Phú Yên: Sản phẩm yến sào hút hàng

Sản phẩm yến tổ tinh chế được khách hàng chọn mua nhiều nhất, tại các điểm bán. Đa số điểm bán phục vụ khách mua lẻ...

Yến sào là loại thực phẩm có giá trị cao, có khả năng hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nhất là đối với người bệnh, sức khỏe yếu. Thời gian gần đây, sau khi mắc Covid-19, nhiều người dân tìm đến sản phẩm yến sào để bồi bổ sức khỏe, khiến mặt hàng này hút hàng.

Khách du lịch đến Phú Yên chọn mua yến sào tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa. Ảnh: KHANG ANHKhách du lịch đến Phú Yên chọn mua yến sào tại một cửa hàng ở TP. Tuy Hòa (Ảnh: KHANG ANH)

Một thương nhân ở TP. Tuy Hòa cho biết, nhiều năm bán yến sào, nhưng chưa năm nào sản phẩm yến sào hút khách như hiện nay. Đặc biệt, từ sau khi dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu mua yến sào của người dân trong tỉnh tăng gấp 2 - 3 lần so thời điểm trước đó, thậm chí khách du lịch ở các tỉnh phía bắc đến Phú Yên, cũng ghé cửa hàng mua yến sào. Bình quân mỗi tháng, cửa hàng chị bán hơn 10 kg yến sào sấy khô các loại, chưa tính yến nước chế biến sẵn...

Theo chủ các điểm bán yến sào khác tại TP. Tuy Hòa, trên thị trường hiện nay, giá yến dạng thô nguyên tổ từ 2 - 3 triệu đồng/100 gram; yến tổ tinh chế có giá 2,8 - 4 triệu đồng/100 gram. Mức giá này, tăng từ 200.000 - 250.000 đồng/100 gram. 

Chủ tịch Hội Yến sào tỉnh, Phó chủ tịch Hiệp hội Yến sào Việt Nam, Phạm Duy Khiêm cho biết, hiện toàn tỉnh có khoảng 1.200 nhà nuôi yến. Những tháng gần đây, sản lượng yến tổ thu hoạch ở các hộ nuôi giảm 20 - 30%, do ảnh hưởng từ vùng thức ăn, tình trạng bẫy bắt chim yến diễn ra ở các địa phương.

Hàng rẻ thì khả năng pha trộn, làm giả sẽ rất cao (Ảnh minh họa)Hàng rẻ thì khả năng pha trộn, làm giả sẽ rất cao (Ảnh minh họa)

Một số người bán cho rằng, yến sào là sản phẩm có giá trị, được bán với nhiều mức giá khác nhau và luôn có sự chênh lệch giữa các điểm bán. Tuy nhiên, nếu sản phẩm thật, có chất lượng, thì mức giá chênh lệch sẽ không nhiều; hàng rẻ, thì khả năng pha trộn, làm giả sẽ rất cao.

Những sản phẩm như yến sào, táo đỏ, đông trùng hạ thảo, đường phèn… người mua dễ dàng sử dụng, cũng được rao bán phổ biến trên các trang mạng xã hội, tiềm ẩn nguy cơ hàng kém chất lượng, hàng giả khi chưa được ngành chức năng kiểm tra, kiểm định chất lượng.

H. Thủy

 

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục