Hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc xác lập và thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam

Nhằm tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc nắm bắt về các quy định pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam, Cục Sở hữu trí tuệ đã có buổi đón tiếp và làm việc với Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc. Đây là cơ hội để hai bên cùng nhau trao đổi về hoạt động xác lập và thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc, về phía Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) có ông Trần Lê Hồng - Phó Cục trưởng cùng lãnh đạo và cán bộ các đơn vị chuyên môn của Cục, về phía Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh (KOTRA HCM) có ông Kwon Ki Man - Tham tán Thương mại, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh, ông Jeong Joon Kyu - Tổng Giám đốc KOTRA HCM cùng các cán bộ của KOTRA HCM và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc
Các đại biểu tham dự buổi làm việc. Ảnh internet.

Tại buổi gặp mặt, ông Trần Lê Hồng, Phó Cục trưởng Cục SHTT chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc ngăn chặn, xử lý hàng hóa giả mạo quyền SHTT và cho biết bên cạnh các biện pháp xử lý hành chính đối với các hành vi này thì các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể áp dụng các biện pháp xử lý dân sự và hình sự. Việc kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc trong hoạt động xác lập và thực thi quyền SHTT sẽ giúp thu hút doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại thị trường Việt Nam, chính vì vậy, Cục SHTT sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp khi gặp vướng mắc trong áp dụng quy định pháp luật SHTT của Việt Nam.

Về phía KOTRA HCM, ông Jeong Joon Kyu - Tổng Giám đốc KOTRA HCM cho biết các nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thực trạng xâm phạm quyền SHTT diễn ra phổ biến gây khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp. Do đó, KOTRA HCM mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ với Cục SHTT để hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện hiệu quả hoạt động xác lập và thực thi quyền SHTT tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Cục SHTT đã giải đáp thắc mắc từ phía doanh nghiệp Hàn Quốc về việc xác lập quyền đối với nhãn hiệu. 

Buổi làm việc giữa Cục SHTT và KOTRA HCM đã thể hiện nỗ lực của hai bên trong việc hỗ trợ hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Đây là bước khởi đầu cho nhiều hoạt động hợp tác hơn nữa trong tương lai của hai cơ quan.

Buổi làm việc giữa Cục SHTT và KOTRA HCM đã thể hiện nỗ lực của hai bên trong việc hỗ trợ hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. Đây là bước khởi đầu cho nhiều hoạt động hợp tác hơn nữa trong tương lai của hai cơ quan.

Minh Anh (T/h)

Cùng chuyên mục