Phú Mỹ cung ứng gần nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu, mùa mưa

11:36 23/05/2025

Trong bối cảnh thời tiết chuyển mùa và nhu cầu phân bón bước vào giai đoạn cao điểm của vụ Hè Thu-mùa mưa, từ tháng 4-7/2025, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ) dự kiến đưa ra thị trường gần nửa triệu tấn phân bón, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.

Phú Mỹ cung ứng gần nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu.
Phú Mỹ cung ứng gần nửa triệu tấn phân bón cho vụ Hè thu.

Bảo đảm nguồn cung cho thị trường

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Phú Mỹ đã duy trì ổn định và linh hoạt hoạt động sản xuất-kinh doanh, cung ứng ra thị trường hơn 550.000 tấn phân bón Phú Mỹ các loại, góp phần ổn định thị trường trong bối cảnh biến động. Cụ thể, sản lượng kinh doanh Đạm Phú Mỹ ước đạt 320.000 tấn, hoàn thành 104% kế hoạch; NPK Phú Mỹ ghi nhận sản lượng ước đạt hơn 73.000 tấn, tương ứng 125% kế hoạch. Đặc biệt, lượng Kali Phú Mỹ đưa ra thị trường với sản lượng ước trên 93.000 tấn, tương đương 89% kế hoạch cả năm.

Để chuẩn bị cho cao điểm vụ Hè Thu, PVFCCo sẽ tiếp tục đưa ra thị trường khoảng 100.000 tấn phân bón chỉ trong tháng 6/2025. Tổng công ty đã chủ động phân phối hàng hóa về các khu vực trọng điểm như Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ…. Cộng với lượng hàng tồn trữ tại hệ thống kho của Phú Mỹ và đại lý, Phú Mỹ có khả năng đáp ứng khoảng gần nửa triệu tấn phân bón Phú Mỹ cho vụ Hè Thu/mùa mưa này giúp bà con kịp thời xuống giống và chăm bón trong điều kiện thời tiết thất thường.

Đặc biệt, việc áp dụng mô hình kinh doanh mới kết hợp với chuyển đổi số trong quản trị, điều hành đã giúp PVFCCo phản ứng nhanh chóng, linh hoạt hơn trước các biến động thị trường, chủ động nguồn hàng và tối ưu hóa hoạt động sản xuất-kinh doanh. Cùng với việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, sản phẩm của Phú Mỹ đã được đóng gói theo mẫu thiết kế cải tiến, giúp bà con nông dân dễ dàng nhận diện và thuận tiện hơn khi sử dụng.

Phú Mỹ tích cực triển khai các giải pháp công nghệ mới như ứng dụng drone trong nông nghiệp.
Phú Mỹ tích cực triển khai các giải pháp công nghệ mới như ứng dụng drone trong nông nghiệp.

Cam kết đồng hành và cung cấp giải pháp toàn diện với nhà nông

Không chỉ đơn thuần cung ứng sản phẩm, Phú Mỹ còn chủ động đồng hành cùng bà con nông dân trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về kỹ thuật, nhất là với các thị trường xuất khẩu chủ lực. Đơn cử, NPK Phú Mỹ được sản xuất bằng công nghệ hóa học hiện đại, kiểm soát chặt chẽ hàm lượng kim loại nặng như Cadimi (Cd), giúp sản phẩm đạt tiêu chuẩn khắt khe từ các thị trường khó tính như Trung Quốc-thị trường xuất khẩu sầu riêng lớn nhất của Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, Phú Mỹ đang tích cực triển khai các giải pháp công nghệ mới như ứng dụng drone trong nông nghiệp, giúp bà con giảm chi phí nhân công, rút ngắn thời gian canh tác và nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, phù hợp đặc biệt với điều kiện thời tiết mùa mưa.

Song song với hoạt động cung ứng sản phẩm, Phú Mỹ tăng cường các hoạt động tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ kỹ thuật nông nghiệp thông qua hội thảo, mô hình trình diễn, họp nhóm nông dân, tư vấn trực tuyến qua fanpage "Phú Mỹ-Cho mùa bội thu". Đội ngũ kỹ sư của PVFCCo luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ bà con áp dụng các giải pháp dinh dưỡng phù hợp với từng loại cây trồng và điều kiện sản xuất cụ thể.

