Không giao dịch trong 6 tháng, cổ phiếu GAB rơi vào diện cảnh báo

Cổ phiếu GAB của Công ty Cổ phần Đầu tư Khai khoáng & Quản lý tài sản FLC sẽ bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 5/10.

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vừa thông báo đưa cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (mã GAB) vào diện cảnh báo từ ngày 5/10.

Nguyên nhân đưa ra là cổ phiếu này không có giao dịch trong vòng 6 tháng, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định.

Trước đó, ngày 23/8, cổ phiếu GAB đã bị HoSE “cắt” margin. Đến ngày 15/9, mã cổ phiếu này cũng bị chuyển sang diện kiểm soát do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niêm năm 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Tiếp theo đó, đến ngày 9/9, mã cổ phiếu này cũng đã bị đưa vào diện cảnh báo, sau đó, chuyển từ diện cảnh báo sang bị kiểm soát kể từ ngày 22/9.

Ban lãnh đạo GAB cho biết đã và đang nỗ lực hết sức tìm kiếm và thuyết phục các đơn vị kiểm toán đủ năng lực và chuyên môn để thực hiện báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022. Về hướng khắc phục, GAB cho biết, trên cơ sở đảm bảo tuân thủ về lựa chọn đơn vị kiểm toán, công ty sẽ nhanh chóng hoàn thiện báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022.

Nếu phát hành được báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022, công ty sẽ thực hiện các công tác quản trị và báo cáo trong năm 2022, khắc phục triệt để tình trạng chứng khoán bị kiểm soát.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, trong số 7 cổ phiếu của hệ sinh thái FLC, ROS bị hủy niêm yết bắt buộc trên HoSE; FLC và HAI bị đình chỉ giao dịch; GAB nằm trong diện cảnh báo và kiểm soát, ART nằm trong diện kiểm soát, còn AMD và KLF bị đưa vào diện cảnh báo.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục