Tiêu huỷ gần 24 tấn thực phẩm bốc mùi hôi thối

Lực lượng chức năng đã mở niêm phong 2 kho hàng của Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát để đưa gần 24 tấn thực phẩm bẩn đi tiêu hủy.

Ngày 3/2, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường Đồng Nai phối hợp với các đơn vị liên quan của TP. Biên Hòa đã tịch thu gần 24 tấn hàng hóa thực phẩm của Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát (trụ sở chính tại KP.4, P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) để đưa đi tiêu hủy.

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy thực phẩm bẩn.Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy thực phẩm bẩn.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiến hành mở niêm phong 2 kho hàng của công ty TNHH Thực phẩm Long Phát tại phường Tân Hiệp và phường Phước Tân, TP. Biên Hòa. Trong đó, kho chứa tại khu phố 4, phường Tân Hiệp có gần 7 tấn và kho chứa tại phường Phước Tân gần 17 tấn.

Tại 2 kho hàng của công ty này là các sản phẩm gồm: thịt gà, bò, các loại nội tạng động vật,... Tất cả đều không có tem nhãn, giấy chứng nhận hợp chuẩn hợp quy, trong đó có nhiều thực phẩm có hiện tượng bốc mùi hôi thối. Một số thùng và bao bì có ghi bằng tiếng nước ngoài.

Toàn bộ số thực phẩm bị tịch thu, tiêu hủy đều là thực phẩm đã bốc mùi, đang trong quá trình phân hủy.Toàn bộ số thực phẩm bị tịch thu, tiêu hủy đều là thực phẩm đã bốc mùi, đang trong quá trình phân hủy.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định số sản phẩm động vật trên do Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát mua về bán lẻ cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận.

Trước đó, ngày 30/12/2022, Chủ tịch UBND Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã ký và ban hành quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát, tổng số tiền 240 triệu đồng, đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng tịch thu, tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa trên.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục