Bắc Giang: Phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại và bền vững

Căn cứ NQ số 401 (3/4/2019) về chiến lược phát triển nông nghiệp tỉnh Bắc Giang đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2035, địa phương này đang triển khai xây dựng và phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững dựa trên nền tảng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp sạch.

Quảng Nam: Thêm hướng phát triển nông nghiệp sạch

Việc nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật để nhân giống, phát triển các mô hình trồng cây cam sành, quýt đường gắn với việc xây dựng nhãn hiệu tập thể tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) là hướng phát triển nông nghiệp sạch, từng bước giúp người dân miền núi thoát nghèo.

Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP

Để chắp cánh cho các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng, miền, từ nay đến hết năm 2023, TP. Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp.

9 tháng, tổng giá trị xuất khẩu cà phê tăng nhẹ so với cùng kỳ

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã xuất khẩu 50.967 tấn cà phê (tương đương 849.450 bao loại 60kg) trong tháng 9, giảm mạnh 39,8% so với tháng 8 và 47,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Phát triển bền vững, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Nhận thấy vai trò, tầm quan trọng của cây cà phê đối với phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho nhân dân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La ban hành Kết luận số 863 ngày 11/5/2023 về sản xuất, chế biến, tiêu thụ cà phê ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Sản phẩm OCOP bứt phá nhờ nền tảng thương mại số

Chương trình "Chuyến xe OCOP" được thực hiện từ tháng 4/2023 và đến nay đã thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP.

Cà Mau có 20 sản phẩm vào vòng chung kết hội thi “Mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP”

Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Ban Tổ chức hội thi “Mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP” đã thông báo có 20/30 sản phẩm tiêu biểu của địa phương đáp ứng các tiêu chí của thể lệ hội thi tham gia vòng chung kết.

Cấp giấy chứng nhận đăng ký cho nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai - Coffee honey”

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa ban hành Quyết định số 83172/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận Đăng ký Nhãn hiệu số 462499 cho nhãn hiệu “Mật ong hoa cà phê Gia Lai - Coffee honey”.

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu cà phê Sơn La

Nhờ sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp và bà con đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh Sơn La, đến nay, tỉnh đã có 4 sản phẩm cà phê được cấp quyết định công nhận sản phẩm OCOP; trong đó, có 1 sản phẩm đạt 5 sao, 3 sản phẩm đạt 4 sao.

Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023 sẽ diễn ra vào tháng 12

Từ 21-24/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”, tại Trung tâm Thương mại AEON MALL quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.

Hơn 1.000 sản phẩm OCOP góp mặt tại Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề huyện Thanh Trì

Tối ngày 16/11/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng UBND huyện Thanh Trì tổ chức Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Gần 300 gian hàng hội tụ tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023

Tối 22/11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 (Vietnam local specialties fair 2023) tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall.

Lào Cai: Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa

UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Kế hoạch số 191/KH-UBND về việc hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Thúc đẩy quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

Khu vực Trung Đông-Bắc Phi là thị trường còn nhiều dư địa để các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam đẩy mạnh khai thác trong thời gian tới. Do đó, công tác quảng bá chiếm vị trí quan trọng hàng đầu.

Sơn La: Nhiều mô hình phát triển kinh tế nông thôn hiệu quả

Thời gian qua, lãnh đạo các ban ngành tỉnh Sơn La đã triển khai đồng bộ cũng như tuyên truyền để người dân áp dụng các cách làm hay trong các việc xây dựng mô hình nông thôn mới nhằm đem lại lợi ích cho người dân.

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm 4 sao OCOP

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm 4 sao OCOP tỉnh Đồng Tháp năm 2023.

Agribank trong hành trình thực thi ESG và phát triển bền vững

Agribank đang triển khai nhiều chương trình hành động thiết thực để thực thi ESG đồng bộ, hiệu quả từ cấp Ban lãnh đạo đến từng người lao động, tạo nên sức bật lớn, góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, hướng tới phát triển bền vững...

Agribank đồng hành cùng OCOP với 2.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi

Nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn ưu đãi để đầu tư, sản xuất kinh doanh (SXKD) trong lĩnh vực nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ có lợi thế tại địa phương, Agribank dành 2.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng cá nhân đầu tư, SXKD sản phẩm OCOP với lãi suất thấp hơn tối đa 2,0%/năm so với sàn lãi suất cho vay của

Gia Lai phát triển các sản phẩm sâm mang thương hiệu sản phẩm quốc gia

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 545/KH-UBND về triển khai thực hiện chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Ưu tiên nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh của thanh long Việt Nam

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn định hướng phát triển ngành hàng thanh long tại 3 tỉnh trọng điểm là Bình Thuận, Long An, Tiền Giang, ưu tiên nâng cao chất lượng, khả năng cạnh tranh của sản phẩm thanh long Việt Nam.