HDBank lọt Top 10 công ty đại chúng hiệu quả nhất năm 2023

20:24 05/06/2023

Lần đầu lọt Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất của Việt Nam, HDBank đã chiếm ngay vị trí thứ 7 toàn bảng và thuộc Top 5 ngân hàng niêm yết uy tín nhất toàn ngành.

CTCP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố bảng xếp hạng VIX50 – Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023.

Trong Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023, nhóm ngân hàng đóng góp đến 6 đại diện là Vietcombank, Techcombank, MB, VIB, HDBank và ACB. Ngoài nhóm ngân hàng, 4 cái tên còn lại thuộc về Đạm Phú Mỹ, FPT, Vinhomes và Hóa chất Đức Giang.

HDBank lọt Top 10 công ty đại chúng hiệu quả nhất năm 2023.HDBank lọt Top 10 công ty đại chúng hiệu quả nhất năm 2023.

Vietcombank thăng tiến mạnh nhất, vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng thay thế vị trí dẫn đầu của Vinhomes năm 2022. Năm 2022, Vietcombank ghi dấu ấn với hơn 37.300 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, mức cao nhất từ trước đến nay.

Bảng xếp hạng năm nay có nhiều xáo trộn so với năm 2022, đặc biệt, nhóm ngân hàng có sự góp mặt của Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank – mã chứng khoán HDB). Ngay lần đầu lọt Top 10 doanh nghiệp uy tín và hiệu quả, HDBank đã tạo ấn tượng khi chiếm luôn vị trí số 7 trên bảng xếp hạng và đứng thứ 5 trong ngành ngân hàng.

Những trọng số tạo nên uy tín và hiệu quả của doanh nghiệp đại chúng trên thang điểm 5 bao gồm kết quả kinh doanh, hiệu quả kinh doanh (ROE, ROA, ROS), lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS), tuân thủ quy định công bố thông tin, mức độ đa dạng và hiệu quả truyền thông, chính sách cổ tức, thanh khoản và định giá doanh nghiệp…

Về hiệu quả kinh doanh, năm 2022, HDBank ghi dấu ấn lần đầu tiên vào "Câu lạc bộ 10.000 tỷ đồng" khi đạt tới 10.268 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 27,2% so với cùng kỳ. Tổng tài sản cũng gia tăng nhanh chóng, vượt 416.200 tỷ đồng.

Chỉ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) của HDBank năm 2022 đạt 23,5%, lợi nhuận ròng trên tài sản (ROA) đạt 2,1%, đều cao hơn cùng kỳ năm trước - chỉ số hiệu quả thuộc top đầu hệ thống các NHTM Việt Nam. HDBank cũng là một trong số ngân hàng duy trì tỉ lệ nợ xấu thấp, quanh mức 1,67% - thấp hơn rất nhiều so với bình quân chung toàn ngành. EPS tăng từ 2.403 đồng năm 2022 lên 3.081 đồng.

Việt Anh 

  • Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu trên nền tảng số tại Đồng bằng sông Cửu Long

Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhận diện thương hiệu - 11:40 25/08/2024