Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP

Để chắp cánh cho các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng, miền, từ nay đến hết năm 2023, TP. Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp.

Từ nay đến hết năm 2023, TP. Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp. (Ảnh: Trọng TùngTừ nay đến hết năm 2023, TP. Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp. (Ảnh: Trọng Tùng

Cụ thể,  trong thời gian 5 ngày, từ ngày 21 – 25/9, sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc đang diễn ra tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội. Sự kiện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội tổ chức với sự tham gia của hơn 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội, 35 tỉnh, TP trong cả nước.

Đây là sự kiện quan trọng, giúp các doanh nghiệp, chủ thể quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trong cả nước và triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định 919/QĐ-TTg ngày 1/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Sự kiện cũng là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, TP trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP…

Hiện nay, thành phố Hà Nội đã có hơn 2.000 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng sản phẩm, chiếm 22% số sản phẩm OCOP cả nước. Trong số các sản phẩm OCOP của thành phố có 6 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao, 780 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP đã đánh thức tiềm năng sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp Thủ đô và là "cú hích" làm đổi mới tư duy sản xuất, trúng nhu cầu tiêu dùng, tạo chuyển dịch mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển kinh tế nông thôn.

Cùng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội, từ nay đến cuối năm, các Sở, ngành, quận, huyện sẽ liên tục tổ chức các sự kiện quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền nhằm kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh đầu ra cho các sản phẩm OCOP của Thủ đô và cả nước.

Sắp tới đây, trong 4 ngày, từ 28/9 đến 1/10/2023, tại Sân vận động huyện Sóc Sơn sẽ diễn ra Festival nông sản Hà Nội năm 2023. 

Sự kiện dự kiến có quy mô khoảng 160 gian hàng, với trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, OCOP tiêu biểu của huyện Sóc Sơn, của TP. Hà Nội và 30 tỉnh, TP trong cả nước.

Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, … có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống.

Đặc biệt, tại Festival cũng sẽ có nhiều hoạt động bên lề được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: hội thi nấu cơm dân gian và trải nghiệm nấu cơm niêu và muối dưa cà; kéo giò hoa tre, têm trầu cánh phượng, trình diễn nặn tò he dân gian; thêu tranh, làm tranh gạo...

Trước đó, ngày 20/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023, Khu đô thị An Bình City (234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm).

Hội chợ thu hút khoảng 120 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Để chắp cánh cho các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng, miền, từ nay đến hết năm 2023, TP. Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp, đồng thời chỉ đạo các Sở, ngành, hiệp hội doanh nghiệp, các địa phương thực hiện các hoạt động xúc tiến tổng hợp có tính chất liên kiết như: Chương trình liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội - Yên Bái; Chương trình liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội - Nghệ An; Tổ chức không gian quảng bá xúc tiến của Hà Nội tại Nhật; giao thương, tiếp xúc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản…

Đặc biệt, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào tháng 11/2023 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia. 

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, nhất là sản phẩm OCOP và phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân.

 Mai Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục