Jaguar Land Rover Australia triệu hồi nhiều dòng xe do nguy cơ cháy nổ

Các mẫu Land Rover Defender, Discovery, Range Rover, Range Rover Sport và Range Rover Velar được sản xuất từ năm 2023 đến năm 2024 bị triệu hồi do có nguy cơ cháy nổ.

Hãng xe Jaguar Land Rover cho biết, do lỗi sản xuất, vỏ bộ lọc dầu có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật và có thể bị nứt theo thời gian. Nếu điều này xảy ra, dầu có thể rò rỉ vào khoang động cơ và tích tụ khi có nguồn đánh lửa dẫn đến cháy xe làm tăng nguy cơ gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông.Mẫu xe nằm trong diện bị triệu hồi tại Australia. Ảnh: Caranddriver.comMẫu xe nằm trong diện bị triệu hồi tại Australia. Ảnh: Caranddriver.com

Tổng cộng có 143 xe được sản xuất từ ​​năm 2023 đến 2024 bị ảnh hưởng. Thông báo triệu hồi có đính kèm danh sách những xe bị ảnh hưởng, chủ xe có thể tra cứu thông qua số khung, số máy (số VIN) của xe.

Trong trường hợp phát hiện xe của mình nằm trong danh sách triệu hồi, chủ xe cần liên hệ với đại lý Jaguar Land Rover để được các kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra chẩn đoán. Với các bộ ly hợp trong hộp số không hoạt động đúng với các thông số kỹ thuật sẽ được thay thế hoàn toàn miễn phí.

Đây không phải là lần đầu tiên Jaguar Land Rover Australia phải tiến hành triệu hồi xe. Trước đó, vào tháng 3 năm 2024, hãng cũng đã triệu hồi 361 chiếc Land Rover Discovery Sport, Range Rover Evoque và Range Rover Velar đời 2020 đến 2024 do lỗi ở ống dẫn dầu của bộ tăng áp động cơ, cũng có nguy cơ dẫn đến các sự cố nghiêm trọng.

                                                                                                                                       Thiên Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục