Cam Cao Phong lên sàn điện tử

Hòa Bình đã khẩn trương tổ chức các buổi kết nối tiêu thụ cam Cao Phong giữa các hộ gia đình, hợp tác xã với doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử để đưa ra các giải pháp tiêu thụ cam trong thời gian tới.

Huyện Cao Phong hiện có hơn 2.800 ha cây ăn quả có múi, trong đó hơn 1.100 ha cam được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Thương hiệu cam Cao Phong được khẳng định trên thị trường và được đông đảo người tiêu dùng mua và sử dụng trong thời gian qua.

Lường trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để chủ động tiêu thụ cam trong vụ thu hoạch tới đây vào các tháng cuối năm, các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ lẻ của Hòa Bình sẽ đưa cam Cao Phong lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của VNPost.

Theo đại diện của Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Hòa Bình, từ đầu tháng 8/2021 Liên minh HTX tỉnh đã ban hành kế hoạch xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các hội viên cũng như bà con nông dân trên địa bàn. Trong đó mỗi tuần Liên minh HTX tỉnh sẽ tổ chức một hội nghị tiêu thụ một loại đặc sản. Trong đó tiêu thụ cam Cao Phong là một trong những chủ đề thu hút được đông đảo sự tham gia của nhiều hộ sản xuất nông nghiệp nhất.

Cam Cao Phong (Hòa Bình) được hỗ trợ tiêu thụ qua sàn điện tử thời gian tớiCam Cao Phong (Hòa Bình) được hỗ trợ tiêu thụ qua sàn điện tử thời gian tới

Cũng dịp cuối tháng 8, Bưu điện tỉnh Hòa Bình đã thành lập Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch triển khai và hỗ trợ được gần 40 nhà cung cấp đưa 56 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Ông Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Hòa Bình cho biết, đưa nông sản nói chung và cam Cao Phong lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn sẽ là một trong những giải pháp mới để hỗ trợ nông dân tiêu thụ các sản phẩm của mình.

Giải pháp này sẽ càng phát huy hiệu quả trong điều kiện dịch bệnh đang xảy ra tại nhiều địa phương. Với mạng lưới và lực lượng lao động phủ rộng tới từng thôn, bản. Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng nhân viên Bưu điện vẫn đi tới tận hộ gia đình để hướng dẫn bà con các cách đơn giản nhất để đưa hàng lên sàn Postmart.vn.

Ngoài việc hỗ trợ, hướng dẫn, tập huấn cho các hộ sản xuất nông nghiệp để đưa cam và các nông sản của tỉnh lên sàn thương mại điện tử, Bưu điện còn miễn phí toàn bộ các chi phí đăng ký, quản lý gian hàng trên sàn Postmart.vn cho người dân.

Đinh Tùng

Bài liên quan

Cùng chuyên mục