Quảng Trị phát hiện nhiều vụ vận chuyển thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thú y

Cục Quản lý thị trường Quảng Trị phối hợp với các lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều vụ vận chuyển thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thú y trên địa bàn.

Theo đó, ngày 15/9, Đội QLTT số 2 - Cục QLTT tỉnh Quảng Trị khám xe ô tô khách BKS 43B-005... do ông N.T.T. (trú tại Thanh Khê, Đà Nẵng) điều khiển.

Hàng hóa vi phạm.Số hàng hóa vi phạm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, phương tiện vận chuyển 400kg sản phẩm động vật đông lạnh đã bốc mùi hôi thối, không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y.

Lái xe khai nhận là chủ sở hữu của số tang vật nêu trên và cho biết, tang vật đang được vận chuyển để đưa đi tiêu thụ, do được mua gom nhiều nơi nên không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật và không có bất kỳ giấy tờ liên quan đi kèm.

Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt với số tiền 10 triệu đồng về hành vi vận chuyển sản phẩm động vật không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh; đồng thời buộc tiêu hủy tang vật vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa.Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa.

Trước đó, Đội QLTT số 2 cũng đã khám 2 phương tiện vận chuyển sản phẩm động vật không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh; đồng thời, xử phạt vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy tổng cộng 670kg sản phẩm động vật đông lạnh đã bốc mùi hôi thối không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y.

Trong thời gian tới, nhất là giai đoạn những tháng cuối năm, khi nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm tăng cao, thời điểm để gian thương lợi dụng tung ra thị trường những thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh thú y, Đội QLTT số 2 sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn để ngăn chặn hiệu quả và xử lý nghiêm minh theo pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục