Quỹ Eastspring Investments thuộc Prudential bị xử phạt

Ủy ban chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt quỹ Eastspring Investments thuộc Prudential hơn 200 triệu đồng do vi phạm các quy định trong lĩnh vực chứng khoán.

Theo đó, quỹ Eastspring Investments bị phạt 85 triệu đồng do không báo cáo đối với thông tin phải báo cáo theo quy định pháp luật. Công ty Trách nhiệm hữu hạn quản lý quỹ Eastspring Investments không báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối với Báo cáo kết quả kiểm toán nội bộ năm 2020.

Quỹ này còn bị phạt 125 triệu đồng do vi phạm quy định về hạn chế đối với nhân viên làm việc tại công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán. Trong giai đoạn từ tháng 9/2021 đến tháng 12/2021, các giao dịch chứng khoán của nhân viên công ty quản lý quỹ không được báo cáo đầy đủ cho bộ phận kiểm soát nội bộ trước và ngay sau khi giao dịch.

Tổng cộng mức phạt của Công ty Trách nhiệm hữu hạn quản lý quỹ Eastspring Investments là 210 triệu đồng.

Eastspring Investments, thuộc Prudential plc, là một tập đoàn quản lý tài sản toàn cầu hoạt động tập trung tại Châu Á. Tại Việt Nam, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Quản lý Quỹ Eastspring Investments (“Eastspring Việt Nam”) được thành lập vào tháng 5/2005. Khi được thành lập, Eastspring Việt Nam có tên gọi là Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Quản lý Quỹ Prudential Việt Nam và được đổi tên như hiện nay vào ngày 9 tháng 12 năm 2011.

Eastspring Việt Nam hiện đang quản lý tổng tài sản trên 152 nghìn tỷ đồng (tương đương 6,5 tỷ USD) tính đến 30/6/2022. Quỹ đầu tư Eastspring Investments Việt Nam (quỹ Năng động hay quỹ ENF) là quỹ hoạt động theo mô hình quỹ mở dưới sự giám sát của Eastspring Investments và ngân hàng giám sát HSBC Việt Nam.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục