh nghiệp để mở các điểm quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP của thành phố; chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về sản phẩm OCOP gắn với du lịch"...

Hương Thủy

Bài liên quan

Cùng chuyên mục