Bắc Ninh: Phạt hành chính 120 triệu đồng, buộc tiêu hủy gần 3 tấn thực phẩm nhập lậu

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh vừa thực hiện việc buộc tiêu hủy gần 3 tấn sản phẩm thực phẩm nhập lậu và không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá 167,4 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Thắng M. (địa chỉ tại thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu là thực phẩm và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm.

Hàng hóa vi phạm được vận chuyển đến Nhà máy xử lý, tái chế chất thải dân dụng và công nghiệp - Công ty Cổ phần Môi trường Thuận Thành để tiêu hủy theo quy định.Hàng hóa vi phạm được vận chuyển đến Nhà máy xử lý, tái chế chất thải dân dụng và công nghiệp - Công ty Cổ phần Môi trường Thuận Thành để tiêu hủy theo quy định.

Theo Quyết định trên, tổng số tiền phạt vi phạm hành chính là 120 triệu đồng; buộc tiêu hủy 1.800 kg thịt vịt đã sơ chế xuất xứ Trung Quốc và 1.140 kg trứng gà non đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ; tổng trị giá là 167.400.000 đồng.

Tang vật được đưa vào lò đốt công nghiệp để đốt cháy.Tang vật được đưa vào lò đốt công nghiệp để đốt cháy.

Ngày 7/7, dưới sự giám sát của cơ quan chức năng, toàn bộ tang vật vi phạm hành chính đã được ông Nguyễn Thắng M. vận chuyển đến Nhà máy xử lý, tái chế chất thải dân dụng và công nghiệp - Công ty Cổ phần Môi trường Thuận Thành để tiêu hủy theo quy định. Tang vật vi phạm được đưa vào lò đốt công nghiệp để đốt cháy, không thể tái sử dụng.

Việc tiêu hủy các hàng hóa này được thực hiện công khai, thông tin rộng rãi nhằm xử lý nghiêm vi phạm, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thương mại, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức trong việc chấp hành pháp luật.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Cùng chuyên mục