Hàng Việt tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

06:18 01/12/2024

Sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung, trong đó có nhiều gương mặt nổi bật như Hằng Du mục, Quang Linh Vlog… và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.

Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12, là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday”.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước.

Theo số liệu thống kê từ TikTok Shop, từ ngày 25/11 đến 17h00 ngày 29/11, đã có 840 phiên livestream từ 623 nhà bán hàng tham gia chương trình. Đáng chú ý, số lượt xem thông qua hashtag #OnlineFriday đã lên tới hơn 1,2 tỷ lượt xem. Chỉ riêng phiên livestream Tự Hào Hàng Việt trên kênh Quang Linh Vlog tối 28/11 đã ghi nhận hơn 24 triệu lượt tiếp cận và tạo ra 31,075 đơn đặt hàng.

Ban tổ chức kỳ vọng, BigOFF sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước; qua đó tăng cường kết nối và quảng bá giá trị hàng Việt đến với đông đảo khách hàng.

Sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương. Hoạt động này thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong việc thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững, tạo cầu nối vững chắc giữa Trung ương và địa phương.

Là đơn vị đồng hành cùng Online Friday 2024, bà Nguyễn Giang Hương Ly - Giám đốc truyền thông Công ty TNHH Phát triển Deli Việt Nam chia sẻ: Nhãn hàng Deli hiện có có 35 shop trên 4 nền tảng thương mại điện tử. Các nhóm danh mục kinh doanh như: Văn phòng phẩm, đồ thể thao, máy móc văn phòng, nhà cửa đời sống, đồ chơi thông minh trẻ em, công cụ dụng cụ… Năm 2024, kênh thương mại điện tử Deli tăng trưởng 85% so với năm 2023. Số lượng đơn hàng một ngày trên các nền tảng đạt 10.000 đơn/ngày Thời gian cao điểm như các ngày Siêu Sale, OnlineFriday có thể đạt 35.000 đơn/ngày. Hiện tại, tỷ trọng của nhóm ngành văn phòng phẩm là chủ yếu.

Năm 2025, Deli có kế hoạch mở rộng ngành hàng mới đáp ứng nhu cầu của thị trường và thị hiếu khách hàng như: Công cụ dụng cụ, nhà cửa đời sống, thiết bị văn phòng, với dự kiến tăng trưởng tối thiểu 200% cho tới đạt 300%. 

Chương trình Online Friday 2024 còn có sự phối hợp giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo… với Sở Công Thương địa phương cũng là điểm nhấn của Tuần lễ năm nay. Thông qua công tác phối hợp này, đặc sản các vùng miền Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi, tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok tại Việt Nam - kỳ vọng, trong tuần lễ này thực hiện được 5 triệu giao dịch hàng Việt Nam trên nền tảng và có thể có đến 2 tỷ lượt xem các nội dung liên quan đến chương trình.

Theo nghiên cứu của NielsenIQ Việt Nam, KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng và hành trình mua sắm của người tiêu dùng tại Việt Nam. Khoảng 50% người tiêu dùng cho biết, quyết định mua hàng của họ bị ảnh hưởng bởi các KOL và KOC.

Trên thực tế, sự xuất hiện của các KOL ở mọi lĩnh vực từ làm đẹp, thời trang, nấu ăn, thể dục, chơi game, hay thương mại điện tử… trên livestream đã mang đến “làn gió mới” cho thị trường bán lẻ trong kỷ nguyên công nghệ số.

Năm nay, hưởng ứng chương trình, nhiều sàn thương mại điện tử cũng đã tài trợ hàng ngàn voucher giảm giá với các mức 8%, 10%, và 12% với giá trị lên đến 400.000 đồng và các voucher miễn phí giao hàng. Đây là cơ hội tuyệt vời để các sản phẩm Việt ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy thói quen sử dụng hàng Việt.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), một trong những mục tiêu quan trọng nhất của sự kiện năm nay là xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa công nghệ và người tiêu dùng, mang đến cơ hội mua sắm lý tưởng cho người tiêu dùng và tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam.

Đến thời điểm này, có thể khẳng định, Online Friday đã trở thành ngày hội của những người làm thương mại điện tử tại Việt Nam, với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp thương mại điện tử, các nền tảng số; doanh nghiệp hạ tầng chuyển phát, logistics, thanh toán; sự phối hợp đồng hành của các địa phương; cùng cơ quan truyền thông, báo chí... đem đến cho người tiêu dùng một ngày hội tiêu dùng trên môi trường trực tuyến với nhiều ý nghĩa.

Minh Anh

  • Cùng chuyên mục

Sàn giao dịch vàng: Giải pháp minh bạch thị trường và giảm rủi ro

Các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp đã phân tích nhu cầu xây dựng một sàn giao dịch vàng minh bạch, qua đó hỗ trợ quản lý, giảm chênh lệch giá, bảo vệ nhà đầu tư, ổn định thị trường và tạo hành lang quản lý thống nhất.

Kinh tế - 10:08 19/11/2025

Fed “tiến thoái lưỡng nan” trong điều chỉnh lãi suất

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang có nhiều bất đồng khó giải quyết về việc nên giữ nguyên hay cắt giảm lãi suất trong bối cảnh không có nhiều dữ liệu kinh tế cập nhật.

Kinh tế - 06:00 19/11/2025

USD chợ đen vẫn nóng, khó trông chờ “phép màu” từ Fed

Tuần qua, giá USD trên thị trường chợ đen vẫn neo ở mức sát 28.000 VND/USD trong bối cảnh khả năng Fed cắt giảm lãi suất bị thu hẹp. Các quan chức của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vẫn đưa ra các quan điểm hoàn toàn trái ngược nhau về việc cắt giảm lãi suất trong phiên họp chính sách tháng 12 tới.

Kinh tế - 19:30 18/11/2025

Việt Nam xuất siêu sang thị trường Singapore gần 4,22 tỷ SGD

Sau 10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đối tác thương mại thứ 10 của Singapore với kim ngạch trao đổi song phương đạt tổng cộng 33 tỷ SGD, tăng 26,7% so với cùng kỳ 2024, trong đó: Xuất khẩu của Singapore tới Việt Nam đạt 22,7 tỷ SGD, tăng 19,4%; nhập khẩu của Singapore từ Việt Nam đạt 10,4 tỷ SGD, tăng 46,4%.

Kinh tế - 13:20 18/11/2025

Tây Ninh: Tăng cường hợp tác quản lý, logistics với Cảng Kobe

Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến lao động, đầu tư và thương mại tại Nhật Bản do Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Nguyễn Văn Quyết làm Trưởng đoàn, chiều 16/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa cùng Đoàn công tác tỉnh có buổi khảo sát và tìm hiểu hoạt động tại Cảng Kobe, tỉnh Hyogo.

Kinh tế - 11:15 17/11/2025

Tuần qua, giá vàng giảm mạnh kể từ đỉnh 3 tuần

Tuần qua, giá vàng thế giới đã giảm mạnh từ mức 4.200 USD, kết thúc tuần ở mức 4.080 USD/ounce. Giá vàng miếng SJC cũng giảm mạnh 2 phiên cuối tuần theo giá thế giới, giao dịch ở mức 151 triệu đồng/lượng. Phần lớn các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ giảm giá trong ngắn hạn trong khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn duy trì lạc quan.

Kinh tế - 06:00 17/11/2025

Xuất nhập khẩu tăng mạnh cuối tháng 10/2025, củng cố thặng dư thương mại

Nửa cuối tháng 10/2025, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 43,4 tỷ USD, tăng 14,1% so với kỳ trước, góp phần đưa kim ngạch 10 tháng lên hơn 762 tỷ USD.

Kinh tế - 19:40 16/11/2025

Mở “bầu trời” cho kinh tế tầm thấp

Trong bối cảnh thế giới đang tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới, “kinh tế tầm thấp” (Low-Altitude Economy - LAE) nổi lên như một “không gian” kinh tế trị giá hàng nghìn tỷ USD. Đối với Việt Nam, đây không chỉ là một xu hướng công nghệ mà còn là một cơ hội chiến lược để tạo ra bước đột phá, nâng cao năng suất và khẳng định vị thế trên bản đồ công nghệ toàn cầu.

Kinh tế - 15:30 16/11/2025

Tái định cư gần 1.000 hộ dân để mở rộng tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 769 thu hồi đất của 3 xã Dầu Giây, Bình An, Long Thành kết nối đến sân bay Long Thành.

Kinh tế - 15:00 16/11/2025

New Zealand viện trợ 1 triệu NZD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai

Khoản tài trợ này sẽ giúp các tổ chức phi chính phủ của New Zealand hợp tác với các đối tác Việt Nam thông qua Chương trình Đối tác ứng phó thảm họa New Zealand.

Kinh tế - 06:05 16/11/2025