Người nhiễm Omicron có nguy cơ tái mắc COVID-19 cao gấp 5 lần

Nghiên cứu mới cho biết, người nhiễm biến chủng Omicron dường như có nguy cơ tái nhiễm cao gấp 5 lần so với chủng Delta.

Nghiên cứu mới đây của trường đại học Imperial College London cho biết, nguy cơ tái nhiễm với biến chủng Omicron cao hơn gấp 5 lần và chủng virus này không có dấu hiệu nhẹ hơn Delta.

"Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng rằng chủng Omicron khác biệt về mức độ nghiêm trọng so với Delta. Omicron có liên quan đến nguy cơ tái nhiễm cao hơn 5,4 lần so với Delta", nghiên cứu của Imperial College London cho hay. 

Kết quả nghiên cứu của Imperial College London dựa trên dữ liệu của Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh và Dịch vụ Y tế Quốc gia về những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ở Anh từ ngày 29/11 đến 11/12.

Biến chủng Omicron đang lây lan nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu.Biến chủng Omicron đang lây lan nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, ở những người đã tiêm 2 liều vaccine, người nhiễm chủng Omicron có triệu chứng tăng lên đáng kể so với Delta.

"Nghiên cứu này cung cấp thêm bằng chứng về khả năng né vaccine cua chủng Omicron. Mức độ né miễn dịch của Omicron sẽ gây ra  mối đe dọa lớn, sắp xảy ra đối với sức khỏe cộng đồng", giáo sư Neil Ferguson, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết trong tuyên bố của ICL.

Phát hiện mới từ nghiên cứu của trường Đại học Imperial College London có thể đẩy nhanh việc áp đặt các hạn chế chặt chẽ hơn ở một số quốc gia châu Âu nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến chủng mới. 

Omicron đang lây lan với tốc độ chóng mặt ở Anh, đẩy nước này vào làn sóng dịch tồi tệ nhất kể từ đầu năm nay, dù vậy số ca nhập viện và tử vong vẫn ở mức thấp. Các nước châu Âu khác cũng ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới tăng đột biến trong tháng 12 cùng với sự xuất hiện của Omicron.

 Theo VTC News

Bài liên quan

Cùng chuyên mục