Triển lãm di động lớn nhất thế giới trong năm 2021 vắng bóng nhiều “ông lớn”

Samsung và Lenovo là hai cái tên mới nhất thông báo sẽ không góp mặt trực tiếp tại Mobile World Congress (MWC) 2021. Lý do chỉ “tham dự từ xa” nhằm bảo đảm an toàn và sức khỏe cho các khách hàng và nhân viên.

Theo Reuters, Samsung chính thức tuyên bố không tham dự MWC 2021, dự kiến tổ chức từ ngày 28/6 tại Barcelona (Tây Ban Nha).

"Sức khỏe, sự an toàn của nhân viên, đối tác và khách hàng là ưu tiên số một của chúng tôi, vì vậy Samsung quyết định không tham gia trưng bày trực tiếp tại Mobile World Congress năm nay", đại diện hãng cho biết.

Tương tự, một phát ngôn viên của Lenovo cho biết, hãng điện tử Trung Quốc cũng chọn cách “tham dự ảo” và xác nhận đã thông báo với Hiệp hội GSM (GSMA) - đơn vị tổ chức MWC - về quyết định này.

Trước đó, Google cũng đã tuyên bố sẽ không tham dự MWC 2021, trong khi Nokia, Ericsson, Sony, Oracle đều sẽ vắng mặt ở mọi sự kiện hội thảo và không trưng bày trực tiếp vì “những tác động liên tiếp của Covid-19 và mối quan tâm tới con người và sức khỏe của họ”.

Samsung không tham dự MWC 2021Samsung không tham dự MWC 2021

Với chi phí tổ chức lên tới gần nửa tỷ USD (ước tính năm 2020), đem tới hơn 14.100 việc làm tạm thời, MWC luôn là trọng tâm hoạt động thường niên của ngành công nghiệp viễn thông và thiết bị di động thế giới.

Sự kiện do GSMA tổ chức tại Barcelona (Tây Ban Nha) là dịp quan trọng để các nhà sản xuất tìm kiếm cơ hội hợp tác, công bố sản phẩm mới. Thông qua MWC, giới truyền thông cũng như người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt xu hướng phát triển của công nghệ di động, hạ tầng viễn thông... và nhiều thông tin hữu ích khác.

Hôm 6/5, GSMA đã ra thông cáo báo chí, giới thiệu chi tiết chương trình sự kiện MWC 2021. Chủ đề triển lãm năm nay là Connected Impact với nội dung xoay quanh việc AI, 5G, Big Data và IoT định hình tương lai, thay đổi cuộc sống.

GSMA dự định mời hơn 600 diễn giả chính cho sự kiện lần này, bao gồm những tên tuổi lớn trong ngành công nghệ toàn cầu như lãnh đạo các nhà mạng, hãng công nghệ, quỹ đầu tư.

Sự rút lui của Samsung - thương hiệu đang nắm giữ thị phần di động lớn nhất toàn - cầu khiến cho MWC đứng trước nguy cơ bị hủy tương tự năm ngoái.

Trước thời điểm diễn ra sự kiện 2 tuần, ban tổ chức MWC 2020 thông báo hủy triển lãm vì nhiều thương hiệu lớn không tham dự, bao gồm Samsung, Sony và LG.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Cùng chuyên mục