Hà Nội tăng cường xúc tiến, tiêu thụ nông sản
Tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông sản, đặc biệt là sản phẩm OCOP thông qua các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương... sẽ góp phần đưa sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm sử dụng.
Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước đều đã có nhiều sản phẩm được gắn sao OCOP, chẳng hạn TP. Hà Nội đã có 1.649 sản phẩm OCOP được gắn từ 3 sao trở lên, nhưng thời gian qua những sản phẩm này không được nhiều người tiêu dùng biết đến do thiếu sự kết nối sản xuất với hệ thống bán lẻ nên thị trường tiêu thụ khá hạn hẹp.
Tăng cường xúc tiến đưa nông sản tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Theo Sở Công thương Hà Nội, hiện Thành phố đang dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng. Trong đó, Thành phố đã phát triển khoảng 80 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên các quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, khách du lịch đến với Thủ đô. Đây đều là những điểm uy tín, không chỉ để tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội mà còn kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP từ 25 tỉnh, thành phố khác.
Để giúp người dân Thủ đô tiếp cận với nhiều đặc sản vùng miền, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm, thời gian qua, Sở Công Thương đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức nhiều hoạt động kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp giữa Hà Nội và các tỉnh, thành.
Đặc biệt, trong năm 2022, nhiều chương trình như Hội chợ hàng Việt, Hội chợ kết nối nông sản thực phẩm an toàn, Lễ hội trái cây; Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 trên địa bàn một số huyện ngoại thành; Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022; Hội chợ Đặc sản vùng miền 2022…đã diễn ra góp phần quảng bá sản phẩm nông sản đến người dân và du khách.
Để giúp người dân Thủ đô tiếp cận với nhiều đặc sản vùng miền, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm, thời gian qua, Sở Công Thương đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức nhiều hoạt động kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp giữa Hà Nội và các tỉnh, thành.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội không chỉ phát huy hiệu quả các chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản trên địa bàn thành phố mà còn đẩy mạnh phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn giữa Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước.
Đến nay, Hà Nội và các tỉnh, thành phố liên kết đã xây dựng được 786 chuỗi (chiếm 48% tổng số chuỗi trên cả nước) với 670 điểm bán hàng. Hiện các chuỗi này đang được vận hành hiệu quả, bảo đảm cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân Thủ đô.
Trong thời gian tới, TP. Hà Nội cũng sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển xây dựng thương hiệu; xây dựng quy hoạch, phát triển và liên kết vùng nguyên liệu bền vững; phát triển nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến, công nghệ bảo quản sau thu hoạch; đa dạng hóa nguồn lực đầu tư thông qua xã hội hóa; phát triển và tham gia sâu vào chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế...
Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp về kích cầu nội địa; triển khai có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực Công Thương theo phân công, phân cấp quản lý; tăng cường các hoạt động kết nối, giao thương, liên kết vùng... giúp người tiêu dùng Thủ đô cũng nhu du khách có nhiều lựa chọn đa dạng trong tiêu dùng với các sản phẩm an toàn, chất lượng, giá cả hợp lý.
Việt Anh
- Cùng chuyên mục
Tỷ giá USD hôm nay 22/4: Đồng USD giảm thấp nhất trong 3 năm
Tỷ giá USD hôm nay 22/4/2025 ghi nhận như sau: Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 9 đồng, hiện ở mức 24.907 đồng. Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 1,06%, xuống mức 98,32.
Kinh tế - 06:28 22/04/2025
Fed và ECB đã có cách tiếp cận khác nhau về chính sách tiền tệ như thế nào?
Theo báo chí Mỹ và Châu Âu, trong năm 2025, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã có những cách tiếp cận đối với chính sách tiền tệ hoàn toàn khác nhau, sau chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ ngày 2/4.
Kinh tế - 06:15 21/04/2025
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng giá
Đồng USD tăng giá vào phiên giao dịch vừa qua, ổn định phần lớn trong tuần này và giao dịch trong phạm vi hẹp so với đồng tiền chung châu Âu, sau những đợt giảm mạnh vào tuần trước do lo ngại về tác động kinh tế của thuế quan và các nhà đầu tư chuyển vốn đầu tư ra nước ngoài.
Kinh tế - 06:32 19/04/2025
Vì sao, giới đầu tư Phố Wall luôn quan tâm tới chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ?
Giới đầu tư Phố Wall luôn quan tâm tới chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ. Cụ thể, trong một động thái được giới đầu tư hoan nghênh, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gợi ý về khả năng miễn thuế 25% áp dụng đối với hàng nhập khẩu là ô tô và phụ tùng.
Kinh tế - 05:53 17/04/2025
Cao su Đà Nẵng (DRC) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 giảm nhẹ, đồng thời xem xét kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy mới
CTCP Cao su Đà Nẵng (DRC) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, dự kiến diễn ra vào ngày 25/4 tại trụ sở công ty ở Đà Nẵng.
Kinh tế - 08:37 16/04/2025
Sau chính sách thuế quan, Nvidia công bố kế hoạch sản xuất trị giá 500 tỷ USD tại Mỹ
Theo CNBC News, lãnh đạo Tập đoàn Nvidia cho biết, đang lên kế hoạch sản xuất trị giá tới 500 tỷ USD tại Mỹ thông qua các đối tác sản xuất trong vòng bốn năm tới.
Kinh tế - 06:14 16/04/2025
Tỷ giá USD hôm nay 13/4: Lao xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2015
Đồng USD đã giảm 0,9%, xuống mức 0,81650 so với đồng Franc Thụy Sĩ, kéo dài mức lỗ trong phiên trước đó khi lao xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1/2015.
Kinh tế - 06:30 13/04/2025
Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất và truyền thống của Việt Nam ở mặt hàng thủy sản
Trong những năm qua, Mỹ luôn là thị trường xuất khẩu tôm lớn nhất và truyền thống của Việt Nam, với tỷ trọng chiếm khoảng 20% tổng kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Mỹ dao động từ 800 triệu USD - 1 tỷ USD, năm 2021 đạt kỷ lục 1 tỷ USD. Và hiện có khoảng 230 doanh nghiệp đang tham gia xuất khẩu tôm sang thị trường này.
Kinh tế - 10:27 12/04/2025
Tỷ giá USD hôm nay 12/4: Giảm giá trên diện rộng
Đồng USD đã giảm giá trên diện rộng do những lo ngại liên tục về thuế quan của Mỹ làm suy yếu niềm tin vào đồng tiền này như một nơi trú ẩn an toàn, đẩy nó xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ so với đồng franc Thụy Sĩ và mức thấp nhất trong ba năm so với đồng Euro.
Kinh tế - 06:33 12/04/2025
Giá vàng hôm nay 12/4: Tăng cao kỷ lục
Tuần qua, giá vàng thế giới tăng hơn 6% và vàng trong nước tăng 3,9 triệu đồng do cuộc chiến thuế quan Mỹ - Trung.
Kinh tế - 06:24 12/04/2025
- Tin mới
-
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh
-
Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh
-
Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh
-
Siết chặt quản lý dược: Bộ Y tế tăng cường thanh tra, mở đường dây nóng thông tin thuốc giả
-
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin
- Đọc nhiều
-
1
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
2
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh
-
3
Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh
-
4
Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh
-
5
Siết chặt quản lý dược: Bộ Y tế tăng cường thanh tra, mở đường dây nóng thông tin thuốc giả
-
6
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin