Đồng Tháp tổ chức Hội thảo hướng dẫn phân biệt Hàng thật – Hàng giả
Nhằm giúp được cho các lực lượng chức năng và các cơ quan chuyên môn trang bị thêm kiến thức, nâng cao khả năng nhận diện nhãn hiệu hàng hóa, cách phân biệt hàng thật - hàng giả và kiến thức về quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Hội thảo hướng dẫn phân biệt Hàng thật – Hàng giả
Hướng dẫn phân biệt tem chống giả CHG và mặt hàng gas nhãn hiệu Gia đinh gas
Chiều ngày 29/3/2024, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Tháp (do Cục Quản lý thị trường chủ trì) phối hợp với Văn phòng Luật sư Phạm và Liên danh đại diện pháp lý cho Công ty Honda Việt Nam; Công ty trách nhiệm hữu hạn Thời Trang Nón Sơn; Công ty Gia Đình gas; Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) và Công ty cổ phần Anh Khuê Watch tổ chức Hội thảo hướng dẫn phân biệt Hàng thật – Hàng giả cho các lực lượng chức năng: Hải quan, Bộ đội Biên phòng, Cục Quản lý thị trường, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Đồng Tháp, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Đồng Tháp, Công an huyện, thành phố.
Ông Nguyễn Minh Trung Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp/Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Tỉnh đã đánh giá thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc làm hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ của các nhãn hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm này vẫn diễn ra với hình thức ngày càng tinh vi, mẫu mã thay đổi liên tục theo mẫu mã mới của nhà sản xuất, các lực lượng chức năng khó phát hiện, nhận biết. Vì vậy ông Nguyễn Minh Trung đã đề nghị các Công ty thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng và thông tin nhãn hiệu của mình bị làm giả, làm nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang lưu thông trên thị trường để kịp thời xử lý theo quy định.
Tại Hội thảo, đại diện các nhãn mặt hàng Honda, mũ bảo hiểm nhãn hiệu Nón Sơn, Gia đình Gas, máy tính nhãn hiệu Casio, đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Casio và tem chống giả Vina CHG đã chia sẻ các đặc điểm phân biệt, nhận dạng các sản phẩm hàng hóa của các nhãn hiệu; cách tra cứu, tìm kiếm thông tin sản phẩm chính hãng; cách thức phối hợp với chuyên viên bảo vệ thương hiệu của các nhãn hàng để phát hiện và xử lý hàng giả.
Thông qua buổi Hội thảo đã giúp được cho các lực lượng chức năng và các cơ quan chuyên môn trang bị thêm kiến thức, nâng cao khả năng nhận diện nhãn hiệu hàng hóa, cách phân biệt hàng thật - hàng giả và kiến thức về quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ trong quá trình thực thi nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các hành vi gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới
Hải Minh
- Cùng chuyên mục
PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực
PNJ vừa chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, hướng đến lan tỏa những giá trị tích cực về bản sắc cá nhân, tình yêu, gia đình và tinh thần cống hiến cho cộng đồng. Đây được xem là bước phát triển mới trong chiến lược xây dựng thương hiệu gắn với phong cách sống và các giá trị nhân văn bền vững.
Nhận diện thương hiệu - 15:33 15/12/2025
Vietnam Report công bố Top 10 doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2025
Vietnam Report vừa công bố Top 10 công ty uy tín ngành thức ăn chăn nuôi năm 2025 trong bối cảnh thị trường đang từng bước hồi phục sau giai đoạn suy giảm kéo dài, đồng thời đối mặt với áp lực tái cấu trúc sâu về chi phí, công nghệ và phát triển bền vững.
Nhận diện thương hiệu - 11:45 13/12/2025
ABBANK vượt 128% kế hoạch lợi nhuận, được chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm 3.600 tỷ đồng
Kết thúc quý III/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm, đồng thời được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.600 tỷ đồng – tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
Nhận diện thương hiệu - 11:15 27/10/2025
Vincom Retail – Biểu tượng bán lẻ Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại APEA 2025
Vincom Retail trở thành nhà phát triển bất động sản bán lẻ duy nhất tại Việt Nam được xướng tên ở hạng mục “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” trong khuôn khổ Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) vừa diễn ra tại TP.HCM.
Nhận diện thương hiệu - 13:26 15/10/2025
Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.
Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025
Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế
Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024
Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính
Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.
Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024
Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip
Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.
Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024
Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao
Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.
Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024
Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng
Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards.
Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024
- Tin mới
-
FPT công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược
-
PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực
-
Tiếp tục thu hồi 2 sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu của Công ty TNHH Quốc tế Đại Cát Á
-
PVCombank vừa tăng lãi suất tiết kiệm lên tới 8,3%/năm, số tiền gửi chỉ từ 100 triệu đồng
-
Kết nối sản xuất tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn: Động lực thúc đẩy nông nghiệp phát triển
-
Chế biến, bảo quản tại nguồn – Mắt xích then chốt của chuỗi nông nghiệp an toàn
- Đọc nhiều
-
1
FPT công bố đầu tư 5 công nghệ chiến lược
-
2
PNJ ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp”, lan tỏa giá trị sống tích cực
-
3
Tiếp tục thu hồi 2 sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu của Công ty TNHH Quốc tế Đại Cát Á
-
4
PVCombank vừa tăng lãi suất tiết kiệm lên tới 8,3%/năm, số tiền gửi chỉ từ 100 triệu đồng
-
5
Kết nối sản xuất tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn: Động lực thúc đẩy nông nghiệp phát triển
-
6
Chế biến, bảo quản tại nguồn – Mắt xích then chốt của chuỗi nông nghiệp an toàn










