VinFast mở bán xe điện đầu tiên VF e34 giá 690 triệu đồng

VinFast cho biết chi phí thuê pin và sạc điện của xe điện VF e34 đúng bằng chi phí vận hành trung bình của xe xăng mỗi tháng.

Theo thông báo từ VinFast, người tiêu dùng chỉ cần đặt cọc mức phí 10 triệu đồng thông qua hệ thống đại lý chính hãng hoặc qua website của hãng.

Đáng chú ý là những khách hàng đầu tiên đặt mua xe trước ngày 30/6/2021 sẽ được hưởng mức giá ưu đãi 590 triệu đồng kèm theo 1 năm miễn phí thuê bao pin. Đây được xem là mức giá đặc biệt hấp dẫn dành cho một mẫu xe ô tô điện thuộc phân khúc C.

Để chuẩn bị cho những chiếc xe ô tô điện đầu tiên lăn bánh, VinFast cũng đã triển khai mô hình cho thuê pin mang tính đột phá, thay vì bán xe kèm pin thông thường.

Mô hình thuê bao pin sẽ giúp giảm giá thành sản phẩm đồng thời tránh những rủi ro về chất lượng và tuổi thọ pin cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng. VinFast cho biết hãng sẽ chịu mọi rủi ro về pin và khi pin xe giảm khả năng tiếp nhận sạc xuống đến 70% thì khách hàng sẽ được đổi cho pin mới.

Về chi phí, người tiêu dùng chỉ phải trả tiền thuê pin hàng tháng bằng đúng chi phí mua xăng.

VinFast VF e34 nằm trong phân khúc xe gầm cao SUV/crossover cỡ C.VinFast VF e34 nằm trong phân khúc xe gầm cao SUV/crossover cỡ C.

Cụ thể, người dùng xe ô tô điện VinFasat VF e34 đóng phí thuê bao pin hằng tháng với mức chi phí 1,45 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400km. Nếu đi quá mức tiêu chuẩn 1.400 km/tháng, khách hàng sẽ chi trả thêm 998 đồng/km. Nếu cộng thêm chi phí sạc điện tương đương khoảng 484 đồng/km thì tổng chi phí thuê pin và sạc điện sẽ là 1.482 đồng/km, bằng đúng chi phí xăng trên mỗi km di chuyển.

Ngoài việc sạc pin tại hệ thống trạm sạc, người tiêu dùng cũng có thể tự sạc pin tại nhà để chủ động về nguồn năng lượng. Nếu sử dụng chế độ sạc nhanh thì chỉ với 15 phút sạc, xe có thể đi được quãng đường 180km.

Hiện tại, VinFast đang khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống trạm sạc trên khắp cả nước, với mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng 40.000 cổng sạc ô tô điện phủ khắp 63 tỉnh thành, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.

VinFast VF e34 được trang bị những tính năng hỗ trợ lái và công nghệ an toàn hiện đại nhấtVinFast VF e34 được trang bị những tính năng hỗ trợ lái và công nghệ an toàn hiện đại nhất

VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, tương đương với các mẫu xe cùng hạng trên thị trường hiện nay như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander hay Subaru Forester.

Là mẫu xe điện thông minh, VinFast VF e34 được trang bị một loạt tính năng hỗ trợ lái và hướng đến người dùng, giúp việc vận hành, sử dụng xe trở nên dễ dàng, thú vị hơn. Cụ thể, xe trang bị tính năng hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa, tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe, hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa, lên kế hoạch hành trình, gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, định vị và tìm đến trạm sạc hoặc đại lý, theo dõi tình trạng sạc pin và lịch sử hoạt động của xe, cảnh báo nguy cơ mất trộm, học và ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói…

Dự kiến, những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021. Đến thời điểm đóng tiền tiếp theo để chuẩn bị nhận xe, nếu khách hàng không muốn tiếp tục mua xe, VinFast sẽ hoàn trả khoản phí đặt cọc mà không phải chịu bất cứ khoản phí phạt nào.

Ngọc Ánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục