Cà Mau có 20 sản phẩm vào vòng chung kết hội thi “Mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP”

Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Ban Tổ chức hội thi “Mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP” đã thông báo có 20/30 sản phẩm tiêu biểu của địa phương đáp ứng các tiêu chí của thể lệ hội thi tham gia vòng chung kết.

Sản phẩm trà xạ đen túi lọc Hùng Khánh của Công ty TNHH Sản xuất thương mại Hùng Khánh là một trong 20 sản phẩm vào vòng chung kết. (Ảnh: UBND tỉnh Cà Mau)Sản phẩm trà xạ đen túi lọc Hùng Khánh của Công ty TNHH Sản xuất thương mại Hùng Khánh là một trong 20 sản phẩm vào vòng chung kết. (Ảnh: UBND tỉnh Cà Mau)

Theo đó, thành phố Cà Mau có 05 sản phẩm của 04 chủ thể gồm: Trà gừng của Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Trà Thu Hà; rượu hương lúa Xóm Dừa của Công ty TNHH MTV Nguyễn Gia Cà Mau; bột 05 loại đậu của hộ kinh doanh Quách Tệt; bắp bò ngâm nước mắm và bò viên của Công ty TNHH Thúy Lực.

Huyện Năm Căn có 03 sản phẩm của 02 chủ thể gồm: Tôm khô sinh thái và chà bông tôm của Hợp tác xã Tài Thịnh Phát Farm; bánh phồng tôm của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Vĩnh Hòa Phát.

Huyện Trần Văn Thời có 02 sản phẩm của 02 chủ thể gồm: Nước cốt trái nhàu nguyên chất SK NONI của Công ty TNHH sản xuất thương mại SKNONI; trà xạ đen túi lọc Hùng Khánh của Công ty TNHH sản xuất thương mại Hùng Khánh.

Huyện U Minh có 02 sản phẩm của 01 chủ thể gồm: Rượu trái giác 5 Quốc và mật ong rừng tràm 5 Quốc của Công ty TNHH thương mại dịch vụ du lịch sinh thái U Minh Hạ.

Huyện Ngọc Hiển có 01 sản phẩm của 01 chủ thể gồm: Bánh phồng cua của Hợp tác xã Tân Phát Lợi.

Huyện Phú Tân có 01 sản phẩm của 01 chủ thể gồm: Nước mắm Ngọc Trân của Hợp tác xã Nước mắm Ngọc Trân.

Huyện Đầm Dơi có 05 sản phẩm của 03 chủ thể gồm: Ba khía muối của Hợp tác xã Ba khía Đầm Dơi; khô cá mào gà và khô cá lù đù của Hợp tác xã Mắm cá mào gà; tôm khô và tôm khô chà bông của Công ty TNHH MTV Sản xuất và thương mại thủy hải sản Ngọc Giàu.

Huyện Cái Nước có 01 sản phẩm của 01 chủ thể gồm: Bánh phồng tôm của Hợp tác xã Chế biến thương mại dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát.

Ban Tổ chức ghi nhận các địa phương và các chủ thể đã có nhiều cố gắng trong việc chọn sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc trưng, lợi thế nhất của chủ thể và của địa phương để tham gia hội thi . Về điểm mạnh, các chủ thể rất tích cực chú trọng, quan tâm về mẫu mã bao bì.

Đồng thời, câu chuyện sản phẩm của một số sản phẩm có cốt truyện cụ thể, có ý nghĩa, gần gũi, chân thực, súc tích, gắn liền với nét đặc trưng nổi trội của địa phương về văn hóa, ẩm thực hoặc nguồn gốc ra đời sản phẩm... Tuy nhiên, một số mẫu mã bao bì còn đơn giản, chất lượng bao bì chưa bền, tính bảo quản sản phẩm chưa cao; câu chuyện sản phẩm tuy có đầu tư hơn, có gắn với bản sắc của địa phương nhưng phần nhiều vẫn chưa đặc sắc, viết khá dài dòng, chưa nêu được sự khác biệt, độc đáo của sản phẩm.

Ngoài ra, đối với 20 sản phẩm tham gia vòng chung kết, Ban Tổ chức đã thông báo, hướng dẫn các chủ thể viết lại câu chuyện sản phẩm thật ngắn gọn, súc tích, ý nghĩa, nêu sự khác biệt, độc đáo của sản phẩm, gửi về Ban Tổ chức để tổng hợp gửi thành viên Ban Giám khảo. Vòng chung kết hội thi dự kiến diễn ra vào ngày 03/11/2023.

 Yến Linh (t/h)

Bài liên quan

Cùng chuyên mục