Hội thảo về nhận biết hàng thật, hàng giả năm 2024 tại Ninh Thuận

Mới đây, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danh tổ chức Hội thảo về nhận biết hàng thật, hàng giả đối với các sản phẩm mang nhãn hiệu của Công ty Honda.

 Công chức QLTT và các lực lượng chức năng thực hiện phân biệt hàng thật, giả trên sản phẩm mang nhãn hiệu của Công ty HondaCông chức QLTT và các lực lượng chức năng thực hiện phân biệt hàng thật, giả trên sản phẩm mang nhãn hiệu của Công ty Honda

Tham dự Hội thảo về nhận biết hàng thật, hàng giả đối với các sản phẩm mang nhãn hiệu của Công ty Honda với hơn 50 đại biểu là công chức Quản lý thị trường; các lực lượng chức năng gồm Công an tỉnh và Sở Khoa học và Công nghệ.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Kiều Hưng - Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận cho biết thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Ninh Thuận đã cùng với các lực lượng chức năng triển khai nhiều biện pháp kiểm tra, kiểm soát chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn. Tuy nhiên, việc phân biệt hàng giả rất khó khăn do các đối tượng làm giả rất tinh vi, người tiêu dùng bình thường sẽ rất khó có thể phân biệt được đặc biệt là các hàng hoá xâm phạm trên nền tảng thương mại điện tử. Với mong muốn Hội thảo sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích, hướng dẫn cụ thể cách phân biệt đối với các sản phẩm, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động thực thi pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ của các lực lượng chức năng tại tỉnh Ninh Thuận đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Hội thảo đã được đại diện Công ty Luật TNHH Phạm và Liên danh trình bày “Chia sẻ về quyền sở hữu trí tuệ Honda” Giới thiệu các nhãn hiệu được bảo hộ hiện nay và các dấu hiệu phân biệt cũng như thực trạng xâm phạm quyền, qua đó hướng dẫn cách kiểm tra, phát hiện các dấu hiệu vi phạm trên sản phẩm. Các quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ và quy trình tiếp nhận thông tin, đơn yêu cầu xử lý vi phạm. Hội thảo được trực tiếp xem, phân biệt hàng thật – hàng giả các sản phẩm cụ thể như phụ tùng xe máy, phụ tùng ô tô, nón bảo hiểm, các loại dầu nhờn,… Cách phát hiện hành giả qua ứng dụng My Honda được công ty Honda Việt Nam phát triển.

Hội thảo là dịp gặp gỡ, trao đổi giữa lực lượng Quản lý thị trường Ninh Thuận với các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; việc phối hợp kiểm tra, xử lý hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn các tỉnh.

Thông qua buổi Hội thảo đã giúp công chức Quản lý thị trường và các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận bổ sung, cập nhật thêm kiến thức mới về sở hữu trí tuệ để áp dụng trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Góp phần thực hiện tốt các quy định của pháp luật, đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.

Hải Minh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục