HoSE bổ sung 8 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ

Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có văn bản bổ sung thêm 8 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ gồm: ASP, BCE, LEC, MHC, SBV, VDS, VIP và PVD.

Cụ thể, các mã trên gồm: mã ASP của CTCP Tập đoàn Dầu khí An Pha, mã BCE của CTCP Xây dựng và Giao thông Bình Dương, mã LEC của CTCP Bất động sạn Điện lực miền Trung, mã MHC của CTCP MHC, mã SBV của CTCP Siam Brothers Việt Nam, mã VDS của CTCP Chứng khoán Rồng Việt, mã VIP của CTCP Vận tải Xăng dầu VIPCO và mã PVD của Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí.

Lý do cả 8 mã chứng khoán này không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ là lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất soát xét 6 tháng đầu năm 2022 là số âm.

Với việc bổ sung thêm 8 mã chứng khoán mới này, danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ đến hết tháng 8/2022 của HoSE lên tới 67 mã chứng khoán.

Trước đó, theo quyết định của HoSE, tính đến ngày 29/8 trên sàn này hiện có 59 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Đa phần các cổ phiếu không được giao dịch ký quỹ đều là chứng khoán thuộc diện cảnh báo, kiểm soát hoặc kiểm soát đặc biệt hoặc bị tạm ngừng giao dịch.

Trong số 59 mã không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ này, có 20 mã vào diện chứng khoán bị cảnh báo; có 19 mã rơi vào diện kiểm soát; 10 mã có lợi nhuận sau thuế tại báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 âm và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất soát xét 6 tháng năm 2022 là con số âm; số còn lại là do thời gian niêm yết dưới 6 tháng, vi phạm về công bố thông tin hoặc nhận được kết luận của cơ quan thuế về việc công ty vi phạm pháp luật thuế.

Theo quy định, việc bị xếp vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ này, nhà đầu tư sẽ không được sử dụng hạn mức tín dụng (đòn bẩy tài chính-margin) do công ty chứng khoán môi giới cấp để mua 67 mã cổ phiếu này.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục