Đề nghị xử lý hơn 50 trang Fanpage đang rao bán sách giả 'Muôn Kiếp Nhân Sinh phần 1-2

Mới đây, Công ty First News – Trí Việt đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng đề nghị xử lý hơn 50 trang Fanpage đang rao bán công khai sách giả 'Muôn Kiếp Nhân Sinh - 1 và 2' cùng hàng trăm đầu sách đang được bạn đọc yêu thích.

 

Muôn kiếp nhân sinh là sách của GS John Vũ - Nguyên Phong. Cuốn sách từng ghi dấu trên thị trường khi phát hành 210.000 bản trong năm 2020. Đến năm 2021, phần hai của sách ra mắt bạn đọc.

Sau hơn hai tuần ra mắt phần hai, sách giả đã xuất hiện. Theo thông tin từ công ty phát hành First News - Trí Việt, họ nhận được phản ánh từ bạn đọc rằng họ mua sách Muôn kiếp nhân sinh 2 qua mạng, nhận sách có nhiều điểm kém chất lượng. Đơn vị này đã đặt mua 26 cuốn Muôn kiếp nhân sinh 2 từ các trang trên mạng xã hội.

Họ đặt sách qua các trang fanpage khác nhau, khi giao hàng đơn vị bán đã dùng các số điện thoại khác nhau, nhưng “kho giao hàng hầu như tập trung ở một địa chỉ”, tại Hà Nội.

Phân biệt sách thật, sách giả Muôn kiếp nhân sinh 2. Ảnh: F. N.Phân biệt sách thật, sách giả Muôn kiếp nhân sinh 2. Ảnh: F. N.

Nhận sách đặt trên mạng xã hội về, đơn vị này nhận thấy có nhiều điểm không đúng với sách của mình sản xuất. Ví dụ, sách thật dùng giấy ford Nhật, in sách ba màu, 40 trang phụ bản in 4 màu… Sách mua qua một số fanpge có chất lượng giấy mỏng, in ấn mực trắng, đen cẩu thả, gáy sách mỏng…

Được biết, trong khi sách thật dùng giấy Ford Nhật chất lượng cao, sách in 3 màu, kèm 40 trang phụ bản in 4 màu nhưng nhiều bạn đọc đã rất bức xúc khi cầm trên tay những cuốn sách giả với nội dung ruột sách chỉ được in trắng đen trên giấy mỏng và kém chất lượng thay vì in màu trên giấy fort kem chất lượng cao, chống chói, bảo quản lâu. Bìa sách giả cũng in trên giấy mỏng và không in hiệu ứng UV bế nổi tựa sách Muôn Kiếp Nhân Sinh và tên tác giả Nguyên Phong như sách thật.

Phân biệt sách thật, sách giả Muôn kiếp nhân sinh 2. Ảnh: F. N.Phân biệt sách thật, sách giả Muôn kiếp nhân sinh 2. Ảnh: F. N.

Bạn đọc cũng nhận thấy gáy sách giả mỏng hơn sách thật 3 mm, dán keo ẩu, dễ bị bung so với sách thật được may chỉ rất chắc chắn. Ngoài ra, sách giả cũng không có Bookmark được thiết kế mỹ thuật như sách thật. Đặc biệt, không thể không kể đến 40 trang màu được in trên giấy couche 120 gsm chứa đựng những nội dung tinh hoa của cuốn sách và nhân loại, về các qui luật vũ trụ nhân quả ở cuối cuốn sách được First News - Trí Việt kỳ công biên tập thiết kế - đã bị chụp scan in ấn cẩu thả với mực trắng đen, lem nhem trong sách giả.

Ngoài Muôn kiếp nhân sinh, còn phát hiện một số đầu sách của mình bị làm lậu, người bán dùng chiêu giảm giá 50% so với giá bìa.

công ty phát hành First News - Trí Việt đã lập ra danh sách 54 fanpage mà họ cho là bán sách giả trên mạng xã hội để cảnh báo bạn đọc.

Đại diện First News nêu thực trạng: “Một cuốn sách thật muốn được xuất bản hợp pháp phải tiêu tốn hàng trăm loại chi phí, được thực hiện tâm huyết công phu ngày đêm cả năm trời mới được phát hành - thế nhưng sách giả Muôn kiếp nhân sinh đã bị sản xuất tiêu thụ công khai đồng loạt chỉ sau 2 tuần khi sách thật có giấy phép phát hành".

 Thiên Trường

Bài liên quan

Cùng chuyên mục