Đồng Tháp tổ chức Hội thảo hướng dẫn phân biệt Hàng thật – Hàng giả

09:44 01/04/2024

Nhằm giúp được cho các lực lượng chức năng và các cơ quan chuyên môn trang bị thêm kiến thức, nâng cao khả năng nhận diện nhãn hiệu hàng hóa, cách phân biệt hàng thật - hàng giả và kiến thức về quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Hội thảo hướng dẫn phân biệt Hàng thật – Hàng giả

Hướng dẫn phân biệt tem chống giả CHG và mặt hàng gas nhãn hiệu Gia đinh gasHướng dẫn phân biệt tem chống giả CHG và mặt hàng gas nhãn hiệu Gia đinh gas

Chiều ngày 29/3/2024, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Tháp (do Cục Quản lý thị trường chủ trì) phối hợp với Văn phòng Luật sư Phạm và Liên danh đại diện pháp lý cho Công ty Honda Việt Nam; Công ty trách nhiệm hữu hạn Thời Trang Nón Sơn; Công ty Gia Đình gas; Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) và Công ty cổ phần Anh Khuê Watch tổ chức Hội thảo hướng dẫn phân biệt Hàng thật – Hàng giả cho các lực lượng chức năng: Hải quan, Bộ đội Biên phòng, Cục Quản lý thị trường, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Đồng Tháp, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Đồng Tháp, Công an huyện, thành phố.

Ông Nguyễn Minh Trung Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp/Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Tỉnh đã đánh giá thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc làm hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ của các nhãn hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm này vẫn diễn ra với hình thức ngày càng tinh vi, mẫu mã thay đổi liên tục theo mẫu mã mới của nhà sản xuất, các lực lượng chức năng khó phát hiện, nhận biết. Vì vậy ông Nguyễn Minh Trung đã đề nghị các Công ty thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng và thông tin nhãn hiệu của mình bị làm giả, làm nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang lưu thông trên thị trường để kịp thời xử lý theo quy định.

Tại Hội thảo, đại diện các nhãn mặt hàng Honda, mũ bảo hiểm nhãn hiệu Nón Sơn, Gia đình Gas, máy tính nhãn hiệu Casio, đồng hồ đeo tay nhãn hiệu Casio và tem chống giả Vina CHG đã chia sẻ các đặc điểm phân biệt, nhận dạng các sản phẩm hàng hóa của các nhãn hiệu; cách tra cứu, tìm kiếm thông tin sản phẩm chính hãng; cách thức phối hợp với chuyên viên bảo vệ thương hiệu của các nhãn hàng để phát hiện và xử lý hàng giả.

Thông qua buổi Hội thảo đã giúp được cho các lực lượng chức năng và các cơ quan chuyên môn trang bị thêm kiến thức, nâng cao khả năng nhận diện nhãn hiệu hàng hóa, cách phân biệt hàng thật - hàng giả và kiến thức về quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ trong quá trình thực thi nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các hành vi gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới

Hải Minh

  • Cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ Thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Yến sào Khánh Hòa khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu quốc gia và đặt hàng tại website chính thức của Công ty: www.yensaokhanhhhoa.com.vn. Người tiêu dùng có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng của Công ty qua số điện thoại: 0258.3818222 để được tư vấn.

Nhận diện thương hiệu - 06:30 17/05/2025

Doanh nghiệp - động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế

Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và đánh giá cao vai trò của doanh nghiệp, coi đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, không ai khác, chính doanh nhân, doanh nghiệp mới là chủ thể làm cho đất nước thịnh vượng, giàu mạnh, nhân dân ấm no, hạnh phúc.

Nhận diện thương hiệu - 06:18 25/12/2024

Bảo Việt đạt TOP 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 17 diễn ra tại Đà Lạt, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục được vinh danh là 1 trong các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2024.

Nhận diện thương hiệu - 06:39 17/11/2024

Tập đoàn Foxconn sẽ rót thêm 80 triệu USD vào Bắc Giang để sản xuất chip

Công ty TNHH Công Nghệ Shunsin Việt Nam thuộc Tập đoàn Foxconn đang xin cấp phép môi trường cho dự án đầu tư 80 triệu USD vào tỉnh Bắc Giang để sản xuất, gia công chip.

Nhận diện thương hiệu - 06:09 04/11/2024

Nước mắm Cường Là đạt chuẩn OCOP 4 sao

Nhờ sản xuất sạch, không dùng các chất bảo quản, nước mắm Cường Là (thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được khách hàng tin dùng, cơ sở không phải lo đầu ra. Sản phẩm nước mắm Cường Là đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao.

Nhận diện thương hiệu - 19:06 08/10/2024

Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng

Năm nay, Better Choice Awards duy trì 2 hạng mục giải thưởng cao quý nhất là Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng trong hạng mục Smart Choice Awards và Xe dẫn đầu xu hướng trong hạng mục Car Choice Awards. 

Nhận diện thương hiệu - 05:11 03/10/2024

Gần 400 cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Hội chữ thập đỏ huyện Lâm Thao tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024 với tinh thần sẻ chia “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Nhận diện thương hiệu - 13:33 15/09/2024

Đắk Lắk sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, sản phẩm chủ lực địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nhận diện thương hiệu - 12:32 31/08/2024

Thương hiệu NPK Phú Mỹ: Đồng hành cùng thủ phủ sầu riêng phát triển bền vững

Trong những năm gần đây, NPK Phú Mỹ có nhiều đóng góp không nhỏ cho cây sầu riêng trở thành một trong những cây trồng nổi bật, chủ lực của khu vực Tây Nguyên, góp phần lớn trong kim ngạch hàng tỷ đô la xuất khẩu sầu riêng và làm cho đời sống của đồng bào nơi đây ấm no hơn.

Nhận diện thương hiệu - 09:55 28/08/2024

Cơ hội tham gia “Triển lãm Thương mại quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024”

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa thông tin mời doanh nghiệp tham gia sự kiện “Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh (UPITS) 2024” lần thứ 2, diễn ra từ 25-29/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Nhận diện thương hiệu - 10:36 26/08/2024