Hàng Việt tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

06:18 01/12/2024

Sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật như Hằng Du mục, Quang Linh Vlog… và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.

Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12, là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday”.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước.

Theo số liệu thống kê từ TikTok Shop, từ ngày 25/11 đến 17h00 ngày 29/11, đã có 840 phiên livestream từ 623 nhà bán hàng tham gia chương trình. Đáng chú ý, số lượt xem thông qua hashtag #OnlineFriday đã lên tới hơn 1,2 tỷ lượt xem. Chỉ riêng phiên livestream Tự Hào Hàng Việt trên kênh Quang Linh Vlog tối 28/11 đã ghi nhận hơn 24 triệu lượt tiếp cận và tạo ra 31,075 đơn đặt hàng.

Ban tổ chức kỳ vọng, BigOFF sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước; qua đó tăng cường kết nối và quảng bá giá trị hàng Việt đến với đông đảo khách hàng.

Sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương. Hoạt động này thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong việc thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững, tạo cầu nối vững chắc giữa Trung ương và địa phương.

Là đơn vị đồng hành cùng Online Friday 2024, bà Nguyễn Giang Hương Ly - Giám đốc truyền thông Công ty TNHH Phát triển Deli Việt Nam chia sẻ: Nhãn hàng Deli hiện có có 35 shop trên 4 nền tảng thương mại điện tử. Các nhóm danh mục kinh doanh như: Văn phòng phẩm, đồ thể thao, máy móc văn phòng, nhà cửa đời sống, đồ chơi thông minh trẻ em, công cụ dụng cụ… Năm 2024, kênh thương mại điện tử Deli tăng trưởng 85% so với năm 2023. Số lượng đơn hàng một ngày trên các nền tảng đạt 10.000 đơn/ngày Thời gian cao điểm như các ngày Siêu Sale, OnlineFriday có thể đạt 35.000 đơn/ngày. Hiện tại, tỷ trọng của nhóm ngành văn phòng phẩm là chủ yếu.

Năm 2025, Deli có kế hoạch mở rộng ngành hàng mới đáp ứng nhu cầu của thị trường và thị hiếu khách hàng như: Công cụ dụng cụ, nhà cửa đời sống, thiết bị văn phòng, với dự kiến tăng trưởng tối thiểu 200% cho tới đạt 300%. 

Chương trình Online Friday 2024 còn có sự phối hợp giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo… với Sở Công Thương địa phương cũng là điểm nhấn của Tuần lễ năm nay. Thông qua công tác phối hợp này, đặc sản các vùng miền Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi, tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok tại Việt Nam - kỳ vọng, trong tuần lễ này thực hiện được 5 triệu giao dịch hàng Việt Nam trên nền tảng và có thể có đến 2 tỷ lượt xem các nội dung liên quan đến chương trình.

Theo nghiên cứu của NielsenIQ Việt Nam, KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng và hành trình mua sắm của người tiêu dùng tại Việt Nam. Khoảng 50% người tiêu dùng cho biết, quyết định mua hàng của họ bị ảnh hưởng bởi các KOL và KOC.

Trên thực tế, sự xuất hiện của các KOL ở mọi lĩnh vực từ làm đẹp, thời trang, nấu ăn, thể dục, chơi game, hay thương mại điện tử… trên livestream đã mang đến “làn gió mới” cho thị trường bán lẻ trong kỷ nguyên công nghệ số.

Năm nay, hưởng ứng chương trình, nhiều sàn thương mại điện tử cũng đã tài trợ hàng ngàn voucher giảm giá với các mức 8%, 10%, và 12% với giá trị lên đến 400.000 đồng và các voucher miễn phí giao hàng. Đây là cơ hội tuyệt vời để các sản phẩm Việt ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy thói quen sử dụng hàng Việt.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), một trong những mục tiêu quan trọng nhất của sự kiện năm nay là xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa công nghệ và người tiêu dùng, mang đến cơ hội mua sắm lý tưởng cho người tiêu dùng và tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam.

Đến thời điểm này, có thể khẳng định, Online Friday đã trở thành ngày hội của những người làm thương mại điện tử tại Việt Nam, với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp thương mại điện tử, các nền tảng số; doanh nghiệp hạ tầng chuyển phát, logistics, thanh toán; sự phối hợp đồng hành của các địa phương; cùng cơ quan truyền thông, báo chí... đem đến cho người tiêu dùng một ngày hội tiêu dùng trên môi trường trực tuyến với nhiều ý nghĩa.

Minh Anh

  • Cùng chuyên mục

Hà Nội: Các siêu thị sẵn sàng nguồn cung, phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết

Dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026, tuy nhiên nhiều hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn TP. Hà Nội đã đồng loạt kích hoạt kế hoạch chuẩn bị hàng hóa, tạo khoảng thời gian đủ rộng, để nhu cầu tiêu dùng không bị dồn dập như những năm trước.

Kinh tế - 13:45 16/12/2025

Tisco tiếp tục mua thêm 10.000 tấn phôi thép từ Thái Hưng

Đây là lần thứ 2 trong vòng mấy tháng Tisco ký hợp đồng mua 10.000 tấn phôi thép từ Thái Hưng.

Kinh tế - 10:05 16/12/2025

Hà Nội tăng tốc bỏ thuế khoán, mở lối cho hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Việc xóa bỏ thuế khoán từ năm 2026 không chỉ là bước cải cách quản lý thuế, mà còn được Hà Nội xác định là giải pháp quan trọng hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình, từng bước phát triển thành doanh nghiệp chính thức.

Kinh tế - 08:19 16/12/2025

TP HCM chuẩn bị lập Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ kết nối giao thương toàn cầu

TP HCM đang xúc tiến lập Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ với quy mô gần 3.800 ha, gắn với hệ thống cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải, hướng tới thúc đẩy thương mại quốc tế, logistics và thu hút đầu tư quy mô lớn.

Kinh tế - 08:00 16/12/2025

Phú Quốc ghi dấu cột mốc lịch sử 20 triệu khách quốc tế đến Việt Nam

Năm 2025 đánh dấu cột mốc lịch sử của du lịch Việt Nam khi lần đầu tiên đón 20 triệu lượt khách quốc tế trong một năm, sau 65 năm hình thành và phát triển. Phú Quốc được lựa chọn là điểm đến ghi nhận thành quả đặc biệt này.

Kinh tế - 21:45 15/12/2025

Thêm công ty chứng khoán bị phạt tiền tỷ vì vi phạm hoạt động nghiệp vụ

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa xử phạt Công ty cổ phần Chứng khoán EVS tổng cộng hơn 1,1 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong tư vấn trái phiếu, cung cấp sản phẩm tài chính, quản trị nội bộ và chế độ báo cáo, cho thấy xu hướng siết chặt kỷ cương trên thị trường chứng khoán.

Kinh tế - 12:20 15/12/2025

Lý do ngân hàng ồ ạt 'bơm vốn'

Nhu cầu vốn tăng mạnh vào giai đoạn cuối năm khiến các ngân hàng đẩy nhanh giải ngân, triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi, đồng thời chủ động “săn” doanh nghiệp có dự án khả thi để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng.

Kinh tế - 09:35 14/12/2025

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có những bước tiến mạnh trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng hệ thống logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài, đẩy chi phí lên cao và làm suy giảm lợi thế…

Kinh tế - 14:45 12/12/2025

Tiến độ giải ngân cải thiện mạnh, đầu tư công trở thành động lực tăng trưởng của Hà Nội

Giải ngân vốn đầu tư công của Hà Nội tiếp tục ghi nhận kết quả khả quan trong 11 tháng, khi nhiều dự án trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ, tạo thêm động lực tăng trưởng và củng cố hệ thống hạ tầng của Thủ đô.

Kinh tế - 07:00 12/12/2025

Đặt mục tiêu kim ngạch 20 tỷ USD vào 2030: Việt Nam tăng tốc hoàn thiện hạ tầng thương mại biên giới Campuchia

Diễn đàn kết nối thương mại vùng biên giới Việt Nam - Campuchia đang diễn ra tại tỉnh An Giang từ ngày 10 đến 14/12. Sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang tổ chức nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kết nối, tiêu thụ và cung ứng hàng hóa, đồng thời thúc đẩy giao thương song phương và hoàn thiện hạ tầng cửa khẩu.

Kinh tế - 08:41 11/12/2025