Với cam kết "Sẻ chia thịnh vượng", Phú Mỹ tiếp tục khẳng định vị thế là thương hiệu quốc gia, tiên phong đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới sản xuất nông nghiệp xanh, sạch và bền vững.

Theo Chinhphu.vn

  • Cùng chuyên mục

THACO AUTO giới thiệu dòng xe đầu kéo Sinotruk hoàn toàn mới

Vừa qua, tại showroom THACO AUTO Tải Bus Dĩ An, THACO AUTO tổ chức chương trình trưng bày và giới thiệu dòng xe đầu kéo Sinotruk hoàn toàn mới, thu hút đông đảo khách hàng, đối tác tham quan và trải nghiệm

Thương hiệu - 09:55 23/05/2025

PVI: Khẳng định thương hiệu, vị thế doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Giai đoạn 2020-2024, trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều biến động, tác động sâu sắc đến an ninh, kinh tế toàn cầu cũng như ngành dịch vụ trong nước, Công ty Cổ phần PVI (PVI) đã vững vàng vượt qua thách thức, từng bước phát triển cả về quy mô lẫn chiều sâu, nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định thương hiệu, vị thế là doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam.

Thương hiệu - 07:44 23/05/2025

PV Power: Đột phá trong đầu tư - kiến tạo tương lai năng lượng sạch

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, công tác đầu tư xây dựng đã trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), thể hiện vai trò chỉ đạo quyết liệt, sát sao và xuyên suốt của Đảng ủy Tổng công ty trong thực hiện chiến lược phát triển bền vững và chuyển dịch năng lượng quốc gia.

Thương hiệu - 07:35 23/05/2025

Hòa Phát 'lấn sân' sản xuất ván sàn cao cấp

Ván sàn sẽ là sản phẩm mới trong hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát. Trong chiến lược dài hạn, Hòa Phát dự kiến dành 20% công suất ván sàn phục vụ mảng container, 80% hướng tới các sản phẩm ván chịu lực cao cấp phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Thương hiệu - 10:33 20/05/2025

THACO AUTO phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn châu Âu

Thời gian qua, THACO AUTO đã hợp tác với nhiều Tập đoàn ô tô lớn trên thế giới, nghiên cứu thiết kế, sản xuất các sản phẩm thương hiệu quốc tế, thực hiện chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Thương hiệu - 08:57 16/05/2025

VNPT và Vingroup 'bắt tay' thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

Ngày 14/5, VNPT và Vingroup chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện nhằm thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu của chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu góp phần xây dựng một Việt Nam xanh.

Thương hiệu - 15:24 15/05/2025

SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức triển khai giải pháp tài chính toàn diện dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo. Giải pháp tập trung vào tài trợ vốn, giúp đảm bảo dòng tiền lưu thông trong toàn bộ chuỗi sản xuất – kinh doanh, từ thu mua nguyên liệu, tạm trữ đến xuất khẩu.

Thương hiệu - 10:28 15/05/2025

Chào hè rực rỡ cùng THACO AUTO với ưu đãi đặc biệt

THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt khi mua xe Kia, Mazda trong tháng 5 cùng hàng loạt quà tặng hấp dẫn.

Thương hiệu - 09:59 14/05/2025

TH true MILK chính thức vận hành nhà máy sữa tươi tại Liên bang Nga

Ngày 11/5, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản xuất tại xứ sở bạch dương.

Thương hiệu - 09:38 12/05/2025

Samsung Việt Nam: Nỗ lực chuyển đổi xanh, đồng hành cùng Chính phủ trong hành trình phát triển bền vững

Trong bối cảnh Việt Nam đang quyết tâm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, chuyển đổi xanh đã trở thành kim chỉ nam trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ. Là một trong những doanh nghiệp tiên phong, Samsung Việt Nam đang nỗ lực khẳng định vai trò dẫn đầu trong việc thúc đẩy một nền kinh tế xanh, bền vững, góp phần đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Thương hiệu - 15:11 09/05/2025