Saigon Co.op đạt nhiều giải thưởng Doanh nghiệp – Doanh nhân – Sản phẩm tiêu biểu TPHCM 2025

10:27 13/10/2025

Tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) và 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004–13/10/2025) ngày 11/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) được vinh danh cùng lúc ở ba hạng mục quan trọng: Doanh nghiệp - Doanh nhân - Sản phẩm tiêu biểu.

Lãnh đạo TPHCM trao Bằng khen ghi nhận Saigon Co.op có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển Thành phố - Ảnh: VGP/Minh Thi
Lãnh đạo TPHCM trao Bằng khen ghi nhận Saigon Co.op có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển Thành phố - Ảnh: VGP/Minh Thi

Dấu ấn của  Saigon Co.op tại lễ vinh danh doanh nghiệp Thành phố

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004–13/10/2025) quy tụ hơn 400 đại biểu là lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM, các sở ngành, và cộng đồng doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố.

Trong khuôn khổ buổi lễ, UBND TPHCM đã trao bằng khen cho đồng chí Vũ Anh Khoa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op vì những thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển Thành phố.

Cùng lúc, Saigon Co.op được UBND TPHCM khen thưởng vì thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế Thành phố.

Đồng thời, Hàng nhãn riêng Saigon Co.op được HUBA công nhận là Sản phẩm tiêu biểu TPHCM năm 2025 – ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong đổi mới, sáng tạo và phát triển hàng Việt chất lượng cao.

Hệ thống Co.opmart và Co.opXtra – biểu tượng thân thuộc của người tiêu dùng Việt - Ảnh: VGP/Minh Thi
Hệ thống Co.opmart và Co.opXtra – biểu tượng thân thuộc của người tiêu dùng Việt - Ảnh: VGP/Minh Thi

Saigon Co.op vững vàng vị thế đầu ngành, dẫn dắt bán lẻ Việt

Trải qua 36 năm hình thành và phát triển, Saigon Co.op là đơn vị tiêu biểu của kinh tế hợp tác TPHCM, đồng thời là thương hiệu bán lẻ thuần Việt lớn nhất cả nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Saigon Co.op và sự dẫn dắt của đồng chí Vũ Anh Khoa cùng tập thể ban lãnh đạo đầy tâm huyết, đơn vị đã kiên định theo định hướng "kinh doanh gắn với phục vụ xã hội", không ngừng đổi mới mô hình quản trị, đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển chuỗi bán lẻ xanh – hiện đại – nhân văn, hướng đến phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Đặc biệt, Hàng nhãn riêng Saigon Co.op – được vinh danh là Sản phẩm tiêu biểu TPHCM năm 2025 – là minh chứng cho năng lực sáng tạo, tự chủ và tầm nhìn phát triển hàng Việt của doanh nghiệp nội địa.

Hàng nhãn riêng Saigon Co.op được phát triển dựa trên 3 định hướng cốt lõi: An toàn – Chất lượng – Tiết kiệm, và được định vị bằng 5 giá trị khác biệt: Thân thiện môi trường – Tốt cho sức khỏe – Tiện ích hiện đại – Giữ trọn vị ngon Việt – Gắn kết cộng đồng. Saigon Co.op xem hàng nhãn riêng là cam kết trong việc phát triển bền vững và tự hào thương hiệu Việt, gắn lợi ích kinh tế với trách nhiệm xã hội. 

Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, mỗi sản phẩm đều được đầu tư nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu, tiêu chuẩn sản xuất, thiết kế bao bì đến kiểm soát chất lượng, nhằm mang lại chất lượng vượt trội, giá trị thiết thực và niềm tin lâu dài. Hàng nhãn riêng Saigon Co.op đã góp phần nâng tầm hàng Việt, liên kết chuỗi cung ứng nội địa và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn – đúng tinh thần "Sản phẩm xanh – Dịch vụ số – Giải pháp thông minh" của chương trình năm nay.

Chương trình "Chuyến xe hạnh phúc" của Saigon Co.op – hoạt động an sinh xã hội thường niên, thể hiện trách nhiệm và nghĩa tình doanh nghiệp Thành phố - Ảnh: VGP/Minh Thi
Chương trình "Chuyến xe hạnh phúc" của Saigon Co.op – hoạt động an sinh xã hội thường niên, thể hiện trách nhiệm và nghĩa tình doanh nghiệp Thành phố - Ảnh: VGP/Minh Thi

Doanh nghiệp vì cộng đồng – thương hiệu gắn bó cùng Thành phố

Bên cạnh năng lực kinh doanh, Saigon Co.op còn là điển hình doanh nghiệp vì cộng đồng, lan tỏa giá trị nhân văn thông qua các chương trình an sinh xã hội như Chuyến xe hạnh phúc, Co.op Cares, Hành trình hạnh phúc… Những chương trình này không chỉ mang ý nghĩa san sẻ cùng cộng đồng, mà còn thể hiện bản sắc nghĩa tình của doanh nghiệp TPHCM.

Việc cùng lúc được vinh danh ở ba hạng mục Doanh nghiệp – Doanh nhân – Sản phẩm tiêu biểu năm 2025 phản ánh năng lực thích ứng và bản lĩnh của Saigon Co.op trong phát triển kinh tế tập thể thời kỳ mới. 

Trong bối cảnh kinh tế TPHCM đang thúc đẩy mạnh mẽ các mô hình phát triển xanh, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, Saigon Co.op tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu trong lĩnh vực bán lẻ, thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt và đóng góp tích cực vào công tác bình ổn thị trường, an sinh xã hội, hơn hết là một điển hình thành công của mô hình doanh nghiệp hợp tác xã hiện đại, năng động và đầy trách nhiệm xã hội.

Theo Chinhphu.vn

Tags:
Tags:

  • Cùng chuyên mục

PVTrans: Từ bản lĩnh nội lực, đến tầm vóc khu vực

Năm 2025 đánh dấu cột mốc đặc biệt trong hành trình phát triển của Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) khi lần thứ năm liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) với hai hạng mục danh giá: Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và Doanh nhân Xuất sắc châu Á (Master Entrepreneur Award) dành cho ông Phạm Việt Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty.

Thương hiệu - 07:54 13/10/2025

Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất 2 năm liên tiếp được tạp chí Mỹ vinh danh top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu á

Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này (2024, 2025).

Thương hiệu - 07:50 13/10/2025

Vườn quốc gia Cát Tiên nhận 4 giải thưởng du lịch danh giá

Vườn quốc gia Cát Tiên vừa được Mạng lưới Du lịch Sinh thái châu Á trao tặng 4 giải thưởng danh giá trong khuôn khổ AEN-IEA 2025; in đậm dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch sinh thái quốc tế.

Thương hiệu - 06:20 13/10/2025

“Cheongju Cosmetic Day” – Cầu nối hợp tác thương mại Việt Nam và Hàn Quốc

Ngày 11/10, sự kiện “Cheongju Cosmetic Day” đã diễn ra sôi nổi tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, chuyên gia và nhà quản lý trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp đến từ Việt Nam và Hàn Quốc. Chương trình do Hiệp hội Mỹ phẩm tỉnh Cheongju (Hàn Quốc) phối hợp cùng các đơn vị đối tác Việt Nam tổ chức, với mục tiêu thúc đẩy giao lưu, kết nối doanh nghiệp và xúc tiến thương mại giữa hai quốc gia.

Thương hiệu - 23:40 12/10/2025

25 năm hành trình ánh sáng ở bệnh viện tư nhân đầu tiên của Việt Nam

Tháng 10 năm 2000, Bệnh viện Bán công Chuyên khoa Mắt Hà Nội tại 51-53-55 Trần Nhân Tông, TP Hà Nội chính thức ra đời – bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, mở ra hướng đi mới cho ngành nhãn khoa. Sau này, bệnh viện đổi tên thành Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Hà Nội, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trên hành trình đổi mới và phát triển bền vững.

Thương hiệu - 10:00 11/10/2025

Phú Thái nhận ‘cú đúp’ giải thưởng danh giá tại APEA 2025

Lần đầu tiên góp mặt tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á – Enterprise Asia tổ chức ngày 9/10, Tập đoàn Phú Thái xuất sắc giành giải thưởng ở 2 hạng mục quan trọng, khẳng định dấu ấn phát triển bền vững của Tập đoàn.

Thương hiệu - 13:41 10/10/2025

Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 vinh dự gọi tên tổng giám đốc Amway Việt Nam

Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam, vừa được trao giải Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 (Master Entrepreneur Award) – một trong những hạng mục cao quý nhất của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA), ghi nhận tầm nhìn chiến lược, bản lĩnh đổi mới và những đóng góp bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp khu vực.

Thương hiệu - 11:15 10/10/2025

Công ty thành viên của Sunshine Group giành “cú đúp” tại Vietnam Construction Awards 2025

Tại lễ trao giải Vietnam Construction Awards 2025, Tập đoàn Xây dựng SCG – thành viên của Sunshine Group – được vinh danh ở hai hạng mục quan trọng, khẳng định vị thế tổng thầu hàng đầu và tiên phong chuyển đổi số trong ngành xây dựng Việt Nam.

Thương hiệu - 16:45 09/10/2025

Agribank tiên phong mô hình “3 bên – 1 điểm chạm”, đưa dịch vụ công đến gần người dân

Mô hình "3 bên – 1 điểm chạm" do Agribank tiên phong triển khai tại Hà Nội thể hiện bước đi mạnh mẽ trong hành trình đổi mới tư duy phục vụ, gắn kết giữa tài chính – hành chính – pháp lý, hướng tới một nền hành chính hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm – đúng tinh thần Chính phủ phục vụ, ngân hàng đồng hành, nhân dân thụ hưởng.

Thương hiệu - 11:20 09/10/2025

PVTrans: Cảnh báo giả mạo tuyển dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thời gian gần đây, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) ghi nhận nhiều trường hợp mạo danh đơn vị để đăng tải thông tin tuyển dụng giả mạo, thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người tìm việc.

Thương hiệu - 08:46 09/10/2025