EVNNPC tiếp tục được xếp hạng tín nhiện triển vọng tích cực
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa được Fitch Ratings - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới - tiếp tục xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với Triển vọng tích cực, ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của Công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Xếp hạng "BB" cho thấy sự nỗ lực rất lớn của EVNNPC trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là trong bối cảnh năm 2022, Tổng công ty nói riêng, EVN nói chung gặp rất nhiều khó khăn, thách thức trong cân đối tài chính.
Fitch Ratings cho biết, xếp hạng tín nhiệm của EVNNPC được gắn liền với Công ty mẹ-EVN, bởi EVN có vai trò quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến Tổng công ty trên cả phương diện chiến lược, sản xuất kinh doanh và tài chính.
EVNNPC tiếp tục được xếp hạng tín nhiện triển vọng tích cực.
Fitch Ratings cũng khẳng định, hồ sơ tài chính độc lập của EVNNPC tốt hơn so với mức đánh giá xếp hạng tín nhiệm và có độ rủi ro thấp do lợi thế do khách hàng đa dạng và ổn định, trong đó có 20 khách hàng lớn nhất đóng góp khoảng 9% tổng doanh thu.
Cũng theo Fitch Ratings, tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu điện năng và gia tăng doanh thu cho EVNNPC.
EVNNPC là một trong 5 tổng công ty phân phối điện trực thuộc EVN, có nhiệm vụ quản lý vận hành, kinh doanh bán điện trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Việc đánh giá tín nhiệm và xếp hạng của Fitch Ratings ở mức BB với Triển vọng tích cực sẽ góp phần quan trọng giúp EVNNPC có thể sớm thu xếp vốn đầu tư nước ngoài; hướng tới việc tự chủ hoàn toàn trong việc huy động vốn, nhằm triển khai các dự án điện trong tương lai.
Trước đó, năm 2020, EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm đạt mức BB với Triển vọng ổn định; năm 2021 xếp hạng đạt mức BB/tích cực, bằng với xếp hạng tín nhiệm của EVN và hệ số tín nhiệm quốc gia Việt Nam.
Việt Anh
- Cùng chuyên mục
VinFast tăng tốc nội địa hóa, củng cố năng lực sản xuất trong nước
VinFast cho biết tỷ lệ nội địa hóa hiện đạt khoảng 60% và đặt mục tiêu nâng lên 84% vào năm 2026, từng bước làm chủ các công nghệ lõi trong sản xuất ô tô điện. Thông tin được nêu tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình tại tổ hợp sản xuất VinFast Hải Phòng.
Nhận diện thương hiệu - 21:45 15/12/2025
PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực
PNJ vừa chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, hướng đến lan tỏa những giá trị tích cực về bản sắc cá nhân, tình yêu, gia đình và tinh thần cống hiến cho cộng đồng. Đây được xem là bước phát triển mới trong chiến lược xây dựng thương hiệu gắn với phong cách sống và các giá trị nhân văn bền vững.
Nhận diện thương hiệu - 15:33 15/12/2025
Vietnam Report công bố Top 10 doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2025
Vietnam Report vừa công bố Top 10 công ty uy tín ngành thức ăn chăn nuôi năm 2025 trong bối cảnh thị trường đang từng bước hồi phục sau giai đoạn suy giảm kéo dài, đồng thời đối mặt với áp lực tái cấu trúc sâu về chi phí, công nghệ và phát triển bền vững.
Nhận diện thương hiệu - 11:45 13/12/2025
ABBANK vượt 128% kế hoạch lợi nhuận, được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 3.600 tỷ đồng
Kết thúc quý III/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm, đồng thời được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.600 tỷ đồng – tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
Nhận diện thương hiệu - 11:15 27/10/2025
Vincom Retail – Biểu tượng bán lẻ Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại APEA 2025
Vincom Retail trở thành nhà phát triển bất động sản bán lẻ duy nhất tại Việt Nam được xướng tên ở hạng mục “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) vừa diễn ra tại TP.HCM.
Nhận diện thương hiệu - 13:26 15/10/2025
Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.
Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025
Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế
Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024
Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính
Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.
Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024
Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip
Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.
Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024
Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao
Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.
Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024
- Tin mới
-
Hà Nội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2025
-
Tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử
-
Canada kết luận doanh nghiệp xuất khẩu dây đai thép Việt Nam không bán phá giá
-
Hộ kinh doanh trước thời điểm 1/1/2026: 7 việc cần làm ngay để chuyển đổi thuế
-
HanoiTex & HanoiFabric 2025: Động lực thúc đẩy sản xuất xanh và liên kết chuỗi dệt may
-
Chuyên gia Thuế: Hàng tồn kho không tính thuế với hộ doanh thu dưới 3 tỷ đồng, hộ vượt ngưỡng cần đặc biệt lưu ý
- Đọc nhiều
-
1
Hà Nội đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2025
-
2
Tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử
-
3
Canada kết luận doanh nghiệp xuất khẩu dây đai thép Việt Nam không bán phá giá
-
4
Hộ kinh doanh trước thời điểm 1/1/2026: 7 việc cần làm ngay để chuyển đổi thuế
-
5
HanoiTex & HanoiFabric 2025: Động lực thúc đẩy sản xuất xanh và liên kết chuỗi dệt may
-
6
Chuyên gia Thuế: Hàng tồn kho không tính thuế với hộ doanh thu dưới 3 tỷ đồng, hộ vượt ngưỡng cần đặc biệt lưu ý











