Sóc Trăng đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP

Theo Sở Công Thương Sóc Trăng, trong giai đoạn 2016 - 2022, tỉnh có nhiều định hướng phát triển thương mại dịch vụ, gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, trong đó nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã tạo thương hiệu.

Hiện nay, toàn tỉnh Sóc Trăng có 174 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Trong đó, có 1 sản phẩm đạt hạng 5 sao, 29 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 144 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Nhiều sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh đã tạo thương hiệu cho từng địa phương, đem lại giá trị kinh tế cao, được nhiều thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng, như, bánh pía, bánh phồng tôm, bưởi năm roi, bưởi da xanh, vú sữa tím. Đặc biệt là Gạo ST25 của Sóc Trăng (Doanh nghiệp Hồ Quang tại huyện Mỹ Xuyên) đã được công nhận là "Gạo ngon nhất thế giới năm 2019".

Sóc Trăng đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP.Sóc Trăng đẩy mạnh xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP.

Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả tích cực, song hoạt động xúc tiến thương mại của Sóc Trăng còn rất thấp so với nhu cầu.

Đại diện Sở Công Thương Sóc Trăng cho hay, trong thời gian tới, để hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng và phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm tại thị trường trong nước và định hướng xuất khẩu, Sở sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, thế mạnh, sản phẩm OCOP của tỉnh.

Đồng thời, Sở Công Thương sẽ phối hợp chặt chẽ với các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương tạo kênh thông tin chuyên nghiệp, ổn định để trao đổi, chia sẻ thông tin thị trường; kịp thời thông tin các cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại của Trung ương và tỉnh; các tiêu chuẩn, quy định, thị hiếu tiêu dùng của các thị trường trong và ngoài nước, nhằm giúp cho doanh nghiệp tỉnh tạo thế chủ động, nâng cao nâng lực cạnh tranh.

Sở cũng sẽ tổ chức, tham gia các hoạt động hội chợ triển lãm, hội nghị giao thương, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm của tỉnh, ưu tiên sản phẩm OCOP, hàng nông sản, đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, được nuôi trồng theo quy trình VietGap, GlobalGap,... vào các thị trường trọng điểm trong nước và thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại ra nước ngoài; hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà cung cấp, cơ sở sản xuất của tỉnh được gặp gỡ các hệ thống phân phối, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các nhà mua hàng trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần tăng cường quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa thuộc các lĩnh vực đạt tiêu chuẩn chất lượng về an toàn vệ sinh thực phẩm, VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ… trên sàn thương mại điện tử.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục