Bamboo Capital 6 năm liên tiếp góp mặt trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

00:05 09/01/2023

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã xuất sắc 6 lần liên tiếp có mặt trong Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500). Tính trong nhóm doanh nghiệp tư nhân, Bamboo Capital bứt phá khi tăng 92 bậc, vươn lên vị trí thứ 157 trong bảng xếp hạng năm 2022.

Vừa qua, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500-Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022.

Năm 2022 là năm thứ 6 liên tiếp Tập đoàn Bamboo Capital được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.Năm 2022 là năm thứ 6 liên tiếp Tập đoàn Bamboo Capital được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Bảng xếp hạng thường niên VNR500-Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu, đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế, là kênh tham khảo tin cậy để nhà đầu tư trong nước và quốc tế đánh giá năng lực các công ty.

Những doanh nghiệp góp mặt trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm nay đều có quy mô lớn, hoạt động hiệu quả và bền vững.

Nỗ lực vượt qua nhiều thách thức trong năm qua, Tập đoàn Bamboo Capital tiếp tục duy trì cơ cấu tài chính an toàn, kết quả kinh doanh tích cực và đà tăng trưởng ổn định. Lũy kế 9 tháng năm 2022, Bamboo Capital đạt doanh thu 3.311 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 885 tỷ đồng. Tổng tài sản BCG đạt 43.752 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 13.634 tỷ đồng, lần lượt tăng 16,1% và 63,3% so với thời điểm cuối năm 2021.

Được thành lập năm 2011, Bamboo Capital đã vươn lên trở thành một trong những Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam. Ngoài 3 mảng kinh doanh cốt lõi là năng lượng tái tạo, bất động sản, dịch vụ tài chính; Bamboo Capital còn 5 mảng kinh doanh phụ trợ gồm: Xây dựng, sản xuất, thương mại, dịch vụ và dược phẩm.

Tập đoàn Bamboo Capital xác định trong giai đoạn 2023-2026, mảng năng lượng tái tạo sẽ đóng vai trò hạt nhân trong chiến lược phát triển. Hiện nay, Bamboo Capital đang làm việc với các đối tác quốc tế uy tín trong mảng năng lượng tái tạo như SP Group, Sembcorp,… để phát triển các dự án điện mặt trời và điện gió, nhằm đóng góp vào mục tiêu Net-Zero vào năm 2050 của Việt Nam.

Hồng Anh

  • Cùng chuyên mục

VinFast tăng tốc nội địa hóa, củng cố năng lực sản xuất trong nước

VinFast cho biết tỷ lệ nội địa hóa hiện đạt khoảng 60% và đặt mục tiêu nâng lên 84% vào năm 2026, từng bước làm chủ các công nghệ lõi trong sản xuất ô tô điện. Thông tin được nêu tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình tại tổ hợp sản xuất VinFast Hải Phòng.

Nhận diện thương hiệu - 21:45 15/12/2025

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực

PNJ vừa chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, hướng đến lan tỏa những giá trị tích cực về bản sắc cá nhân, tình yêu, gia đình và tinh thần cống hiến cho cộng đồng. Đây được xem là bước phát triển mới trong chiến lược xây dựng thương hiệu gắn với phong cách sống và các giá trị nhân văn bền vững.

Nhận diện thương hiệu - 15:33 15/12/2025

Vietnam Report công bố Top 10 doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2025

Vietnam Report vừa công bố Top 10 công ty uy tín ngành thức ăn chăn nuôi năm 2025 trong bối cảnh thị trường đang từng bước hồi phục sau giai đoạn suy giảm kéo dài, đồng thời đối mặt với áp lực tái cấu trúc sâu về chi phí, công nghệ và phát triển bền vững.

Nhận diện thương hiệu - 11:45 13/12/2025

ABBANK vượt 128% kế hoạch lợi nhuận, được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 3.600 tỷ đồng

Kết thúc quý III/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm, đồng thời được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.600 tỷ đồng – tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Nhận diện thương hiệu - 11:15 27/10/2025

Vincom Retail – Biểu tượng bán lẻ Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại APEA 2025

Vincom Retail trở thành nhà phát triển bất động sản bán lẻ duy nhất tại Việt Nam được xướng tên ở hạng mục “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) vừa diễn ra tại TP.HCM.

Nhận diện thương hiệu - 13:26 15/10/2025

Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.

Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024